banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 27/05/2021, 11:08 (GMT + 7)
Thứ năm, 27/05/2021, 11:08 (GMT + 7)

DeFi Alliance ủng hộ Mercurial Finance

Công ty khởi nghiệp DeFi Alliance, có các cố vấn đáng chú ý bao gồm Coinbase, đã được hỗ trợ dự án dựa trên Solana đầu tiên - Mercurial Finance.

DeFi Alliance đã đầu tư 100.000 đô la vào Mercurial và sẽ giúp thanh khoản bootstrap của giao thức, Ming Ng, đồng dẫn đầu của Mercurial nói với The Block.

Được thành lập vào đầu năm nay, Mercurial đang xây dựng một giao thức để giao dịch stablecoin trên blockchain Solana. Mercurial có thể coi là tương tự như Curve Finance trên Ethereum.

Nhưng theo Ng, lợi thế cạnh tranh của Mercurial là phí động và phân bổ động với độ trượt thấp. Trượt giá đề cập đến sự khác biệt giữa giá kỳ vọng của một giao dịch và giá mà giao dịch được thực hiện.

Đối với phí động, Ng cho biết phí giao dịch của Mercurial sẽ điều chỉnh theo sự biến động của thị trường. Trong thời kỳ biến động cao, phí sẽ tăng lên để bù đắp cho các nhà cung cấp thanh khoản và ngược lại.

Khi được hỏi về việc lựa chọn phí động, Ng nói với The Block rằng trong việc tạo lập thị trường truyền thống, các nhà tạo lập thị trường tính phí chênh lệch nhiều hơn trong các thị trường biến động vì có nhiều nhu cầu và rủi ro hơn, đồng thời mức chênh lệch thấp hơn ở các thị trường ít biến động hơn để thu hút nhiều khối lượng hơn. Ng.

Đối với tính năng phân bổ động, Ng cho biết Mercurial sẽ tìm cách phân bổ vốn động thay vì ngồi vào và không sử dụng. “Trên Solana, chúng tôi sẽ có thể thực hiện các giao dịch phức tạp, như cho vay hết vốn và khi cần, rút ​​lại để hoán đổi trong cùng một giao dịch,” Ng giải thích.

Những người ủng hộ khác của Mercurial bao gồm Alameda Research, Solana Ecosystem Fund, Huobi, OKEx, những người sáng lập CoinGecko, Blockfolio, Nansen và những người khác, Ng. Cho đến nay, dự án đã huy động được tổng cộng 10,3 triệu đô la Mỹ thông qua Thỏa thuận đơn giản cho việc bán Token tương lai (SAFT), Ng.

Giao thức Mercurial dự kiến ​​sẽ ra mắt vào tháng tới, Ng nói với The Block, nói thêm rằng chi tiết về những loại stablecoin nào sẽ được hỗ trợ sẽ được công bố sau.

Imran Khan, lãnh đạo của DeFi Alliance và đối tác chung tại Volt Capital, nói với The Block: “Để DeFi phát triển mạnh trên Solana, cần phải có thanh khoản stablecoin sâu sắc. "Những gì Mercurial giải quyết là vấn đề thanh khoản + chi phí cơ hội bằng cách cung cấp tính thanh khoản một cách thông minh cho các cặp trong khi canh tác lợi nhuận + khai thác stablecoin."

Đầu tháng này, DeFi Alliance đã thêm Solana vào chương trình đối tác hệ sinh thái của mình và người đồng sáng lập Solana Anatoly Yakovenko hiện là một trong những người cố vấn tại tổ chức.

Khan cho biết tổ chức hiện đang làm việc với hơn 20 dự án và cho đến nay, họ đã đầu tư hàng triệu USD vào các dự án blockchain nhưng không cung cấp một con số cụ thể. 


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube