banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 14/07/2020, 13:20 (GMT + 7)
Thứ ba, 14/07/2020, 13:20 (GMT + 7)

Độ khó khai thác Bitcoin chạm mức cao kỷ lục 17,3 nghìn tỷ

Mục lục bài viết
  1. Mối lo về sự kiện halving không có cơ sở
  2. Giữ Bitcoin khai thác được ở mức 1 khối mỗi 10 phút

Chỉ hai tháng sau sự kiện giảm một nửa phần thưởng khối (halving) của Bitcoin vào tháng Năm, cả tỷ lệ băm và độ khó khai thác đã bỏ qua các mức giá thấp hậu halving để đạt mức cao mới từ trước đến nay.

Theo sau mức tỷ lệ băm Bitcoin cao kỷ lục của tuần trước, lần điều chỉnh độ khó mới nhất đã thay đổi +9,89%, đưa mức này lên mức cao kỷ lục mới từ trước đến nay: hơn 17,3 nghìn tỷ vào ngày 13 tháng 7.

Mặc dù thiếu đi hành động giá Bitcoin (BTC) đáng kể gần đây, các nguyên tắc cơ bản để đảm bảo mạng vẫn lành mạnh như trước đây. Đây là tin tức tích cực hơn cho các nhà đầu tư lo ngại về việc giảm tỷ lệ băm và độ khó trước đó sau sự kiện giảm một nửa phần thưởng lần thứ ba vào tháng Năm vừa qua.

Mối lo về sự kiện halving không có cơ sở

Một số nhà phân tích dự đoán rằng việc giảm đôi phần thưởng khối vào đầu năm nay sẽ dẫn đến việc đầu tư hàng loạt từ các công ty khai thác phi lợi nhuận.

Tỷ lệ băm giảm đáng kể ngay sau halving, sau đó là hai lần giảm độ khó khai thác. Nhưng một động thái điều chỉnh độ khó tăng 14,95% trong tháng trước gần như tự đảo ngược hai lần sụp đổ trước đó.

Tỷ lệ băm và độ khó hiện đang ở mức cao lịch sử, bất kỳ mối lo ngại nào về tác động của việc halving dường như đã được chứng minh là không có cơ sở.

Giữ Bitcoin khai thác được ở mức 1 khối mỗi 10 phút

Độ khó khai thác được tự động điều chỉnh mỗi 2016 khối (hoặc khoảng 14 ngày), để đảm bảo rằng các khối mới được sản xuất trung bình cứ sau 10 phút.

Khối khai thác được thường dao động với tốc độ băm (tăng sức mạnh băm có nghĩa là các khối nhanh hơn nên cũng phải tăng độ khó), mặc dù xu hướng bao trùm có xu hướng tăng lên.

Độ khó cao hơn cũng có thể có tác động đến lợi nhuận khai thác, khiến một số công ty khai thác phải bán hết Bitcoin khai thác được. Khi điều này xảy ra, có khả năng có thể buộc tỷ lệ băm giảm xuống một lần nữa.


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Mối lo về sự kiện halving không có cơ sở
  2. Giữ Bitcoin khai thác được ở mức 1 khối mỗi 10 phút