banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 26/11/2021, 11:36 (GMT + 7)
Thứ sáu, 26/11/2021, 11:36 (GMT + 7)

Đề xuất 'Thị trường tài sản tiền điện tử' của Liên minh Châu u nhấn mạnh vào quản trị stablecoin

Vào thời điểm mà hầu hết các cơ quan quản lý tài chính trên toàn thế giới đang nỗ lực thông qua việc ban hành các quy định về tiền điện tử, Liên minh Châu Âu (EU) đã giả định một tốc độ khẩn cấp để phát hành một khuôn khổ dự kiến ​​liên quan đến loại tài sản mới.

Bước tiếp theo hướng tới điều tương tự đã được thực hiện vào thứ Tư, khi Hội đồng Châu Âu, cơ quan hướng dẫn chương trình chính trị của EU, công bố lập trường của mình trong khuôn khổ Thị trường cho Tài sản tiền điện tử (MiCA), theo một tuyên bố chính thức.

Động thái này đã tạo tiền đề cho Hội đồng và Nghị viện châu Âu bắt đầu đàm phán trước khi đề xuất được chính thức thông qua thành luật.

Thông qua khuôn khổ MiCA, các cơ quan quản lý châu Âu đang hướng tới việc bảo vệ các nhà đầu tư và người tiêu dùng không chỉ gian lận mà còn cả các vụ tấn công mà các nền tảng và sàn giao dịch tiền điện tử đã quen thuộc. Hơn nữa, nếu các nhà quản lý cảm thấy rằng bất kỳ nền tảng nào trong số này đang gây ra mối đe dọa cho người dùng của họ, họ sẽ mở rộng các quy định về chúng hơn nữa.

Vì khuôn khổ được đặt ra trong những nỗ lực của Facebook trong việc thiết lập một stablecoin, “Libra”, được hỗ trợ bởi một rổ tiền tệ fiat, nên đề xuất của MiCA đặc biệt chú trọng đến việc quản lý stablecoin.

Theo một thông báo gần đây của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB), khuôn khổ cũng sẽ có các điều khoản giải quyết các vấn đề liên quan đến quản lý rủi ro và quản trị trong các công ty tiền điện tử, cùng với các lệnh cấm cung cấp quyền truy cập để mua các công cụ thanh toán rủi ro cao.

Hơn nữa, các ngân hàng và tổ chức tài chính khác cung cấp dịch vụ thanh toán cho stablecoin sẽ được miễn các yêu cầu về vốn. Tương tự, các quy định của MiCA không áp dụng cho các mã thông báo không thể thay thế (NFT) “bao gồm nghệ thuật kỹ thuật số và đồ sưu tầm, có giá trị được quy cho các đặc điểm riêng biệt của từng loại tiền điện tử và tiện ích mà nó mang lại cho chủ sở hữu mã thông báo.”

Các quy tắc cũng không áp dụng cho các mã thông báo đại diện cho các dịch vụ độc đáo hoặc tài sản thực, chẳng hạn như “bảo lãnh sản phẩm hoặc bất động sản”.

Khuôn khổ MiCA được Ủy ban Châu Âu giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 9 năm 2020, như một phần của sáng kiến ​​lớn hơn nhằm điều chỉnh thị trường tài chính kỹ thuật số.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube