banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 02/06/2021, 18:35 (GMT + 7)
Thứ tư, 02/06/2021, 18:35 (GMT + 7)

Đảo ngược biến đổi khí hậu: Hợp đồng thông minh lai tạo khuyến khích nông nghiệp tái sinh như thế nào

Khi nhiều loại dữ liệu hơn được đưa vào các mạng blockchain, từ chỉ số thời tiết đến các chỉ số cảm biến IoT, người dùng trên toàn thế giới đang tiếp tục khám phá sức mạnh của các ứng dụng blockchain cho các trường hợp sử dụng vượt xa tiền bạc và tài chính. Trong lĩnh vực bền vững, các hợp đồng thông minh lai tạo — hợp đồng thông minh tận dụng cơ sở hạ tầng blockchain, dữ liệu ngoài chuỗi và tài nguyên máy tính — đang nổi lên như một giải pháp sáng tạo để cho phép các cộng đồng toàn cầu dễ dàng xích lại gần nhau hơn để khuyến khích các thực hành xanh và trực tiếp xác minh tác động của chúng. Điều này thậm chí còn bắt đầu được mở rộng sang các chương trình “nông nghiệp tái sinh”, không chỉ nhằm khắc phục biến đổi khí hậu mà còn giúp đảo ngược tác động của nó đồng thời trao quyền cho các cộng đồng địa phương.

Khuyến khích tính bền vững và tái tạo môi trường với các hợp đồng thông minh kết hợp

Ngày càng có nhiều nghiên cứu khoa học môi trường hướng tới lợi ích của các kỹ thuật nông nghiệp tái sinh trong việc bảo vệ các hệ sinh thái tự nhiên. Nông nghiệp tái sinh là một phương thức sử dụng đất tổng thể liên quan đến việc trồng các loài cây đa năng cùng với các loại rau bản địa và cây siêu thực phẩm để tạo ra một hệ thống sinh thái nông nghiệp. Các hệ thống sinh thái nông nghiệp có nhiều lợi ích cho xã hội, chẳng hạn như tăng thu nhập và dinh dưỡng tại địa phương, cũng như “hút bớt” CO₂ vào đất. Nông nghiệp tái sinh không chỉ tập trung vào việc giảm lượng khí thải carbon và đảm bảo tính bền vững mà còn vượt ra khỏi các phương thức bảo tồn truyền thống để đảo ngược chiều hướng của biến đổi khí hậu.

Để thực hiện một ứng phó hiệu quả với mối đe dọa ngày càng tăng của biến đổi khí hậu, điều quan trọng là phải nhanh chóng mở rộng quy mô nông nghiệp tái tạo thành một thực tiễn toàn cầu. Một phản ứng như vậy đòi hỏi nỗ lực không chỉ của các chính phủ và tập đoàn mà còn của các doanh nghiệp, cộng đồng và cá nhân địa phương, cũng như các phương pháp để huy động các nguồn tài chính đáng kể có mục tiêu và khoa học. Đối với các tổ chức nhỏ, những thách thức này là đáng kể, trong khi các tổ chức lớn có xu hướng vật lộn với chi phí quản lý cao cũng như việc tạo và ban hành chương trình chậm. Đây là nơi mà các hợp đồng thông minh lai tạo có thể giúp kết nối các điểm, sử dụng tự động hóa và tính minh bạch dựa trên blockchain để điều phối việc phân bổ tài nguyên hiệu quả và đáng tin cậy giữa các quy trình công việc hiện có của tổ chức xung quanh mục đích được chia sẻ và được xác định rõ ràng.

Hợp đồng thông minh lai tạo là các chương trình phần mềm (nếu sự kiện x xảy ra, sau đó kích hoạt hành động y) chạy trên mạng blockchain và kết nối an toàn với dữ liệu và hệ thống không phải blockchain. Họ tận dụng khung tính toán phi tập trung và sổ cái của các blockchain để thực hiện logic được xác định trước và ghi lại các giao dịch theo cách chống giả mạo, đồng thời sử dụng dữ liệu và tính toán bên ngoài để xác minh các sự kiện trong thế giới thực và kích hoạt các khoản thanh toán và hình phạt. Bằng cách kết hợp cả hai, các hợp đồng thông minh lai tạo có thể được sử dụng để cải thiện các hoạt động bền vững liên quan đến nhiều bên liên quan khác nhau, chẳng hạn như khuyến khích tiêu dùng bền vững thông qua các hệ thống khen thưởng theo hướng dữ liệu và tăng cường trách nhiệm thông qua xác minh mở về mức phát thải. Kết quả là người dùng có cái nhìn sâu sắc hơn về nguyên nhân mà họ ủng hộ và những người tham gia có hệ thống khen thưởng đáng tin cậy hơn cho các kết quả tích cực, cuối cùng khiến cả hai bên có nhiều khả năng đóng góp hơn cho các nỗ lực xanh toàn cầu.

Cách mà Chiến dịch Thế giới Xanh đang tận dụng Chainlink để Phân phối Vốn Toàn cầu Hướng tới Phần thưởng Quản lý Tái tạo

Hôm nay, chúng tôi tự hào trao Tài trợ của Cộng đồng Chainlink cho Chiến dịch Thế giới Xanh, một dự án đầy tham vọng giới thiệu cách thức các hợp đồng thông minh lai tạo có thể được tận dụng để đảo ngược tác động của biến đổi khí hậu. Khoản tài trợ này sẽ giúp tài trợ cho dự án nông nghiệp tái sinh của Chiến dịch Thế giới Xanh AIRS — một ứng dụng hợp đồng thông minh kết hợp sử dụng dữ liệu vệ tinh để tự động phân phối phần thưởng tài chính cho những người tái tạo thành công các khu vực đất được chỉ định bằng cách cải thiện sức khỏe của đất, góp phần hấp thụ carbon nhiều hơn, tăng sinh vật / cây che phủ, tăng cường thủy văn, và các kỹ thuật phục hồi khác. Những phần thưởng này được cấp cho những người quản lý dưới dạng tài sản “carbon tái tạo” được mã hóa trên blockchain và đại diện cho Green World Credits. Sau đó, chúng có thể được bán cho các tổ chức và các chiến dịch huy động vốn từ cộng đồng được công khai trên toàn cầu nhằm phục hồi tự nhiên.

Tầm nhìn của Chiến dịch Thế giới Xanh là tạo ra một phong trào toàn cầu nhằm khôi phục đất bị suy thoái thông qua tái trồng rừng và sinh thái nông nghiệp, nâng cao mức sống và tăng cường sức khỏe cho người nghèo ở nông thôn, bổ sung đất và khôi phục đa dạng sinh học, đồng thời giảm thiểu biến đổi khí hậu thông qua “giảm lượng các-bon”. Nhiệm vụ của họ là mở rộng quy mô các chương trình từng đoạt giải thưởng theo mô hình “Xã hội tái tạo” toàn diện, lên hàng trăm hoặc hàng nghìn lần, trồng hàng tỷ cây xanh, thúc đẩy nông nghiệp tái sinh, cung cấp giáo dục sinh thái cho trẻ em và nông dân, và nâng cao thu nhập và tiêu chuẩn dinh dưỡng ở các cộng đồng nghèo sống trên tuyến đầu của biến đổi khí hậu.

Chiến dịch Thế giới Xanh sử dụng một ứng dụng hợp đồng thông minh lai tạo có tên là Khuyến khích Tự động cho Quản lý Tái tạo (AIRS) —một dự án được xây dựng thông qua sự hợp tác giữa Đại học Cornell, Sáng kiến ​​Hợp đồng và Tiền điện tử (IC3), Chiến dịch Thế giới Xanh, Green World Ventures LLC, Green World -Kenya, ETH-Zurich và ESRI.

AIRS sử dụng dữ liệu viễn thám vệ tinh với các hợp đồng thông minh kết hợp để trao thưởng thành công cho những người quản lý nông nghiệp tái tạo có mục tiêu, mang lại mức độ tự động hóa chi phí thấp và tính minh bạch chưa từng có cho quy trình. Các khoản thanh toán được kích hoạt trực tiếp bởi các nguồn cung cấp dữ liệu của Chainlink, được giao nhiệm vụ thu thập dữ liệu mặt đất và dữ liệu vệ tinh, phân tích dữ liệu đó trong môi trường thực thi đáng tin cậy để có các chỉ số định lượng có độ tin cậy cao và chuyển nó tới chuỗi khối để kích hoạt thanh toán tự động cho người quản lý. Phần thưởng của AIRS cho các bên liên quan có thể ở dạng tiền điện tử — dễ dàng chuyển đổi thành nội tệ — hoặc các công cụ tài chính kỹ thuật số được điều chỉnh để đáp ứng nhu cầu của cộng đồng địa phương.

Cách AIRS khuyến khích nông nghiệp tái sinh bằng cách sử dụng dữ liệu vệ tinh, các nguồn cung cấp dữ liệu của Chainlink và các hợp đồng thông minh lai tạo.

AIRS đại diện cho một công cụ mới và mạnh mẽ để chuyển đổi các kết quả nông nghiệp tái sinh thành các công cụ tài chính. Họ có kế hoạch triển khai một cuộc thử nghiệm AIRS ở Kenya, nơi nhóm Chiến dịch Thế giới Xanh đã khánh thành loại tiền tệ bổ sung dựa vào cộng đồng thành công đầu tiên của đất nước và nơi họ có nhiều kinh nghiệm, nguồn lực và đội ngũ nhân viên được xây dựng từ hơn một thập kỷ của các sáng kiến ​​tái tạo từ cộng đồng. Marc Barasch, Giám đốc điều hành của Chiến dịch Thế giới Xanh (GWC) cho biết: “Các hợp đồng thông minh lai tạo có tiềm năng to lớn để phối hợp các nỗ lực toàn cầu xung quanh các hệ thống khuyến khích tài chính nhằm thưởng cho các cộng đồng địa phương tái tạo thành công và giảm tác động carbon của đất đai. Bằng cách sử dụng công nghệ blockchain và các nguồn cung cấp dữ liệu của Chainlink, chúng tôi có thể phân phối


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube