banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 13/09/2021, 15:19 (GMT + 7)
Thứ hai, 13/09/2021, 15:19 (GMT + 7)

Degenerate Ape- NFT đầu tiên được giao dịch với trị giá hàng triệu đô là trên Solana

- Solana đã chứng kiến ​​đợt bán NFT trị giá hàng triệu đô la đầu tiên vào ngày 11/9 - Degen Ape # 7225.

- Nền tảng blockchain đã chứng kiến ​​hệ sinh thái NFT của nó phát triển nhanh chóng trong vài tuần qua.

Solana hiện đã chứng kiến ​​đợt bán NFT trị giá hàng triệu đô la đầu tiên.

Công ty tư vấn blockchain Moonrock Capital đã mua một trong những NFT của Academy Degenerate Ape với giá 5,980 SOL vào thứ Bảy, trị giá 1,1 triệu đô la.

Moonrock đã mua Degen Ape # 7225, một phiên bản thây ma có sẹo của một con vượn có vầng hào quang, một chiếc răng vàng và một bộ não trong miệng. Loài vượn này là loài hiếm thứ 13 trong bộ sưu tập, theo HowRare.is. Công ty cũng đã mua SolPunk hiện đang đứng thứ 18 về độ hiếm - một phiên bản CryptoPunks theo chủ đề Solana - với giá 1.388 SOL (260.000 USD).

Trước đây đã có đợt bán hàng trên Solana với số tiền tính theo giá hiện tại có giá trị hơn một triệu đô la, chẳng hạn như Degen Ape # 1674, được bán với giá 7.000 SOL. Nhưng đây có vẻ là lần bán đầu tiên trị giá hơn một triệu đô la tại thời điểm mua.

Điều này đánh dấu một sự thay đổi trong sự phát triển của NFT trên hệ sinh thái blockchain. Kể từ khi thành lập, chúng thường được tạo và bán trên Ethereum, nơi phần lớn giá trị và lãi suất vẫn còn cho đến ngày nay. Nhưng với việc phí cao đang trở thành một vấn đề ngày càng tăng, một số nhà đầu tư đã tìm đến các nền tảng khác - chẳng hạn như Solana, Cardano và Tezos - để thử nghiệm với chi phí thấp hơn.

Youtuber-võ sĩ quyền anh KSI đã lưu ý xu hướng này, chọn Solana Monkey Business NFT vào thứ Năm trước khi anh ta được cấp bằng Degen Ape danh dự.

Vào thứ Sáu, võ sĩ này đã tweet, "Phí Ethereum quá cao nên mọi người đang chuyển sang Solana. GOML"

KSI đã thay đổi ảnh đại diện cho tài khoản tiền điện tử của mình thành Solana Monkey Business NFT. (Nguồn: Twitter). 

Những người nổi tiếng khác cũng đã chọn Solana NFT. Người dẫn chương trình truyền hình Steve Harvey đã thay đổi ảnh tiểu sử trên Twitter của mình thành Solana Monkey Business NFT vào thứ năm tuần trước.

Hệ sinh thái NFT đang phát triển

Sự ra mắt của các thị trường mới, chẳng hạn như Digital Eyes và SolSea, đang cố gắng theo kịp với số lượng in NFT đang tăng lên nhanh chóng. Thêm vào đó, kể từ khi ra mắt Aurory, các dự án đã bắt đầu sử dụng Metaplex’s Candy Machine để xử lý quá trình đúc tiền, điều này giúp cho mọi thứ trơn tru hơn.

Mặt khác, việc số lượng dự án NFT trên Solana tăng lên đã bắt đầu làm loãng giá trị giữa các bộ sưu tập - mặc dù nhu cầu cao đối với các dự án trước đó như loài degenerate apes. Nhiều dự án đã giảm giá sàn trong những ngày gần đây, với một số dự án không bán hết và một số dự án bán dưới giá đúc.

Đồng thời, giá của mã thông báo gốc của Solana, SOL, đã tăng vọt, tăng từ 100 đô la lên nhanh chóng phá vỡ 200 đô la trong vòng hơn một tuần - đẩy nó vào 10 đồng tiền hàng đầu theo vốn hóa thị trường. Để phản ánh sự gia tăng này, các dự án NFT đã bắt đầu giảm giá đúc của họ, để giữ cho chúng có giá cả phải chăng.

Giá của Solana đã tăng trong 30 ngày qua. Nguồn: CoinGecko.

Ngoài ra một số dự án không đạt được lợi nhuận mong muốn. Dự án NFT theo chủ đề rắn - Sneks đã điều chỉnh giá của nó từ 2,25 SOL thành 0 SOL, sau một lần ra mắt thất bại, trong khi Lit Jesus đang phân phát miễn phí NFT. Trippy Bunny Tribe, đã bán NFT của mình với giá 1,11 SOL vào thứ bảy và đã quyên góp số tiền thu được là $ 220,000 cho Tổ chức Phòng chống Tự tử Hoa Kỳ.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube