banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 26/12/2018, 21:34 (GMT + 7)
Thứ tư, 26/12/2018, 21:34 (GMT + 7)

Digix Stablecoin tìm cách đưa vàng vào Blockchain [của Ethereum]

Stablecoin vẫn là một khái niệm đang phát triển và đã có nhiều cách tiếp cận với nó. Đồng coin Dai có các phương pháp thuật toán để giữ cho bản thân coin này được gắn với Đô la Mỹ, trong khi vô số các Stablecoin - USDT, PAX, GUSD, TUSD và USDC - tất cả chỉ đơn giản cung cấp tỷ lệ trao đổi 1:1. Ampleforth được đổi thương hiệu gần đây cung cấp nguồn cung đàn hồi để chủ sở hữu luôn nhận được cùng một giá trị từ khoản đầu tư của họ, trong khi họ có thể có một lượng mã token khác tùy thuộc vào giá trị thị trường của mã token đó.

Digix thực hiện một cách tiếp cận khác, buộc giá trị của mã thông báo DGX của nó thành 1 gram vàng. Một lượng trao đổi vừa hết tại Singapore, Digix Global nói rằng họ sẽ đổi mã token cho các thỏi vàng vật chất mà họ lưu trữ trong kho. Việc mua lại phải diễn ra trực tiếp, chủ yếu vì an ninh nhưng cũng do chi phí vận chuyển vàng an toàn quốc tế khá cao. Chúng tôi đã nói chuyện với Kai C. Chng, người đồng sáng lập Digix, về cách thức hoạt động của nó.

Điều trước tiên hết, ngay cả khi bản thân sàn giao dịch trải qua những khó khăn lớn và không bao giờ cất cánh, Digix đã phát triển một phương pháp thú vị để theo dõi các thỏi vàng của mình trên sàn giao dịch. Chng nói với chúng tôi rằng mọi thỏi vàng đều được quét vạch một cách cẩn thận vào hệ thống, thông tin biên nhận của nó được lưu trữ và sau đó nó được liên kết với mã token được phát hành để bán. Cụ thể, về cơ bản khi bạn giao dịch hoặc nắm giữ mã token DGX, bạn thực sự đang nắm giữ giấy chứng nhận quyền sở hữu đối với vàng. Có một yêu cầu quy đổi tối thiểu, tuy nhiên các mã token như vậy có thể đóng một phần quan trọng trong chiến lược giao dịch.

Chúng tôi có cái mà chúng tôi gọi là phí phá giá, nó gần như tương đương với phí lưu trữ, bảo hiểm, được mã hóa trong hợp đồng thông minh của mỗi thỏi vàng.

Do đó, đây là cách sàn giao dịch thu lại lợi nhuận - bằng cách lưu trữ mã token và các thỏi vàng liên kết của chúng với Digix, một lượng nhỏ mã token bị ăn mòn do thanh toán cho kho lưu trữ vàng.

Sau một đợt tăng giá mạnh vào đầu thiên niên kỷ, giá vàng đã trải qua nhiều đỉnh và thung lũng trong năm năm qua.

Tại một thời điểm nhất định, sàn giao dịch niêm yết một cách minh bạch các sản phẩm của nó. Người dùng có thể tự do dò xét nếu họ có thêm câu hỏi về việc lưu trữ và theo dõi. Mã token DGX hiện được niêm yết trên một số sàn giao dịch có uy tín bao gồm Ethfinex. Phần lớn các giao dịch của nó dường như xảy ra trên các thị trường phi tập trung.

Tại thời điểm phỏng vấn họ chỉ có khoảng 1400 gram trong tay, nhưng CEO cho biết họ sẽ mua thêm 5.000 đơn vị từ nhà cung cấp của họ, Hiệp hội Thị trường Vàng thỏi London. Họ đã có được những điều này và đã bán đi một phần trong số vàng họ có, nguồn cung của họ chỉ hơn 4.600.

Đối với những người quan tâm đến việc dùng thử Digix, có một cuộc mua bán đang diễn ra với sàn giao dịch. Họ đang bán dưới mức giá mà họ phải trả để có được vàng cho đến cuối năm nay, trong nỗ lực kích thích hoạt động của người dùng. Chng giải thích rằng trong một tình huống bình thường, phí trao đổi và phí giao dịch chiếm khoảng 0,05% giá trị của vàng, đặt phí bảo hiểm trên mã token đối với những thỏi vàng thực tế ở mức giá giao ngay. Nhưng cho đến cuối năm 2018, Digix sẽ thu lợi từ những khoản phí này. Chng cho biết "Ngay bây giờ, chúng tôi đã loại bỏ các khoản phí".

Hoạt động có vẻ nhỏ bé khi so sánh với các sàn giao dịch bằng vàng kỹ thuật số như Bitcoin, nhưng nó được thành lập và tài trợ bằng vốn tư nhân và có số tiền tương đương với một mô hình kinh doanh hợp lý, nếu không có gì khác. Chng nói rằng có ba người đã đến Singapore và thực hiện các khoản quy đổi, một trong số họ sở hữu trong tay hàng ngàn đơn vị, và Chng cảm thấy rằng ít nhất một trong số những người này đang kiểm tra xem liệu quy trình có thực sự hoạt động như quảng cáo hay không. Và họ đã không thất vọng.

Nguồn: https://www.ccn.com/

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube