banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 11/06/2021, 10:07 (GMT + 7)
Thứ sáu, 11/06/2021, 10:07 (GMT + 7)

Dapper Labs tiết lộ Flow-Native Stablecoin, FUSD, với các mã token giống ERC-20 khác để theo dõi

Nhà sản xuất NBA Top Shot đang triển khai các công cụ mới cho các nhà phát triển để khởi chạy mã token trên chuỗi khối Flow.

Đồ sưu tầm kỹ thuật số sẽ luôn có giá biến động, nhưng số tiền được sử dụng để mua chúng thì không.

Dapper Labs, công ty trò chơi đứng sau chuỗi khối Flow, đã công bố một stablecoin mới được hỗ trợ bằng đô la được hợp tác với Prime Trust, nhà cung cấp cơ sở hạ tầng tài chính.

Được gọi là FUSD, nó sẽ hoạt động giống như các stablecoin quen thuộc của Circle’s USDC và Gemini’s GUSD ở chỗ nó sẽ đơn giản là một đổi một được hỗ trợ bởi đô la Mỹ được gửi tại Prime Trust.

Roham Gharegozlou, Giám đốc điều hành của Dapper Labs, cho biết trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại: “Đó là stablecoin được hỗ trợ bởi fiat đầu tiên trên Flow. Sản phẩm hàng đầu của Dapper, NBA Top Shot, đã sử dụng tích hợp USDC cho đến nay.”

Gharegozlou giải thích rằng FUSD đang diễn ra đơn giản vì nó được các công ty không thuộc Dapper Labs đang xây dựng trên chuỗi khối Flow cần thiết để cung cấp cho người dùng của họ một cách thanh toán cho các sản phẩm kỹ thuật số một cách dễ dàng. 

Cho đến nay, hầu hết các ứng dụng của bên thứ ba này đã chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử FLOW gốc của mạng, không có sẵn trên các sàn giao dịch ở các quốc gia đó. FLOW đang giao dịch ở mức 12,56 đô la cho mỗi mã thông báo, theo CoinGecko.

Tiêu chuẩn mã token mới

Đáng chú ý, Gharegozlou cho biết FUSD cũng đại diện cho mã thông báo giống ERC-20 đầu tiên trên Flow, được kích hoạt bởi Thư viện khách hàng (FCL), một công cụ mới sẽ cho phép phát triển nhanh hơn trên mạng.

ERC-20 là tiêu chuẩn Ethereum cho phép blockchain lớn thứ hai trên thế giới hỗ trợ các mã token khác ngoài tiền điện tử ETH bản địa của nó.

“FCL mở ra khả năng của bất kỳ ai tạo mã thông báo kiểu ERC-20 của riêng họ trên Flow,” Gharegozlou nói, gọi nó là “Flow tương đương với Web 3”.

Hơn nữa, anh ấy nói thêm rằng các loại tiền ổn định khác đang trong quá trình hoạt động để đến với Flow, chẳng hạn như tiền điện tử ETH gốc Flow.

Gharegozlou giải thích những token như vậy là rất quan trọng. Ông nói: “Để bạn có thể sử dụng mã thông báo trong một phương thức thanh toán không lưu giữ, nó cần phải nằm trên chuỗi khối mà thanh toán của bạn đang sử dụng,” ông nói.

Trong hệ thống không giám sát, tài sản của người dùng không bao giờ phải rời khỏi quyền kiểm soát của họ cho đến khi họ thực hiện thanh toán và giao dịch tài sản này lấy tài sản khác. Điều đó bảo vệ người dùng khỏi rủi ro của bên thứ ba, một nguyên tắc chính của công nghệ blockchain.

Nhiều tùy chọn stablecoin hơn sẽ tốt cho cả nhà phát triển và người dùng, bởi vì với các sàn giao dịch phi tập trung được kết nối trực tiếp vào các ứng dụng, người dùng sẽ có thể thanh toán bằng bất kỳ mã thông báo nào họ muốn và khoản thanh toán sẽ hoàn tất bằng bất kỳ mã thông báo nào mà nhà phát triển muốn, trong một giao dịch.

Hơn nữa, Dapper Labs hứa hẹn sự đơn giản giống như Stripe cho các khoản thanh toán bằng tiền điện tử.

Tại sao lại là một stablecoin mới?

Theo dữ liệu từ Messari, tổng vốn hóa thị trường stablecoin là hơn 100 tỷ đô la.

Mặc dù có rất nhiều tùy chọn trên các blockchain khác, FUSD là cần thiết ngay bây giờ vì Dapper Labs muốn cung cấp một phương thức thanh toán như vậy cho các nhà phát triển đang xây dựng ngày hôm nay. Những người khác sẽ đến với Flow, nhưng dòng thời gian đó không nằm trong tầm kiểm soát của Dapper Labs.

Điều đó nói lên rằng, tầm nhìn của FUSD là cho phép hệ sinh thái Flow - không phải cạnh tranh với các stablecoin khổng lồ trên nhiều chuỗi khối như USDC và USDT.

Ứng dụng thanh toán Ramp sẽ sẵn sàng cung cấp fiat on-ramps ngay lập tức và Moonpay sẽ sớm làm như vậy, theo Dapper Labs.

Gharaegozlou nói: “Đây là một đồng tiền rất an toàn, được quản lý, không có rủi ro mà ngay cả những công ty lớn nhất cũng có thể sử dụng.”


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube