banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 19/12/2018, 14:22 (GMT + 7)
Thứ tư, 19/12/2018, 14:22 (GMT + 7)

DATA là gì? Thông tin tổng quan về đồng tiền điện tử DATA Coin (DTA)

Mục lục bài viết
  1. DATA Coin (DTA) là gì?
  2. Tính năng và đặc điểm của DATA
  3. Lịch sử và lộ trình phát triển của DATA
  4. Đội ngũ phát triển của DATA
  5. Tỷ giá của đồng tiền ảo DTA Coin hiện tại
  6. Mua bán DTA coin ở sàn giao dịch nào?
  7. Lưu trữ DTA token ở ví nào?
  8. Xem thêm thông tin về đồng tiền điện tử DATA Coin (DTA)
  9. Lời kết

DATA Coin (DTA) là gì?

DATA (DTA) là một nền tảng xác thực dữ liệu số được xây dựng và phát triển dựa trên công nghệ blockchain kết hợp với công nghệ AI và P2P với mục đích tạo nên sự minh bạch và sự tin tưởng giữa khách hàng với các công ty chuyên về dịch vụ quảng cáo trong ngành công nghiệp quảng cáo trực tuyến, một ngành công nghiệp đang rất phát triển hiện nay nhưng tồn tại rất nhiều vấn đề về gian lận quảng cáo khi những người hay doanh nghiệp có nhu cầu quảng cáo khi thực hiện chiến dịch quảng cáo qua các bên trung gian chưa có một công cụ nào đủ mạnh được dùng để xác minh tính chính xác của dữ liệu mà bên trung gian báo cáo lại cho khách hàng của mình (là người hay doanh nghiệp có nhu cầu quảng cáo).

DTA là đồng tiền kỹ thuật chính của DATA, được dùng cho nhiều mục đích khác nhau như là dùng để truy cập vào nền tảng, sử dụng để thanh toán cho việc xác minh dữ liệu hay là tặng thưởng để khuyến khích cho những người có những xác minh được mọi người đánh giá tốt.

Tính năng và đặc điểm của DATA

DATA tin rằng ngành công nghiệp quảng cáo trực tuyến ngày nay đang vấp phải những vấn đề sau:

  • Hạn chế của các hệ thống tập trung: việc nền kinh tế kỹ thuật số đang mở rộng rất nhanh, tạo ra nhiều sơ hở cho người xấu có thể lợi dụng các hệ thống tập trung để kiếm được lợi nhuận.
  • Gian lận quảng cáo trầm trọng: Hơn 40% lưu lượng truy cập vào các quảng cáo trực tuyến là lưu lượng truy cập của con bot, gây tốn kém cho các nhà quảng cáo hơn16 tỷ USD mỗi năm.
  • Vấn đề về kiếm tiền và trải nghiệm người dùng: Người dùng hiếm khi nhận được phần thưởng khi xem quảng cáo. Đó là lý do tại sao 600 triệu thiết bị trên thế giới sử dụng hệ thống chặn quảng cáo, làm giảm hiệu quả của các nền tảng quảng cáo kỹ thuật số.

Và để giải quyết các vấn đề DATA có sẽ sử dụng tất cả các tính năng sau:

  • Luồng quảng cáo: Các quảng cáo bắt nguồn từ các nhà quảng cáo, mạng quảng cáo và DSP sẽ được duyệt bởi các nhà xuất bản và nhà phát triển, sau đó đến người dùng cuối.
  • Dòng dữ liệu: Dữ liệu sẽ được truyền từ thiết bị người dùng đến nền tảng lưu trữ di động P2P của nền tảng có tên là M3. Sau đó, giao thức SDK sẽ biến đổi các thiết bị cá nhân thành các nút của M3.
  • Luồng Token: Token DTA sẽ được truyền từ hệ thống của DATA tới người dùng, nhà xuất bản, nhà phát triển, và các nút DATA. Mạng DATA sẽ xác nhận tính hợp lệ của dữ liệu và phát hành token cho những người đóng góp có liên quan.

Và các công nghệ sau:

  • Lớp lưu trữ di động P2P: Đây là một hệ thống “Mobile Metadata Management (Quản lý siêu dữ liệu di động)” phân quyền P2P, được gọi M3, dựa trên mã DHT và erase coding (EC). Nó dựa trên tính năng từ Hệ thống Tệp Liên kết (IPFS), nhưng được thiết kế đặc biệt cho điện thoại di động.
  • Lớp Blockchain: Lớp blockchain là chuỗi DATA, một chuỗi công cộng độc lập được xây dựng từ một fork của Ethermint (là một Ethereum hoạt động trên động cơ đồng thuận Tendermint).
  • Lớp quản lý SDK: Các mô hình của bộ phát triển đã mã hóa các bản ghi hoạt động của người dùng bằng công nghệ mô phỏng của AI,
  • Lớp quy trình ứng dụng: Lớp này bao gồm các giao thức và các hợp đồng thông minh để thực hiện các ứng dụng hệ thống. Ứng dụng hệ thống quan trọng nhất là phát hiện gian lận.

Lịch sử và lộ trình phát triển của DATA

  • Tháng 11/2017: Soạn thảo White paper của DATA
  • Q1/2018: Thành lập Blockchain Data Foundation để phát triển dự án DATA được. Tổ chức bán token DTA của dự án DATA được xây dựng theo chuẩn ERC20 trên Ethererum.
  • Q2/2018: Tiến hành thử nghiệm các tính năng ban đầu của dự án DATA
  • Q3/2018: Khởi chạy phiên bản Alpha của DATA Chain và hệ thống, bắt đầu được tích hợp bên trong SDK của Yomob (phiên bản DATA). Và hoàn thành kiểm tra phiển bản Alpha trong nội bộ với những người tham gia được chọn từ các nhà phát triển trên nền tảng Yomob. Phân phối DTA với các nhà phát triển, người dùng và người khai thác.
  • Q4/2018: Chuyển đổi token ban đầu của DATA dựa trên ERC20 thành token DTA. Khởi động phiên bản Beta của DATA trên nền tảng Yomob
  • Q1/2019: Mở phiển bản beta của DATA trên nền tảng Yomob. Phát hành phiên bản Beta của Giao thức SDK DATA; Bắt đầu xây dựng hệ sinh thái DATA và tạo DTA; Phát hành phiên bản Alpha của M3 để thử nghiệm ứng dụng.
  • Q2/2019: Ra mắt Hệ thống DATA đầy đủ chức năng để bao gồm ví, các công cụ thanh toán; Cung cấp các giải pháp API / SDK bên ngoài cho nhà phát triển để cho phép mua hàng trong ứng dụng cho hàng hóa và dịch vụ ảo cho người dùng cuối của họ; Phát hành phiên bản Beta của ứng dụng M3.
  • Q3/2019: Tiến hành hợp tác với các đối tác chiến lược trong ngành như nhà cung cấp dịch vụ SaaS, các App Stores, các nhà phát triển, mạng quảng cáo, … để sử dụng DTA làm đơn vị tiền tệ cho nhiều hình thức quảng cáo hơn.

Đội ngũ phát triển của DATA

Đội nhóm của DATA có nhiều kinh nghiệm trong ngành công nghệ cao, bao gồm các kinh nghiệm làm việc cho những người khổng lồ ngành công nghệ như Microsoft và Microsoft Research, Zynga, Oracle, MicroStrategy, Capital One, LinkedIn, Twitter, Vungle, Tencent, Alibaba, Snapchat. Dưới đây là các chính của dự án:

  • Victor Ye: Ông là đồng sáng lập ra dự án, trước đây ông Ye đã làm việc cho LinkedIn, Twitter và Snapchat ở Hoa Kỳ với cương vị kỹ sư phần mềm cao cấp. Victor có nhiều năm trải nghiệm trong công việc kỹ thuật và R&D. Trong quá trình học tập, Ye đã đóng góp vào các lĩnh vực bảo mật dữ liệu, quản lý dữ liệu và các hệ thống cơ sở dữ liệu phân tán với hơn 10 ấn phẩm được đánh giá cao và nhiều bằng sáng chế. Ngoài ra, ông đã làm việc trên nhiều hệ thống phân phối mã nguồn mở tiên tiến bao gồm Apache Kafka và dự án Manhattan trên Twitter. Ông Ye đã nhận bằng Thạc sĩ Khoa học Máy tính của Đại học Columbia và Cử nhân Đại học Thanh Hoa.
  • Franklin Song: Ông là đồng sáng lập ra dự án, trước đây ông Song là một doanh nhân đồng sáng lập nhiều công ty phát triển và xuất bản game di động toàn cầu có tên là SOULGAME, là một game có nhiều lượt tải nhất tại Apple App Store ở Trung Quốc. Ông Song cũng đã từng làm việc cho Microsoft Research Asia và Oracle tại Mỹ. Ngoài ra Song cũng đã tham gia nghiên cứu hệ thống phân tán và phân phối tại Yale và làm việc trên Dự án Dissent (một mạng lưới gửi thư điện tử, một giao thức cho việc nhắn tin nặc danh, bỏ phiếu, và các tương tác khác giữa các thành viên của một nhóm phân cấp). Ông Song đã nhận được bằng Thạc sĩ của Đại học Yale và BS của Đại học Tsinghua.
  • CTO Tiến sĩ Eric Li: Tiến sĩ Li đã từng là nhà khoa học và kiến ​​trúc sư chính của Microsoft Azure, Capital One và MicroStrategy ở Mỹ trong việc phát triển công nghệ AI, điện toán đám mây, thiết kế và triển khai hệ thống dữ liệu lớn liên quan đến FinTech và hệ thống P2P…Ông Li đã xuất bản hơn 50 bài báo được đánh giá tốt trong các lĩnh vực mạng giao dịch ngang hàng P2P, hệ thống phân phối, quản lý danh tiếng trực tuyến, mạng xã hội và dữ liệu lớn với hơn 800 trích dẫn, chẳng hạn như Giao dịch ACM / IEEE trên Mạng, Giao dịch IEEE trên Phân phối Hệ thống, giao dịch IEEE trên máy tính di động, giao dịch IEEE trên máy tính, ACM Multimedia …. Ông cũng có nhiều bằng sáng chế của Hoa Kỳ. Ông là thành viên ủy ban của nhiều hội nghị quốc tế. Ông là người nhận giải thưởng Chính phủ Trung Quốc dành cho sinh viên xuất sắc ở nước ngoài năm 2011 và là nhà nghiên cứu xuất sắc của Harris tại Đại học Clemson năm 2011. Tiến sĩ Li nhận bằng Tiến sĩ về Kỹ thuật Máy tính của Đại học Clemson, Hoa Kỳ và BS của Đại học Khoa học và Công nghệ Huazhong, Trung Quốc.

Ngoài ra còn nhiều thành viên khác, các bạn có thể theo dõi tại trang chủ của dự án ở bên dưới nhé!

Tỷ giá của đồng tiền ảo DTA Coin hiện tại

Đồng tiền kỹ thuật số DTA được niêm yết tại CoinMarketCap từ tháng 1/2018 với giá ban đầu là 0.02 USD. Tại thời điểm Blog tiền ảo viết bài này là 11/5/2018 thì giá của đồng DPY là 0.17 USD. Khối lượng giao dịch trong 24h của đồng tiền mã hóa DTA là hơn 28 triệu USD.

Hiện đồng tiền điện tử DTA có tổng vốn hóa là hơn 81 triệu USD. Số coin đã được khai thác là 4,626,502,186 DTA, và số coin tối đa cho phép khai thác là 11,500,000,000 DTA. Bạn có thể xem Tỷ giá DATA Coin được chúng tôi cập nhật theo thời gian thực để nắm được biến động giá của nó.

Mua bán DTA coin ở sàn giao dịch nào?

Trong thời điểm hiện tại thì bạn có thể giao dịch đồng coin DTA trên nhiều nhiều sàn giao dịch thế giới gồm: Huobi, Kucoin, Bibox, IDEX, BigONE  DDEX qua các cặp DTA/USDT, DTA/BTC và DTA/ETH.

Lưu trữ DTA token ở ví nào?

Hiện tại DTA là một token ERC20 do nền tảng đang phát triển ví riêng của mình, vì vậy các bạn có thể tích trữ DTA ở các ví hỗ trợ ERC20 được sử dụng phổ biến hiện nay như MyEtherWalletTrezor, Ledger Nano S, ImToken hay Metamask.

Ngoài ra, nếu bạn là người thường xuyên giao dịch thì có thể giữ DTA coin trực tiếp trên ví điện tử của các sàn. Còn nếu bạn là một nhà đầu tư lâu dài và không có nhu cầu giao dịch thường xuyên thì nên dùng các loại ví riêng mà chúng tôi đã gợi ý cho bạn ở trên nhé.

Xem thêm thông tin về đồng tiền điện tử DATA Coin (DTA)

Lời kết

Trên đây là thông tin tổng quan cần biết về đồng tiền mã hóa DATA Coin (DTA), hy vọng qua bài viết sẽ giúp bạn có được thêm nhiều kiến thức về DTA coin. Nếu bạn còn thắc mắc nào hay muốn chia sẻ những kiến thức của bạn về đồng tiền điện tử DTA với chúng tôi thì hãy liên hệ với chúng tôi ở dưới phần bình luận nhé, chúng tôi sẽ giải đáp sớm nhất cho bạn.

Theo : Blog Tiền ảo


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. DATA Coin (DTA) là gì?
  2. Tính năng và đặc điểm của DATA
  3. Lịch sử và lộ trình phát triển của DATA
  4. Đội ngũ phát triển của DATA
  5. Tỷ giá của đồng tiền ảo DTA Coin hiện tại
  6. Mua bán DTA coin ở sàn giao dịch nào?
  7. Lưu trữ DTA token ở ví nào?
  8. Xem thêm thông tin về đồng tiền điện tử DATA Coin (DTA)
  9. Lời kết