banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 19/07/2021, 21:50 (GMT + 7)
Thứ hai, 19/07/2021, 21:50 (GMT + 7)

Độ khó khai thác bitcoin giảm lần thứ tư liên tiếp

Độ khó khai thác Bitcoin đã đăng một sự điều chỉnh tiêu cực khác vào Chủ nhật, với tỷ lệ khó khăn gần như giảm một nửa kể từ giữa tháng Năm.

Trong bối cảnh đàn áp khai thác tiền điện tử đang diễn ra ở Trung Quốc, việc khai thác Bitcoin mới (BTC) tiếp tục trở nên dễ dàng hơn vì BTC đã trải qua một đợt giảm độ khó khai thác khác.

Vào ngày 18 tháng 7, mạng Bitcoin đã đăng điều chỉnh tiêu cực thứ tư liên tiếp về độ khó khai thác, giảm 4,8%, theo dữ liệu từ Bitcoin explorer BTC.com.

Lần điều chỉnh độ khó khai thác gần đây nhất xảy ra ở khối 691.488, giảm tỷ lệ khó khăn từ 14,4 nghìn tỷ xuống 13,7 nghìn tỷ, mức thấp nhất được ghi nhận kể từ tháng 6 năm 2020. Các chỉ số độ khó hiện đã giảm gần một nửa trong hai tháng qua, sau khi đạt hơn 25 nghìn tỷ vào ngày 13 tháng 5 .

Năm lần điều chỉnh độ khó khai thác trong quá khứ của Bitcoin. Nguồn: BTC.com

Điều chỉnh khai thác Bitcoin mới nhất sau một loạt các đợt giảm độ khó liên tiếp bắt đầu với mức giảm gần 16% vào ngày 29 tháng 5. Các điều chỉnh tiêu cực tiếp tục tiếp tục với mức giảm 5,3% vào ngày 13 tháng 6 và mức giảm lớn 28% vào ngày 3 tháng 7 - khó khăn khai thác lớn nhất giảm trên mạng Bitcoin.

Độ khó khai thác Bitcoin là thước đo mức độ khó để khai thác một khối BTC, với độ khó cao hơn đòi hỏi sức mạnh tính toán bổ sung để xác minh các giao dịch và khai thác các đồng tiền mới. Điều chỉnh độ khó khai thác của Bitcoin diễn ra sau mỗi 2.016 khối hoặc khoảng hai tuần một lần, vì Bitcoin được lập trình để tự điều chỉnh nhằm duy trì thời gian khối mục tiêu là 10 phút.

Sự sụt giảm liên tục về độ khó khai thác của Bitcoin là do sự di cư của thợ đào đang diễn ra ra khỏi Trung Quốc do một cuộc đàn áp lớn đối với hoạt động khai thác tiền điện tử của chính quyền địa phương. Việc giảm độ khó đang diễn ra song song với việc giảm tỷ lệ hashrate của Bitcoin cũng như giảm phí giao dịch BTC trung bình.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube