banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 29/04/2019, 16:39 (GMT + 7)
Thứ hai, 29/04/2019, 16:39 (GMT + 7)

Đề xuất của Vitalik có thể biến Ethereum staking thành ngành công nghiệp trị giá 160 triệu USD

Mục lục bài viết
  1. Thưởng lãi suất phát hành
  2. Đó là một biện pháp chủ quan’

Một đề xuất mới của Vitalik Buterin, người tạo ra Ethereum, cho thấy anh đang xem xét tăng phần thưởng cho các trình xác nhận, những người sẽ bảo đảm hoạt động của phiên bản tiếp theo của Blockchain lớn thứ hai thế giới.

Ethereum 2.0 cho đến nay là bản nâng cấp lớn nhất sắp diễn ra cho blockchain Ethereum, hiện trị giá 17.5 tỷ USD. Mục tiêu rộng hơn của nó là loại bỏ các nút thắt đang diễn ra đối với thông lượng giao dịch và giảm đáng kể chi phí trên mạng.

Thay vì dựa vào giao thức đồng thuận PoW, theo đó các công ty khai thác cạnh tranh để kết hợp các khối giao dịch lại với nhau và thêm chúng vào chuỗi ngày càng phát triển, Ethereum 2.0 sẽ dựa vào giao thức đồng thuận PoS, theo đó các nhà xác nhận hợp lệ và chứng thực các khối, đồng thời giao dịch được tạo trên mạng.

Như vậy, tính bảo mật của mạng Ethereum 2.0 không phụ thuộc vào lượng năng lượng tính toán khổng lồ mà là khối lượng tài sản khổng lồ.

“Trong một hệ thống PoS, chi phí tấn công của bạn chỉ là mua token. Về cơ bản, bạn muốn điều đó là vô lý khi bất kỳ ai cũng có thể mua rất nhiều token mà họ có khả năng tấn công mạng”, theo Fredrik Harryson, CTO của máy khách phần mềm Ethereum, Parity, giải thích.

Theo đề xuất của nhà nghiên cứu Ethereum Foundation Justin Drake trong những ngày gần đây, lượng tài sản được đặt mục tiêu trên mạng là khoảng 32 triệu ETH (theo ước tính hiện nay, nó sẽ được định giá hơn 500 triệu đô la). Và dựa trên số lượng tài sản được nhắm mục tiêu đó, các thực thể có thể kiếm được khoảng 160 triệu đô la ETH mỗi năm, theo kế hoạch, sẽ thay thế hệ sinh thái khai thác giao dịch hiện tại của mạng.

Thưởng lãi suất phát hành

Nhưng làm thế nào để bạn có được giá trị lớn đó một cách tiết kiệm để giữ an toàn cho mạng? Để khuyến khích loại hành vi đó, các nhà phát triển Ethereum cần đặt tỷ lệ hoàn vốn – gần giống với tỷ lệ lãi suất – thưởng cho các trình xác nhận đã khóa ETH của họ và đóng góp cho bảo mật của Blockchain.

"Họ phải tìm một con số phù hợp. Bạn không muốn trả quá nhiều tiền để bảo đảm chuỗi và bạn không muốn trả quá nhiều”, Jonny Rhea, một kỹ sư giao thức tại ConsenSys, đã giải thích với CoinDesk. “Vì vậy, ý tưởng là họ đã thực hiện một số loại phép toán nhanh để tìm ra cái gì sẽ có giá trị và chúng ta nên trả cái gì cho những trình xác nhận để bảo vệ chuỗi”.

Ban đầu, phép toán nhanh này đề xuất lãi suất nên rơi vào khoảng 2.20% trên tổng số tiền là 30 triệu ETH được đặt cược trên mạng.

Nếu số lượng ETH đặt cược giảm xuống, tỷ lệ hoàn vốn này sẽ tăng để khuyến khích nhiều người xác nhận tham gia trực tuyến hơn. Nếu số lượng ETH tăng lên, tỷ lệ hoàn vốn này sẽ giảm để đảm bảo mạng không phải trả quá nhiều cho các trình xác nhận.

Harrysson đã giải thích:

Có một thang điểm thưởng phụ thuộc vào số lượng ETH bị khóa trong việc đặt cược. Trong một hệ thống mà bạn có số lượng đặt cược bị khóa rất nhỏ, bạn muốn khuyến khích nhiều người tham gia hơn và khóa thêm ETH để tăng tính bảo mật của chuỗi.

Tuy nhiên, các ước tính được trình bày bởi Collin Myers, một chiến lược gia token của ConsenSys, hồi tháng 1 cho thấy tỷ lệ hoàn vốn hiện tại của các trình xác nhận Ethereum 2.0 đơn giản là quá thấp.

Đã tính đến yêu cầu đặt cược tối thiểu là 32 ETH, chi phí điện toán, rủi ro code, thời gian hoạt động và chi phí bảo trì chung, v.v., Myers đã kết luận các thông số kỹ thuật Ethereum 2.0 hiện tại dẫn đến sản lượng ròng rất “khó thu hút một trình xác nhận nhỏ”. Rhea cho biết thêm rằng kết luận tương tự đã được nhắc lại bởi một số đối tượng khác nhau, bao gồm cả những người khai thác và chuyên gia tài chính trong cộng đồng Ethereum.

Đề xuất mới nhất, được đệ trình trong tuần này bởi Vitalik Buterin, người sáng lập Ethereum, đề nghị tăng tỷ lệ hoàn vốn lên 3.30% trên tổng số tiền 30 triệu ETH được đặt cược trên mạng.

Điều này có nghĩa là các trình xác nhận Ethereum 2.0 chung sẽ nhận được khoản phần thưởng phát hành hàng năm tối đa gần 100,000 ETH, theo ước tính hiện nay sẽ trị giá khoảng 160 triệu đô la.

Để so sánh, khai thác trên Ethereum hiện nay được ước tính là một ngành công nghiệp hàng năm trị giá gần 700 triệu đô la.

Đó là một biện pháp chủ quan’

Như vậy, so với khai thác trên Ethereum, việc định giá mục tiêu của việc xác thực trên Ethereum thấp hơn đáng kể. Đồng thời, tỷ lệ lạm phát chung của ETH cũng vậy.

“Lạm phát cơ sở sẽ là ~ 1% và [tỷ lệ] hoàn vốn cơ bản ~ 3.2%”, Justin Drake, nhà nghiên cứu Ethereum ước tính để đáp lại đề xuất của Buterin. Hiện tại, tỷ lệ lạm phát trên Ethereum là hơn 4%.

Tính chi phí gas bổ sung này mà trên mạng Ethereum hiện tại có thể được coi là tương tự như chi phí ghi các giao dịch vào một khối được khai thác, Drake nói thêm:

Một nửa lượng gas bị đốt cháy, thì lạm phát [trên Ethereum 2.0] sẽ là ~ 0.5% và tỷ lệ hoàn vốn xác nhận ~ 5%. Cảm thấy thật tốt đẹp!

Trong đề xuất của Buterin, tỷ lệ hoàn vốn của trình xác nhận có thể lên tới 18.10% nếu có 1 triệu ETH được đặt cược trên mạng tới mức thấp nhất là 1.56% nếu có hơn 100 triệu ETH được đặt cược trên mạng.

Đây giống như kinh tế học hành vi hơn”, Harrysson nói với CoinDesk. “Nó là một thước đo chủ quan về những gì bạn muốn cho chi phí tấn công của mình. Vì vậy, câu hỏi bạn luôn tự hỏi mình trong Blockchain là cần tốn bao nhiêu để tấn công chuỗi này?

Những ước tính mà Buterin đã đề xuất không có nghĩa là không thể thay đổi. Công việc đang đi vào quá trình xác định cấu trúc phát hành phần thưởng, Rhea nói với CoinDesk, giống như cố gắng để nhắm mục tiêu vào kết quả tốt nhất giữa lợi nhuận và bảo mật.

Rhea kết luận:

Cho đến bây giờ, [đề xuất của Buterin] có vẻ sẽ diễn ra nhưng nó được đưa ra như một đề xuất. Mọi người sẽ bắt đầu lại từ đầu. Tôi biết Collin Myers từ Consensys cuối tuần này sẽ chạy lại phân tích của anh ấy dựa trên [những con số mới] và anh ấy có thể đưa ra một số phản hồi thú vị.

Nguồn: Coindesk

Biên dịch bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Thưởng lãi suất phát hành
  2. Đó là một biện pháp chủ quan’