banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 16/11/2018, 23:28 (GMT + 7)
Thứ sáu, 16/11/2018, 23:28 (GMT + 7)

Điều chúng ta nên biết về bitcoincash đó là hai đối thủ blockchain bên trong nó.

Mục lục bài viết
  1. Vào lúc 18:02 theo giờ  UTC, blockchain Bitcoin Cash chính thức được chia làm hai.
  2. Mọi thứ diễn ra như thế nào
  3. Câu hỏi còn lại

Vào lúc 18:02 theo giờ  UTC, blockchain Bitcoin Cash chính thức được chia làm hai.

Với phương thức lặp lại của bitcoin cash được gọi là bitcoin “Satoshi’s Vision" ( tầm nhìn của Satoshi) hay được viết tắt là BSV, song song đó trực tiếp phản đối với các nâng cấp đã được giới thiệu thông qua một dự án lâu dài , được chi phối và triển khai bởi Bitcoin ABC , do vậy blockchain của bitcoincash đã phải chia thành hai mạng blockchain riêng biệt , và tạo nên hai đồng tiền - tiền ảo riêng biệt mới. Và trong khi đó nó được gọi là   “cuộc chiến tranh hash” đã được dự đoán rất nhiều, cho đến bây giờ , có ít nhất hai chuỗi đang liên tục khai thác các khối trên mạng lưới tương ứng của họ. Vào thời điểm hiện tại ,các mối đe dọa phá hoại "cross-chain" được gợi nên bởi những người ủng hộ Bitcoin SV vẫn chưa thực hiện được, và cũng không có bất cứ một sự trả thù nào hay từ chiến dịch nào của ABC. Ban đầu, mạng lưới Bitcoin ABC là nền tảng Bitcoin Cash duy nhất tạo thành công các khối mới và xác thực giao dịch sau khi nâng cấp hệ thống (hoặc hard fork). Tuy nhiên, hai khối trong mạng lưới Bitcoin SV đã thấy khối đầu tiên được khai thác lúc 18:29 UTC. Mỏ Mempool khai thác khối đầu tiên của Bitcoin SV, với SVPool và Coingeek khai thác các khối tiếp theo. Các kho khai thác Bitcoin.comBTC.com và Antpool đã kiểm soát hành động ABC cho đến nay. Tính đến thời điểm báo chí, Bitcoin ABC có hơn 10 khối trước Bitcoin SV, theo dữ liệu từ Coin Dance.

Mọi thứ diễn ra như thế nào

Cho đến nay, hầu hết các khối được khai thác trên mạng Bitcoin ABC đều có hơn 1.000 giao dịch, mặc dù bắt đầu từ lúc 20:48 UTC, Bitcoin ABC đã giảm đáng kể cả kích thước khối lẫn số lượng giao dịch được ghi lại trên Blockchain trang Blockchair. Một vài giờ trước khi kích hoạt hard fork, các bể khai thác nhằm mục đích hỗ trợ lộ trình Bitcoin SV đã kiểm soát sự đa dạng của mạng lưới Bitcoin Cash. Tuy nhiên, theo trang web theo dõi Bitcoin Cash – CoinDance, Bitcoin ABC hiện đang dẫn đầu về tổng hỗ trợ năng lượng băm. Một ví dụ như vậy đã nhận được sự chú ý cao trong suốt sự kiện của ngày hôm nay là mỏ khai thác Bitcoin.com. Công bố một thông báo cho người dùng, họ đã nói rằng tất cả sức mạnh băm đi vào khai thác khối Bitcoin sẽ tạm thời được triển khai để khai thác khối Bitcoin ABC. Mặc dù thông báo này nhận được phản hồi tiêu cực từ những người cho rằng tổ chức không có quyền hợp pháp để chuyển hướng hỗ trợ khai thác theo cách này, dữ liệu trên trang web chỉ ra rằng bắt đầu lúc 17:30 UTC bể khai thác đã liên tục phân bổ lại sức mạnh băm để hỗ trợ cho Bitcoin ABC. Trên thực tế, tính đến thời điểm báo chí, sự hỗ trợ của bitcoin.com đã lên đến tổng số 4218.89 Ph/s của sức mạnh băm đang được sử dụng để khai thác các khối trên mạng Bitcoin ABC; chỉ một ngày trước đó con số đó nằm ở mức 240.00 Ph/s.

Câu hỏi còn lại

Đúng như dự kiến, sự tồn tại của hai chuỗi Bitcoin Cash đã để lại nhiều câu hỏi, chủ yếu liên quan đến những gì sẽ xảy ra trong những ngày tới – và liệu một chuỗi cuối cùng có tạo đường cho người khác không. Ngoài ra còn có một sự kiện thứ năm, như được hiển thị trên trang BlockDozer, một đột biến lớn trong hoạt động đã xảy ra trong vòng vài phút của chuỗi tách.
Được thực hiện bởi CoinDesk lúc 18:11 UTC, GIF trên nắm bắt các giao dịch được gửi tới mạng trong thời gian thực trên Blockdozer.
Ai đã gây ra đột biến này trong hoạt động giao dịch và cho mục đích gì? Câu hỏi này vẫn chưa được trả lời tại thời điểm này, mặc dù tiềm năng cho một cuộc tấn công spam khác trong nỗ lực làm quá tải là một khả năng có thể xảy ra. Hơn nữa, sự biến động hoang dã mạnh trong giá trị của Bitcoin Cash cũng đã được nhìn thấy trong suốt cả ngày hôm qua trên các sàn giao dịch tiền điện tử khác nhau. Tùy thuộc vào sự hỗ trợ năng lượng băm liên tục và việc thực hiện nâng cấp phần mềm từ người dùng, giá có thể tiếp tục nhìn thấy sự thay đổi. Theo số liệu từ sàn giao dịch Poloniex, giá trị so sánh ước tính của cả hai loại tiền điện tử Bitcoin Cash hiện tại là khoảng 94 USD cho Bitcoin SV và 285 USD cho Bitcoin ABC.

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Vào lúc 18:02 theo giờ  UTC, blockchain Bitcoin Cash chính thức được chia làm hai.
  2. Mọi thứ diễn ra như thế nào
  3. Câu hỏi còn lại