banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 24/12/2018, 15:28 (GMT + 7)
Thứ hai, 24/12/2018, 15:28 (GMT + 7)

Điều gì sẽ đến với những thợ đào Crypto?

Mục lục bài viết
  1. Khai thác thua lỗ
  2. Đột phá
  3. Đa dạng hóa hay lún sâu

Sau những đánh giá cao về tiền điện tử kết thúc cuối năm 2017, năm 2018 đã là một lời nhắc nhở sâu sắc rằng thị trường tiền điện tử vẫn không thể đoán trước được. Từ mức cao nhất của nó ở mức gần 20.000 đô la Mỹ vào tháng 12 năm 2017, Bitcoin lại dành phần lớn năm 2018 cho một sự sụt giảm liên tục. Hôm nay, giá Bitcoin, gần 3.000 đô la Mỹ, và sự sụt giảm đã gây ra hiệu ứng gợn sóng ảnh hưởng đến mọi bên liên quan trên thị trường.

Những người khai thác tiền điện tử (thợ đào), những người phải dựa vào giá Bitcoin và các loại tiền điện tử khác vẫn đủ cao để duy trì lợi nhuận, giờ đây đang phải chịu trận theo nhiều cách hơn: giàn khai thác và GPU trị giá hàng ngàn đô la Mỹ, và họ dùng những công cụ này để khai thác Bitcoin. Bây giờ giá Bitcoin vẫn duy trì ổn định dưới mức hòa vốn trong vài tháng, các công ty khai thác phải phản ánh xem họ có thể tiếp tục thực hiện các hoạt động ngày càng đắt đỏ hay họ chỉ nên cắt lỗ và bỏ chạy.

Tuy nhiên, chi phí đơn giản để xây dựng các giàn khoan này từ việc mua cũng như thay thế các bộ phận để có được một GPU đủ tốt và có hiệu quả, khiến cho trò chơi này ngày càng khó khăn. Mặc dù vậy, một số công ty khai thác đang tìm cách không từ bỏ các thiết lập hiện tại của họ, mà thay vào đó họ xoay vòng thành một thứ gì đó có lợi nhuận trong khi thị trường điều chỉnh theo thực tế mới. Với một số lựa chọn thay thế sáng tạo ngoài kia, các công ty khai thác có thể sớm trút bỏ xiềng xích tiền điện tử và đa dạng hóa hoạt động.

Khai thác thua lỗ

Đầu tháng 12, các quan sát viên Blockchain Bitcoin nhận thấy rằng độ khó hash của tiền điện tử nguyên thủy đã giảm hơn 15%, mức co thắt lớn thứ hai kể từ tháng 10 năm 2011. Độ khó được thiết lập một cách linh hoạt và nó đáp ứng với sự biến động thực tế của tỷ lệ hash, do đó, sự sụt giảm phản ánh chân thực hoạt động trên mạng lưới. Thật vậy, kể từ tháng 11, tỷ lệ hash của Bitcoin đã giảm hơn 30%, phản ánh sự di tản của các thợ mỏ khỏi thị trường. Nguyên nhân của sự trốn chạy hàng loạt này là do doanh thu khai thác giảm liên tục, gần như giảm một nửa trong tháng 12 so với mức tháng 11.

Triển vọng ngắn hạn cũng không lạc quan. Mặc cho sự nhiệt tình từ một số quan sát viên về ngành công nghiệp tăng giá, các công ty khai thác quy mô nhỏ hơn đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng thật sự ngay hiện tại và lời hứa về sự bùng nổ giá trong tương lai có thể không đủ để giữ tất cả hoạt động trên Blockchain Bitcoin. Đối với các thợ đào, năng lượng, tài nguyên và các chi phí khác đồng nghĩa với việc chạy thua lỗ không thuận lợi trong mọi tình huống. Mặc dù các công ty khai thác đã đạt doanh thu 4,7 tỷ đô la trong năm 2018, tuy nhiên các hoạt động khai thác nhỏ hơn không thể theo kịp các thiết lập lớn hơn đã dần kiểm soát tập trung thị trường.

Thay vào đó, nhiều thợ mỏ nhỏ hơn có thể đang tìm cách hạ cánh êm ái hơn ở một nơi khác mà không phải bán đi hết các thiết bị mà họ đã mua và đang ngàn cân treo sợi tóc. Vấn đề với việc bán lại đó là nhiều GPU và bộ xử lý ASIC được sử dụng đã bị hao mòn đáng kể và giá cả thị trường crypto ảnh hưởng lớn đến giá thành phần thiết bị.

Một số công ty khai thác đang tìm cách không từ bỏ các thiết lập hiện tại của họ, mà thay vào đó họ xoay vòng thành một thứ gì đó có lợi trong khi thị trường điều chỉnh theo thực tế mới. Với một số lựa chọn thay thế sáng tạo ngoài kia, các công ty khai thác có thể sớm trút bỏ xiềng xích tiền điện tử và đa dạng hóa hoạt động.

Đột phá

Một mặt hàng mà hầu hết các nhà khai thác phải cung cấp, nếu họ chọn rời khỏi khai thác, đó là điện toán thô sơ và sức mạnh điện toán. Sự phức tạp ngày càng tăng của hashing và các khối xác minh đồng nghĩa với việc hầu hết các giàn khai thác ngày nay đều có hàng gigabyte sức mạnh điện toán có thể được sử dụng theo nhiều cách, nhất là vì phần lớn đến từ GPU chứ không phải CPU. Điều này có vẻ trừu tượng, nhưng một sự gia tăng gần đây trong nhu cầu về năng lực xử lý thông tin nặng nề xuất phát từ công nghệ mới nổi đã biến nó thành một thực tế khả thi hơn nhiều. Công nghệ như trí tuệ nhân tạo, học máy và mạng lưới thần kinh đòi hỏi nhiều năng lượng đáng kể thô sơ hơn so với các máy tính đơn lẻ có thể cung cấp với giá cả hợp lý. Vì vậy, một số công ty, kể cả trong lẫn ngoài Blockchain, đã bắt đầu chuyên về lĩnh vực cho thuê năng lực xử lý cho các tổ chức và người dùng có nhu cầu.

Trên Blockchain, có một số dự án thực hiện một cách tiếp cận mới lạ cho vấn đề điện toán. Chẳng hạn như Tatau, đang tìm cách giảm chi phí siêu điện toán bằng cách tận dụng các mạng Blockchain GPU. Nền tảng của công ty cho phép người dùng kiếm tiền từ dung lượng GPU dư thừa hiện có của họ và cho thuê đối với những người cần nó. Công ty tập trung vào AI, một công nghệ khét tiếng về tài nguyên, dù sao cũng trở nên quan trọng đối với nhiều lĩnh vực. Đối với các thợ đào tiếp tục đóng cửa giàn khoan và hoạt động của họ, việc chuyển sang sức mạnh điện toán sẽ mất vài giây và có thể là một sự thay thế tốt cho khoảng thời gian khai thác crypto không mang lại lợi nhuận.

Những người khác cũng đã cung cấp các giải pháp tương tự mặc dù với các lĩnh vực tập trung khác nhau. Chẳng hạn, Leonardo Render tập trung nhiều hơn vào việc cung cấp sức mạnh điện toán cho công việc đồ họa và mô hình 3D. Công ty cũng tập trung hơn vào việc cung cấp một giải pháp đã sẵn sàng, họ đã ký hợp đồng dịch vụ với một trang trại GPU nhằm tăng cường quy mô cho lần đầu ra mắt. Golem cung cấp khả năng tính toán cho nhiều công việc khác nhau mặc dù chuyên môn của nó chủ yếu nhắm vào các dự án học thuật hơn. Tuy nhiên, trong mọi trường hợp, việc sử dụng Blockchain có nghĩa là các máy đào có thể dễ dàng chuyển đổi hoạt động qua lại, có nghĩa là chúng sẵn sàng quay lại trò chơi nếu giá tiền điện tử tăng trở lại.

Đa dạng hóa hay lún sâu

Thực tế cho các công ty khai thác tiền điện tử là trong khi thị trường vẫn đang biến động, vận may của họ cũng vậy. Mặc dù có thể mang lại lợi nhuận cao khi tiếp tục khai thác trong một thị trường tăng trưởng, nhưng thời gian thua lỗ kéo dài mà ngành công nghiệp đang gặp phải khiến việc tạo ra doanh thu khó khăn. Hơn nữa, hiện trạng đang ủng hộ các công ty khai thác lớn hơn, những công ty có thể tự chi trả chi phí của họ và vẫn hoạt động ngay cả trong thời kỳ suy thoái.

Đối với các công ty khai thác nhỏ hơn, câu trả lời của sự sống còn có thể dựa vào khả năng đa dạng hóa sức mạnh tính toán của họ mà không phải khai báo chi phí và các nỗ lực của họ cho một chi phí ngầm. Bằng cách tìm kiếm các dự án và nền tảng tận dụng các công cụ hiện có của mình, các nhà khai thác có thể vượt qua cơn bão đang diễn ra và vẫn sẵn sàng cho một tương lai nơi tiền điện tử được tăng trở lại.

Nguồn: CCN


❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Khai thác thua lỗ
  2. Đột phá
  3. Đa dạng hóa hay lún sâu