banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 18/06/2020, 00:31 (GMT + 7)
Thứ năm, 18/06/2020, 00:31 (GMT + 7)

DigiByte (DGB) là gì? Các tính năng nổi trội của blockchain DGB

Mục lục bài viết
  1. Sơ lược về DigiByte (DGB)
  2. Blockchain DigiByte (DGB)
  3. Hệ sinh thái
    1. DigiByte (DGB) Coin
      1. Thông tin chi tiết về DigiByte (DGB) Coin
    2. Ví DigiByte (DGB)
      1. Ví DigiByte có các ưu điểm sau:
      2. Cách tải ví DigiByte
    3. DigiAssets
    4. Digi-ID
  4. Đội ngũ DigiByte

Sơ lược về DigiByte (DGB)

DigiByte (DGB) là một blockchain UTXO toàn cầu dựa trên thuật toán đồng thuận PoW (giống như Bitcoin), tập trung vào các công nghệ truyền thông Cyber ​​Security, DigiAssets, Payments & Secure.

Chuỗi khối DigiByte được phát triển vào năm 2013 và được phát hành vào tháng 1 năm 2014 bởi Jared Tate (Người sáng tạo & Người sáng lập DigiByte) với một giao thức nguồn mở.

Mặc dù dựa trên nền tảng Bitcoin, nhưng các điều chỉnh trong mã cho phép cải thiện chức năng, bao gồm thời gian khối 15 giây, điều chỉnh độ khó thời gian thực và bảo mật được cải thiện.

Do những điều chỉnh trong mã này, DigiByte rất phù hợp để tạo điều kiện cho các giao dịch nhanh chóng và an toàn.

DigiByte cũng là Altcoin lớn đầu tiên kích hoạt thành công SegWit (tháng 4 năm 2017), khai thác MultiAlgo (tháng 9 năm 2014), DigiShield (tháng 2 năm 2014) và Odocrypt (tháng 7 năm 2019).

Kể từ năm 2014, nhiều blockchain khác như Ethereum, Zcash & Dogecoin đã áp dụng công nghệ DigiByte như DigiShield.

Blockchain DigiByte (DGB)

  • Các ứng dụng / DigiAssets

Lớp trên cùng giống như một cửa hàng ứng dụng với các mục đích sử dụng thực tế rõ ràng. Tất cả các loại tài sản kỹ thuật số có thể được tạo bằng giao thức DigiAssets trên đầu chuỗi khối DigiByte. Các ứng dụng phi tập trung (dApps) có thể được xây dựng dựa trên blockchain DigiByte. Ngoài ra các hợp đồng thông minh tận dụng sự nghiêm ngặt và bảo mật của chuỗi khối DigiByte có thể được mã hóa dễ dàng.

  • Tài sản kỹ thuật số / Sổ cái công khai

Lớp giữa cung cấp bảo mật và quản trị. Byte kỹ thuật số của dữ liệu, đại diện cho dữ liệu lớn hơn hoặc đơn vị giữ giá trị và không thể bị làm giả, sao chép hoặc hack. Một sổ cái công khai bất biến nơi tất cả các giao dịch của DigiByte được ghi lại. DigiByte sử dụng năm bằng chứng về thuật toán làm việc để bảo mật. Các DigiByte mới chỉ đến từ hoạt động khai thác.

  • Giao thức cốt lõi / Mạng lưới toàn cầu

Lớp dưới cùng cung cấp các thủ tục giao tiếp và vận hành. Một nút vận hành cấp cực thấp trên mạng toàn cầu DigiByte giao tiếp. Hàng ngàn người đang chạy phần mềm DigiByte trên khắp hành tinh. Bất kỳ máy chủ, máy tính, máy tính bảng hoặc điện thoại di động nào được kết nối với mạng DigiByte đều trở thành nút giúp chuyển tiếp giao dịch.

  • Nguồn mở / Hệ thống không cần cấp phép (Permissionless)

Giống như trang web này, blockchain DigiByte hoàn toàn là nguồn mở và miễn phí sử dụng được phát hành theo giấy phép MIT, cung cấp cho bạn sức mạnh để chạy và sửa đổi phần mềm. Tính minh bạch cho phép xác minh độc lập các nhị phân và mã nguồn tương ứng của chúng.

Hệ sinh thái

DigiByte (DGB) Coin

DigiByte (DGB) coin là một loại tiền kỹ thuật số ngang hàng có khả năng mở rộng cao, cho phép tốc độ giao dịch hàng đầu trong ngành với mức phí không đáng kể. DigiByte (DGB) coin là phương tiện tốt nhất để thực hiện thanh toán kỹ thuật số.

  • Dễ sử dụng

Bắt đầu sử dụng DigiByte thậm chí còn dễ dàng hơn gửi SMS. Bạn có thể gửi và nhận DigiBytes bằng các thiết bị bạn đã biết và yêu thích. Tất cả những gì bạn cần là cài đặt ví được DigiByte hỗ trợ sau đó nhấp vào quét, quét mã QR và gửi DigiByte.

  • Không phải ICO

DigiByte chưa bao giờ được tài trợ thông qua ICO hoặc là lượng coin dự trữ đáng kể từ Premine (còn lại 0%). Không có CEO hay công ty nào kiểm soát blockchain DigiByte. Người sáng lập, nhà phát triển và cộng đồng là những tình nguyện viên không nhận lương - giúp loại bỏ rủi ro phá sản.

  • Tốc độ giao dịch cực nhanh

Giao dịch DigiByte được xác nhận chỉ trong khoảng 15 giây, nhanh hơn 40 lần so với Bitcoin và nhanh hơn 10 lần so với Litecoin. SegWit cho phép lên tới 1066 giao dịch trực tuyến mỗi giây và phí không đáng kể khiến DigiByte trở thành loại tiền tệ lý tưởng cho thanh toán hàng ngày.

  • Luôn an toàn

DigiByte đã được xây dựng trên công nghệ không thể bẻ khóa của blockchain Bitcoin và đã triển khai nhiều cải tiến nâng cao khác nhau như lớp bảo vệ DigiShield, khai thác MultiAlgo và thuật toán Odocrypt. Ngoài ra giao thức bảo mật Dandelion ++ giúp bạn an toàn bằng cách ẩn IP và vị trí thực của bạn.

  • Có thể khai thác

DigiByte là một blockchain Proof of Work (PoW) 100% có thể được khai thác với năm thuật toán được gọi là Sha256, Scrypt, Skein, QubitOdocrypt. Khai thác MultiAlgo góp phần phân cấp, bảo mật mạng và cho phép bạn tự do sử dụng các loại phần cứng khác nhau như ASIC, FPGA hoặc GPU.

  • Quản lý chặt chẽ phần thưởng khối

So với 21 triệu Bitcoin, 21 tỷ DigiByte (tỷ lệ 1000:1 so với BTC) đã được thiết kế để sẵn sàng cho việc áp dụng đại trà. Phần thưởng khối DigiByte giảm 1% mỗi tháng thay vì giảm một nửa sau mỗi 4 năm. Tất cả 21 tỷ DigiByte sẽ được khai thác vào năm 2035. Sau năm 2035, phần thưởng của các công ty khai thác sẽ chỉ dựa vào phí giao dịch.

Thông tin chi tiết về DigiByte (DGB) Coin

Nguồn cung tối đaNguồn cung lưu thôngNgày phát hànhGiá phát hànhGiao thức đồng thuậnTrình khám pháVốn hóa thị trường
21.000.000.00010.126.279.27614.01.2014_POWweb1, web2, web3$210.626.609
Tổng cungThuật toán mã hóaMã nguồnWhite PaperWebsiteLoại Khối lượng giao dịch trong 24h
13.249.871.646Multiplehttps://github.com/digibyteXem tại đâyhttps://digibyte.io/Coin฿679 ($6.425.827)
Ngày khởi chạy10.01.2014
Genesis Block Hash"Hoa Kỳ hôm nay: 10.01.2014, Mục tiêu: Dữ liệu bị đánh cắp từ tối đa 110 triệu khách hàng"
Loại blockchainCông khai, phi tập trung, UTXO, bằng chứng công việc PoW, đa thuật toán
Ký hiệu tokenDGB
Nguồn cung tối đa21.000.000.000
Giảm phần thưởng khốiGiảm 1% hàng tháng
Lịch trình phát xuất khốiKhối khai thác sẽ hoàn thành vào năm 2035
Thuật toán khai thácSHA256, Scrypt, Odocrypt, Skein & Qubit
Thuật toán thị phần khối20% mỗi algo, cạnh tranh giữa mỗi khối
Độ khó tái mục tiêuMỗi khối, 5 độ khó khăn riêng biệt (Per-algo)
Thời gian xử lý khối15 giây mỗi khối (khoảng 75 / mỗi algo)
Hỗ trợ cập nhật SegWitCó (Kích hoạt cho chuỗi khối chính đầu tiên)
Thông số kỹ thuật chính của DigiByte (DGB) Coin

Ví DigiByte (DGB)

Ví DigiByte là ví mã nguồn mở, hiện đã phát hành đầy đủ các phiên bản dành cho máy tính (Windows, Mac OS, Linux), điện thoại (IOS, Android) và trình duyệt web google chrome. Ví DigiByte khá đơn giản, nhẹ nhàng và dễ sử dụng cho người mới. Ngoài ra, DigiByte là dạng ví Lite, tức là không cần tải xuống toàn bộ dữ liệu Blockchain của DigiByte, nên bạn có thể giao dịch ngay lập tức sau khi cài đặt.

Ví DigiByte có các ưu điểm sau:

  • Ví mã nguồn mở 100%.
  • Dễ dàng sử dụng cho người mới.
  • Tất cả dữ liệu truy cập đều được mã hóa.
  • Private key được lưu trữ trên thiết bị di động của người dùng.
  • Hỗ trợ mở khóa ví bằng Face ID.
  • Gửi/Nhận DGB ngay lập tức nhờ công nghệ ví SPV.
  • Dễ dàng nhập ví hoặc khôi phục ví trên điện thoại khác.
  • Không có máy chủ tập trung nên vấn đề hacker tấn công là không có.
  • Hỗ trợ nhiều loại tiền tệ chuyển đổi, có VND.
  • Tính năng Digi-ID để xác thực an toàn, nhanh chóng và đăng nhập vào các trang web bằng dấu vân tay.

Cách tải ví DigiByte

Hiện tại, có 3 loại ví DigiByte được hỗ trở bởi cộng đồng:

DGB Core Wallet: DGB Core là một máy khách DigiByte đầy đủ và có thể dùng để xây dựng khung sườn của mạng lưới. Ví DGB Core Wallet cung cấp mức độ ổn định cao, có hỗ trợ SegWit và Dandelion. Tuy nhiên, ví chiếm rất nhiều không gian bộ nhớ.

Link tải ví:

DGB Mobile Wallet: DGB Mobile là một trong những ví dễ sử dụng nhất cho người dùng mới. Ví kết nối trực tiếp với các nút DigiByte, có tính năng Digi-ID để xác thực an toàn và hỗ trợ cho DigiAssets.

Link tải ví:

DGB Go Wallet: Đây là tiện ích mở rộng trên Chrome, Go Wallet kết nối với mạng lưới thông qua máy chủ chuyên dụng vì vậy không mất nhiều thời gian để đồng bộ hóa. Ví cũng cung cấp một tính năng đa chữ ký và hỗ trợ cho DigiAssets.

Link tải ví:

DigiAssets

DigiAssets là một lớp an toàn, có thể mở rộng trên đầu chuỗi khối DigiByte, cho phép phát hành phi tập trung các tài sản kỹ thuật số, mã thông báo, hợp đồng thông minh, nhận dạng kỹ thuật số và hơn thế nữa.

DigiAssets có thể được sử dụng để thể hiện một cách an toàn bất cứ thứ gì chúng ta tìm thấy trong thế giới vật lý. Từ những tài sản hữu hình như bất động sản hay xe hơi, cho đến những tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số khan hiếm. Các tài liệu đã ký như chứng thư và hóa đơn y tế có thể được bảo vệ.

DigiAssets với tư cách là một hệ sinh thái và nền tảng đã có các bên quan tâm lên kế hoạch hoặc hiện đang xây dựng các nền tảng trong bất động sản, tài chính, chuyển tiền, nhận dạng, điểm bán, đua xe, thương mại, y tế, chuỗi cung ứng, chính phủ, v.v.

DigiAssets tận dụng các khía cạnh độc đáo của một blockchain thực sự phi tập trung chỉ được tìm thấy trong một blockchain không được phép như DigiByte. Điều này cho phép DigiAssets an toàn hơn, có thể mở rộng và phân cấp hơn bất kỳ nền tảng nào khác trên thị trường.

Digi-ID

Digi-ID là một giao thức bảo mật được xây dựng trên công nghệ chuỗi khối DigiByte, cho phép người dùng dễ dàng đăng nhập vào các trang web, ứng dụng và thậm chí vào internet of things.

Digi-ID loại bỏ các yêu cầu tên người dùng, mật khẩu và 2fa để xác thực. Vì Digi-ID sử dụng mật mã khóa công khai / riêng tư, không có mật khẩu hoặc tên người dùng có rủi ro. Phương pháp này không chỉ bảo vệ người tiêu dùng, nó còn bảo vệ các dịch vụ mà người tiêu dùng sử dụng.

Digi-ID không lưu trữ bất kỳ dữ liệu nào về người dùng trên blockchain DigiByte. Điều này càng củng cố an ninh đồng thời củng cố niềm tin của người dùng cuối rằng dữ liệu của họ không bị theo dõi cũng như không có rủi ro do các sơ suất khác. Không có lỗ hỏng bên ngoài nào để hacker tận dụng tấn công nền tảng của bạn.

Digi-ID hoàn toàn miễn phí! Không có phí, dịch vụ thuê bao, hoặc chi phí bảo trì. Đây là tính năng tốt thứ hai của nó. Tính năng chính của Digi-ID là, theo ưu tiên bảo mật của DigiBytes, Digi-ID là một phương pháp an toàn hơn, đơn giản hơn để đăng nhập vào các trang web, ứng dụng và hơn thế nữa.

Đội ngũ DigiByte

Jared Tate

Jared Tate là người sáng lập và tạo ra blockchain DigiByte. Jared đã tham gia với Bitcoin từ năm 2012. Vào mùa thu năm 2013, anh quyết định thực hiện một số cải tiến cho giao thức lõi Bitcoin mà đỉnh điểm là sự ra mắt của DigiByte vào ngày 10 tháng 1 năm 2014. DigiByte đã đi tiên phong trong nhiều cải tiến blockchain như DigiShield, MultiShield & MultiAlgo hiện đã được thực hiện bởi nhiều blockchain khác. DigiByte cũng là blockchain lớn đầu tiên áp dụng SegWit.

Rudy Bouwman

Rudy Bouwman đang làm việc trong lĩnh vực Công nghệ thông tin trong hơn 30 năm. Ông có một nền kiến thức phong phú về Công nghệ thông tin và đã hoàn thành một nghiên cứu Quản lý cấp cao tại Viện Khoa học Xã hội ở Hà Lan. Ông bắt đầu sự nghiệp khi còn là một kỹ sư máy tính, Rudy đã phát triển sự nghiệp của mình ở các vị trí quản lý khác nhau và 20 năm qua, ông đã trở thành một cổ đông và Giám đốc trong một công ty Bảo trì CNTT. Năm 2017, Rudy bắt đầu tìm hiểu về Công nghệ Blockchain và đã bị thuyết phục về tác động cách mạng đối với xã hội và muốn đóng một vai trò trong đó.

Rudy đã áp dụng kiến thức và kinh nghiệm kinh doanh của mình với tư cách là thành viên chủ chốt của DigiByte bằng cách tiếp cận với các công ty, xây dựng và duy trì quan hệ quốc tế, tìm kiếm cơ hội hội nhập và phát triển các trường hợp sử dụng trong thế giới thực cho DigiByte. Rudy cũng tham gia với tư cách là CMO với việc thành lập đội ngũ DigiByte Awareness Team (DGBAT) trở lại vào tháng 5 năm 2018.

Tiến sĩ Hans Koning TIIM

Tiến sĩ. Koning đã đi đầu trong các công nghệ non trẻ trong hơn 25 năm. Dù là cố vấn, nhà đầu tư hay là người quan sát, kể từ khi internet ra đời, ông đã cam kết tìm hiểu và hướng dẫn các công nghệ mới trong việc tìm đường hội nhập vào xã hội và doanh nghiệp từ góc độ phi kỹ thuật. Ông nhận thấy sự quan trọng của công nghệ có thể làm cho xã hội, kinh tế và về mặt quy định, thay vì cách thức hoạt động. Điều này dẫn đến một hồ sơ thành tích dài thườn thượt của ông khi giúp các công ty trẻ phát triển và thành công ở tất cả các nơi trên thế giới.


Sưu tầm và biên soạn bởi VIC News


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Sơ lược về DigiByte (DGB)
  2. Blockchain DigiByte (DGB)
  3. Hệ sinh thái
    1. DigiByte (DGB) Coin
      1. Thông tin chi tiết về DigiByte (DGB) Coin
    2. Ví DigiByte (DGB)
      1. Ví DigiByte có các ưu điểm sau:
      2. Cách tải ví DigiByte
    3. DigiAssets
    4. Digi-ID
  4. Đội ngũ DigiByte