banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 09/03/2020, 12:00 (GMT + 7)
Thứ hai, 09/03/2020, 12:00 (GMT + 7)

DLT có thể cải thiện hệ thống tài chính toàn cầu

Mục lục bài viết
  1. Quan chức IMF: Các ngân hàng trung ương không được vội vàng chấp nhận DLT
  2. DLT có thể hỗ trợ khối lượng giao dịch nhiều nghìn tỷ không?
  3. Alipay và WeChat bao hàm cả dự trữ ngân hàng trung ương kỹ thuật số

Vào ngày 7 tháng 3, ba chuyên gia tiền tệ và tiền điện tử đã thảo luận về những thách thức và triển vọng của các loại tiền kỹ thuật số do ngân hàng trung ương phát hành tại Triển lãm Bitcoin của Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) 2020.

Các thành viên tham gia hội thảo thừa nhận rằng các công nghệ sổ cái phân tán (DLT) có thể cải thiện hệ thống tiền tệ toàn cầu hiện có, tuy nhiên, lập luận rằng những thách thức đáng kể vẫn tồn tại liên quan đến quyền riêng tư, khả năng tương tác và khả năng mở rộng của blockchain.

Công nghệ sổ cái phân tán (DLT) là thuật ngữ đề cập đến cơ sở hạ tầng công nghệ sử dụng máy tính độc lập - gọi là nút (node) để ghi chép, chia sẻ và đồng bộ hóa các giao dịch trong sổ cái điện tử (thay vì lưu trữ dữ liệu tập trung như trong sổ cái truyền thống).

DLT sử dụng mật mã (cryptography) - dùng thuật toán để mã hóa dữ liệu để đảm bảo chỉ người có quyền tham gia mới được sử dụng dữ liệu.

The World Bank

Quan chức IMF: Các ngân hàng trung ương không được vội vàng chấp nhận DLT

Sonja Davidovic, một nhà kinh tế của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), cảnh báo các ngân hàng trung ương không nên vội vàng thực hiện các hệ thống blockchain mà không kiểm tra kỹ công nghệ trước.

Cô ấy tuyên bố: "Những gì chúng tôi đã thấy đó là có một sự cường điệu ngoài kia và mọi người nhanh chóng chuyển sang lựa chọn công nghệ đó chỉ vì nó phổ biến".

Điều đó chắc chắn đã xảy ra với blockchain. Kết quả của điều đó là chúng tôi đã thấy các ngân hàng trung ương trực tiếp tham gia vào blockchain mà không trải qua quá trình thử nghiệm công nghệ đúng đắn trong một bằng chứng về khái niệm, chọn nhà cung cấp thông qua quy trình đặt giá thầu mở và có yêu cầu đề xuất. "

Mặc dù có một loạt các hệ thống phân tán có sẵn cho các ngân hàng trung ương, Davidovic tuyên bố rằng không có hệ thống nào chứng tỏ sự riêng tư và khả năng tương tác mạnh mẽ. Quan chức IMF nói thêm rằng các ngân hàng trung ương phải đối mặt với rủi ro lớn trong việc triển khai các công nghệ này - vì họ thường thuê người bên ngoài phát triển cho các công ty bên thứ ba.

Đó là về liên kết yếu nhất. Bạn có thể có một hệ thống an toàn, nhưng nếu những người đang vận hành hệ thống nhấp vào email lừa đảo hoặc cho phép vi phạm bảo mật, hệ thống của bạn dù mạnh cách mấy cũng sẽ không giúp bảo mật.

DLT có thể hỗ trợ khối lượng giao dịch nhiều nghìn tỷ không?

Robleh Ali, một nhà khoa học nghiên cứu tại Sáng kiến ​​tiền tệ kỹ thuật số MIT và là cựu quan chức của Ngân hàng Anh, dự đoán rằng các loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương cuối cùng sẽ có "hỗn hợp" nhiều hình thức khác nhau.

Cuối cùng bạn sẽ có một kết hợp lai. Tôi không nghĩ mọi ngân hàng trung ương sẽ chọn cùng một hệ thống. Cách họ tương tác với nhau sẽ là chìa khóa, vì vậy bạn có thể sắp xếp chúng thành một hệ thống duy nhất.

Bob Bench, giám đốc nghiên cứu ứng dụng fintech cho Ngân hàng Dự trữ Liên bang Boston, đã khẳng định rằng các loại tiền điện tử như Bitcoin không thể mở rộng để đáp ứng nhu cầu của các ngân hàng trung ương.

BTC rất thú vị bởi vì nó chủ yếu chỉ là giá trị giao dịch. Nhưng nếu bạn đang cố gắng xây dựng một loại tiền tệ ngân hàng trung ương bán lẻ - như Trung Quốc, chẳng hạn, có 40 nghìn tỷ khối lượng được tạo ra chỉ qua WeChat - bạn cần một cái gì đó lặp đi lặp lại nhiều lần, có thể di chuyển giá trị và thực hiện nó một cách nhanh chóng mà không bị gián đoạn

Mặc dù thừa nhận rằng DLT "có thể hoạt động", nhưng quan chức Dự trữ liên bang kêu gọi các ngân hàng trung ương xem xét các rủi ro của việc đặt niềm tin và sự tin tưởng hoàn toàn vào chính phủ của họ.

Alipay và WeChat bao hàm cả dự trữ ngân hàng trung ương kỹ thuật số

Bench nói thêm rằng Alipay WeChat đã bao gồm Dự trữ ngân hàng trung ương kỹ thuật số của thế giới sau khi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc chuyển sang tài trợ trực tiếp cho cả hai nền tảng kể từ tháng 6 năm 2019.


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Quan chức IMF: Các ngân hàng trung ương không được vội vàng chấp nhận DLT
  2. DLT có thể hỗ trợ khối lượng giao dịch nhiều nghìn tỷ không?
  3. Alipay và WeChat bao hàm cả dự trữ ngân hàng trung ương kỹ thuật số

Bitcoin ETF của BlackRock chấm dứt chuỗi 71 ngày có dòng tiền vào liên tục

Sau khi lọt top các quỹ ETF có dòng tiền vào liên tục trong nhiều ngày nhất, hôm nay quỹ Bitcoin ETF BlackRock....
4 giờ trước Tin tức mới nhất

ezETH của Renzo mất peg 18,3% sau thông báo launchpool token REZ trên Binance

Nguyên nhân bị depeg có thể là do người dùng muốn thanh khoản ezETH sau khi tìm hiểu thêm về kế hoạch phân....
8 giờ trước Tin tức mới nhất

Runes đang thống trị mạng lưới Bitcoin và vượt xa BRC-20

Meme DOG nổi tiếng thời gian gần đây trên Bitcoin đã giúp Runes chiếm 81% tổng số giao dịch trên mạng Bitcoin vào....
9 giờ trước Tin tức mới nhất

Nguồn cung token WLD của Worldcoin sẽ tăng 19% trong 6 tháng tới

Worldcoin sẽ bán tới 1,5 triệu token WLD cho các công ty thương mại chọn lọc ngoài Hoa Kỳ mỗi tuần trong vòng ....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Sở giao dịch chứng khoán New York thử nghiệm quan điểm về giao dịch 24/7 tương tự như crypto 

Cuộc thăm dò ý kiến đang diễn ra khi các cơ quan quản lý Hoa Kỳ xem xét đề xuất do Steve Cohen....
một ngày trước Tin tức mới nhất