banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 03/11/2021, 11:29 (GMT + 7)
Thứ tư, 03/11/2021, 11:29 (GMT + 7)

DeFi bị hack tổng cộng 680 triệu đô la từ đầu năm đến nay

- Đã có 70 cuộc tấn công DeFi trong năm nay trên bốn nền tảng blockchain trong năm nay.

- Khoảng 1,4 tỷ đô la ban đầu bị đánh cắp nhưng 760 triệu đô la đã được trả lại.

Tổng số tiền bị đánh cắp trong các cuộc tấn công DeFi cho đến nay đã lên tới 680 triệu đô la trong năm nay, theo The Block’s Data Dashboard.

Dữ liệu được thu thập bởi The Block Research cho thấy 1,4 tỷ đô la ban đầu được lấy từ các giao thức DeFi thông qua khai thác và lỗi nhưng 760 triệu đô la đã được trả lại.

Trong năm qua, lĩnh vực này đã chứng kiến ​​70 vụ khai thác DeFi lớn nhất trên bốn nền tảng blockchain. Phần lớn các vụ khai thác xảy ra trên Ethereum - chính xác là 34 - trong đó Binance Smart Chain đứng thứ nhất với 25 cuộc tấn công, cùng ba vụ trên Polygon và hai trên Avalanche.

Trong số các cuộc tấn công, 34 người trong số họ đã sử dụng các khoản vay nhanh. Đây là những khoản vay được mang ra ngoài, được sử dụng cho một số chức năng và được hoàn trả tất cả trong cùng một khối giao dịch. Điều này có nghĩa là người cho vay biết tiền của họ sẽ được trả lại (hoặc ngay từ đầu nó chưa bao giờ được vay).

Do đó, các khoản vay nhanh có thể rất lớn với chi phí thấp, cho phép tin tặc vay một số tiền khổng lồ nhằm tối đa hóa thiệt hại của các cuộc tấn công như vậy.

Ví dụ, giao thức DeFi xToken đã bị khai thác vào tháng năm. Thủ phạm đã sử dụng một khoản vay chớp nhoáng để vay 61.800 ETH (270 triệu đô la) để làm đảo lộn hệ thống và lấy đi 24,5 triệu đô la. Quy mô tuyệt đối của khoản vay nhanh khiến cuộc tấn công có lợi hơn.

Ba trong số năm vụ hack lớn nhất là của Poly Network, mất tổng cộng 611 triệu đô la trước khi tất cả được trả lại. Các khoản lỗ lớn khác bao gồm Compound, đã bị một lỗi vào tháng 9 dẫn đến việc phát hành 114 triệu đô la ngoài ý muốn của mã thông báo COMP - trong đó khoảng một nửa đã được trả lại.

Cuối tháng trước, Cream Finance đã được khai thác 130 triệu đô la bằng một khoản vay nhanh lớn.Đối với ngữ cảnh, dữ liệu này không bao gồm các lần rug pull và các trò lừa tiền điện tử khác - nó chỉ tập trung vào việc khai thác trên các giao thức DeFi.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube