banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 31/10/2019, 11:26 (GMT + 7)
Thứ năm, 31/10/2019, 11:26 (GMT + 7)

Điều chỉnh giá Bitcoin và Tiền điện tử đúng theo quan điểm dài hạn

Mục lục bài viết
  1. Xấu nhưng không tệ
  2. Điều gì đằng sau sự lao dốc?
  3. Yếu tố VIX
  4. Phần kết luận

Sự biến động đã trở lại trong thị trường tiền điện tử khi giá Bitcoin giảm tới 10% trước khi ổn định gần mức thấp nhất trong 5 tháng ở mức 7400. Trong khi nhiều người đã tập trung vào Libra của ông chủ Facebook Mark Zuckerberg tại Quốc hội Hoa Kỳ, thì yêu sách “quantum supremacy” của Google cũng có thể được đưa ra. Trong khi áp lực giảm giá của Bitcoin có thể tồn tại trong ngắn hạn, liệu những lần điều chỉnh giá gần đây có làm thay đổi quan điểm dài hạn của tiền điện tử? Mặc dù một số nhà phân tích tin rằng Bitcoin vẫn đang trong giai đoạn rủi ro bất chấp sự kết thúc của mùa đông tiền điện tử, nhưng chỉ số biến động CBOE (VIX) có thể cho chúng ta biết thêm về cách chơi với tâm lý thị trường không?

Xấu nhưng không tệ

Tuần trước là một giai đoạn khó khăn khác đối với các nhà giao dịch tiền điện tử khi giá Bitcoin giảm mạnh xuống mức thấp mới trong 5 tháng. Bitcoin đã từ bỏ hỗ trợ đường xu hướng tháng 10 và đường trung bình động 250 ngày sau khi lao dốc vào thứ Tư. Tiền điện tử đã ở trên mức trung bình di động kể từ đầu tháng 4 cho thấy  rằng vẫn không có vấn đề gì lớn nếu Bitcoin có thể giữ mức hỗ trợ ở khoảng 7200 cấp.

Hình 1
Biểu đồ hàng ngày BTCUSDT

Mặc dù một số con gấu Bitcoin đã chú ý đến 5000 cấp độ, dữ liệu của chúng tôi cho thấy tâm lý giảm giá vẫn tiếp tục với giao dịch tương lai với mức chiết khấu so với giá giao ngay sau khi bán tháo vào thứ Tư (hình 2). Nó được coi là một dấu hiệu cổ điển cho thấy các nhà giao dịch vẫn giảm giá BTC, hy vọng giá sẽ thấp hơn giá hiện tại vào cuối quý 12.

Hình 2
BTC tương lai hàng quý được giao dịch giảm giá

Điều gì đằng sau sự lao dốc?

Có một vài sự kiện vĩ mô xảy ra tại thời điểm hành động giá. Mặc dù nhiều người tin  rằng sự hoài nghi của Quốc hội Hoa Kỳ đối với Libra của Facebook là một trong những yếu tố chính, nhưng thông báo mới nhất của Google về sự đột phá của máy tính lượng tử là vấn đề mà những người theo dõi tiền điện tử không thể bỏ qua.

Trong một báo cáo được công bố bởi tạp chí khoa học Nature , Google  tuyên bố rằng các nhà khoa học của họ đã đạt được ưu thế trong “quantum supremacy” . Báo cáo cho biết trong một thử nghiệm, bộ xử lý máy tính lượng tử của nó đã có thể hoàn thành một vấn đề toán học phức tạp chỉ trong 200 giây. Vấn đề tương tự sẽ khiến siêu máy tính nhanh nhất thế giới mất 10.000 năm để hoàn thành. Trong khi gã khổng lồ máy tính IBM đã nghi ngờ về tuyên bố của Google và công nghệ này vẫn còn xa bất kỳ ứng dụng thương mại có ý nghĩa nào, một số nhà phân tích lo ngại rằng năng lượng lượng tử có thể phá vỡ mật mã Bitcoin Bitcoin , có khả năng gây nguy hiểm cho tiền điện tử hàng đầu.

Mặt khác, một số nhà phê bình  cho rằng cỗ máy lượng tử của Google không chứa đủ sức mạnh tính toán để phá vỡ thuật toán của Bitcoin. Tuy nhiên, về lâu dài Bitcoin h odlers nên đặt một mắt đóng trên phát triển lượng tử toàn này. Mặc dù nó vẫn còn trong giai đoạn ban đầu, chúng tôi hy vọng sự phát triển này sẽ kéo dài trong thị trường tiền điện tử. Nhưng không rõ thị trường sẽ định giá như thế nào trong một chương trình giảm giá quantum của Google.

Yếu tố VIX

Đo lường tâm lý thị trường là một chìa khóa khác khi đi trên đỉnh của thị trường. Trong ấn phẩm trước đây của chúng tôi A Tale of Two Assets , chúng tôi đã xem xét rằng sự tăng giá trong thị trường chứng khoán là cần thiết để kích hoạt khía cạnh rủi ro của Bitcoin . Tuy nhiên, Thomas Lee, đồng sáng lập, giám đốc điều hành và trưởng phòng nghiên cứu của Fundstrat Global Advisors,  tin rằng Bitcoin vẫn đang trong tình trạng rủi ro sau khi bán hết trong tuần này. Chúng ta có thể thêm một lớp kích thước khác nếu chúng ta đặt lý thuyết này trong bối cảnh của VIX.

Chỉ số CBOE VIX đo lường mức độ biến động của S & P 500. Nó được coi là một chỉ số đáng tin cậy về khẩu vị rủi ro của thị trường. VIX thường dao động ở khoảng 15 và hầu hết ở trên mức đó kể từ năm 2018. Vì vậy, 15 có thể là một bước ngoặt tình cảm. Bất cứ điều gì trên 15 có thể chỉ ra rủi ro và dưới 15 có thể có nghĩa là rủi ro.

Biểu đồ dưới đây cho thấy VIX (đường màu xanh lá cây) và Bitcoin (đường màu vàng). Thật thú vị, khi VIX dưới 15 (được chỉ định bằng dòng màu đỏ), Bitcoin chủ yếu sẽ cho thấy mối tương quan tiêu cực với VIX (hộp màu đỏ). Khi VIX trên 15, bitcoin sẽ chuyển sang tương quan tích cực thường xuyên với VIX (hộp màu xanh).

Điều đáng chú ý là mặc dù VIX hiện đang ở khoảng 13, nhưng dường như VIX đã không ở dưới 15 đủ lâu để Bitcoin phản ứng. Sẽ rất thú vị để xem liệu rủi ro trong tình cảm trên thị trường chứng khoán có bền vững và có thể lan sang Bitcoin hay không.

Hình 3
Biểu đồ Bitcoin so với VIX YTD

Phần kết luận

Các thị trường tiền điện tử đã cho thấy sự phục hồi ban đầu sau khi bán tháo vào thứ Tư. Mặc dù một số nhà phê bình đổ lỗi cho lập trường cứng rắn đối với Thiên Bình từ các nhà lập pháp Hoa Kỳ về việc giảm giá, nhưng đột phá lượng tử của Google có thể là một lý do chính khác và có khả năng thay đổi tâm lý vĩ mô trên thị trường tiền điện tử rộng lớn hơn trong dài hạn. Trong ngắn hạn, thị trường chứng khoán toàn cầu đã nghiêng về phía rủi ro trong một thời gian và sự tăng giá cổ phiếu nhiều hơn có thể giúp Bitcoin bật chế độ rủi ro.

Bài đăng này ban đầu xuất hiện trên  OKEx  Blog. Đọc thêm .

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Tài liệu này không nên được lấy làm cơ sở để đưa ra quyết định đầu tư, cũng không được hiểu là một khuyến nghị để tham gia vào các giao dịch đầu tư. Giao dịch tài sản kỹ thuật số liên quan đến rủi ro đáng kể và có thể dẫn đến mất vốn đầu tư của bạn. Bạn nên đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ về rủi ro liên quan và xem xét mức độ kinh nghiệm, mục tiêu đầu tư của bạn và tìm kiếm lời khuyên tài chính độc lập nếu cần thiết.

Nguồn: Dailyhodl

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Xấu nhưng không tệ
  2. Điều gì đằng sau sự lao dốc?
  3. Yếu tố VIX
  4. Phần kết luận