banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 24/11/2018, 21:02 (GMT + 7)
Thứ bảy, 24/11/2018, 21:02 (GMT + 7)

Kambria - Tổng quan và đánh giá về dự án

Mục lục bài viết
  1. Tổng quan
  2. Đội ngũ
  3. Sản phẩm
  4. Điểm mạnh và Cơ hội
  5. Điểm yếu và Thách thức
  6. Nhận xét
  7. Đánh giá

Tổng quan

Mục đích của dự án này là gì? Được quản lý bởi Kambria International (KI), dự án Kambria hướng đến việc tạo ra sự đổi mới trong nền công nghiệp robotic (người máy). Tận dụng “đòn bẩy” phần thưởng cho sự hợp tác giữa những developer (nhà phát triển), đội ngũ Kambria muốn đạt được mục tiêu đó là giảm thiểu chi phí đồng thời thúc đẩy sự đổi mới trong nền công nghiệp robot. Nền tảng này bao gồm hai nhóm đối tượng, đầu tiên là nhóm nhà phát triển, những người đóng góp xây dựng cho hệ sinh thái Kambria. Nhóm còn lại là những doanh nghiệp có thể sử dụng nền tảng để phát triển giải pháp robot và cung cấp các sản phẩm của họ cho người dùng cuối. Và sau cùng, nền tảng Kambria có thể được sử dụng cho việc đổi mới công nghệ ngoài phạm vi robot. Token được dùng để làm gì và có khả năng tăng giá không? KI sẽ phát hành KAT token, thuộc loại token tiện ích ERC-20 và sẽ được sử dụng cho việc tương tác trên nền tảng Kambria. Doanh nghiệp sẽ giao nhiệm vụ mà họ muốn thực hiện cùng phần tiền thưởng tương đương với lượng KAT token trên hợp đồng thông minh lên trên marketplace (thị trường) của Kambria. Những nhà phát triển sẽ nhận được phần tưởng này sau khi họ hoàn thành nhiệm vụ tương ứng. KAT cũng sẽ được sử dụng cho việc truy cập và thanh toán trên Manufacturing Alliance (Liên minh Sản xuất). Những người đóng góp cũng sẽ nhận được nhiều đặc quyền và lợi ích từ hệ sinh thái Kambria nếu như họ nắm giữ một lượng KAT token tối thiểu. Hơn nữa, mỗi khi có giá trị KAT token từ các khoản thanh toán trong hệ sinh thái Kambria được ghi lại, về sau sẽ phân phối cho những người có đóng góp thông qua hợp đồng thông minh. Dự án tiến triển như thế nào? Đội ngũ sáng lập của Kambria đa phần đến từ OhmniLabs, một start-up phát triển nhiều loại robot giúp người cao tuổi có thể kết nối với gia đình của họ. OhmniLabs đã được giới thiệu trên các phương tiện truyền thông quốc tế như New York Times hay CNBC và được phủ sóng rộng rãi trên các trang tin tức công nghệ. Đội ngũ sáng lập của OhmniLabs đã đồng ý cấp cho KI bản quyền miễn phí của những chi tiết quan trọng trong robot Ohmni. Trong số những nhà đầu tư của Kambria, nổi bật là những tên tuổi như Dragon Capital, Bitzantin và Hashed. Về mặt cộng đồng, Kambria đã có hơn 12.000 người theo dõi trên Twitter và trang blog Medium. Phiên bản thử nghiệm được lên kế hoạch phát hành vào quý III/2018, trong khi bản chính thức dự kiến sẽ ra mắt vào quý IV/2019.

Đội ngũ

Thức Vũ – Founder và CEO của Kambria. Ông là đồng sáng lập của start-up về robot là OhmniLabs. Thức Vũ là tiến sĩ về Khoa học Máy tính tại Đại học Stanford, ông hoạt động như một nhà nghiên cứu khoa học và trợ lý giáo sư tại Đại học Quốc gia Việt Nam. Ông đã bán thành công một trong những dự án start-up của mình cho Google và tiếp tục làm việc tại đó trong nhiều năm trên cương vị là một kỹ sư. Jared Go – Co-founder của Kambria đồng thời là đồng sáng lập của OhmniLabs cùng với Thức Vũ. Ông là Tiến sĩ ngành Khoa học Máy Tính, Jared trước đây từng là kỹ sư phần mềm tại Microsoft và đảm nhiệm vị trí CTO tại Hobnob. Tingxi Tan – Co-founder của Kambria và cũng là đồng sáng lập OhmniLabs. Ông là Thạc sĩ Khoa học tại Đại học Calgary và từng hoạt động như một Research Associate (trợ lý nghiên cứu). Nhóm sáng lập được hỗ trợ bởi nhóm gồm 6 người có kinh nghiệm trong các lĩnh vực: trí tuệ nhân tạo, robot, marketing, tài chính, nghiên cứu và quan hệ đối tác. Ban cố vấn của Kambria gồm 9 thành viên: Simon Seojoon Kim từ quỹ đầu tư Hashed, Lợi Lưu CEO của Kyber Network, Roger Lim từ Neo Global Capital, George Li từ Wetrust, Long Vương CEO của Tomochain, Lily Sarafan từ Home Care Assistance, Michelle Tsing từ Robotics for Good, Kenzi Wang của AU21 và Daryl Burton thuộc lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.  

Sản phẩm

Nền tảng Kambria sẽ tạo ra một thị trường, nơi doanh nghiệp có thể gửi tiền tưởng cho việc phát triển những giải pháp robot. Các doanh nghiệp này cũng có thể tham gia vào Manufacturing Alliance (Liên minh Sản xuất), nơi các nhà sản xuất có thể chia sẻ kiến thức và nguồn tài nguyên. Ban đầu, liên minh này sẽ được dẫn dắt bởi OhmniLabs. Nền tảng Kambria xây dựng robot dựa trên kiến trúc mô-đun, mỗi mô-đun được đại diện bằng một kho lưu trữ Git.

Điểm mạnh và Cơ hội

Một trong những nhà đầu tư của dự án Kambria là sàn KuCoin - một trong những sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất tại châu Á. Có khả năng rằng token của Kambria sẽ được sớm niêm yết trên KuCoin, đồng nghĩa với việc tạo ra thanh khoản lớn cho token. Đội ngũ sáng lập Kambria có một bản báo cáo khá là vững vàng trong lĩnh vực start-up công nghệ, bên cạnh chuyên môn kỹ thuật từ những trường đại học hàng đầu. Những thành viên sáng lập đều giành được những giải thưởng được quốc tế công nhận và thu hút được sự chú ý của giới truyền thông bên cạnh kinh nghiệm làm việc ở những công ty phần mềm hàng đầu thế giới. Dự án robot Ohmni trước đó của họ đã đạt được thành công trên thị trường tiêu dùng. Nhìn chung, có thể nói họ có khả năng thực hiện dự án và tạo ra đột phá công nghệ trong ngành công nghiệp sáng tạo.

Điểm yếu và Thách thức

Với khái niệm và ý tưởng cơ bản đã đưa ra, dự án hoàn toàn có thể tiếp cận thị trường bằng một cách khác mà không cần sử dụng công nghệ blockchain. Mặc dù vậy, Kambria vẫn chọn giải pháp tạo ra token riêng và ứng dụng công nghệ blockchain vào nền tảng của mình. Tại sao Kambria cần đến Blockchain: Gồm 3 lý do ( theo Kambria cung cấp - FAQ ) - Một trong những lý do quan trọng nhất để Kambria ứng dụng blockchain là nhằm xây dựng tokenomics của riêng họ. Điều này cho phép họ bắt đầu và xây dựng cộng đồng nhanh và mạnh hơn bất kỳ dự án mã nguồn mở truyền thống nào khác. Thực tế, những dự án truyền thống cần rất nhiều sự ủng hộ tài chính từ một công ty lớn (như Android và Google) hoặc lòng thương xót của một số nhà phát triển dành thời gian rảnh của họ cho dự án (như Linux). Bây giờ với Kambria, sử dụng token của họ, Kambria có thể tích cực mua lại tất cả công nghệ siêu đỉnh nhưng bị khóa, hạn chế bởi các bằng sáng chế và ở trong các phòng thí nghiệm nghiên cứu, cũng như mua lại từ các nhà phát triển nhận đãi ngộ nhằm đóng góp xây dựng cho Kambria. Nhưng đây không chỉ là một hệ thống khen thưởng tài chính đơn giản. Cách họ thiết kế Kambria và KAT khuyến khích các nhà phát triển gửi các sản phẩm chất lượng cao cũng như tiếp tục duy trì công việc của họ và đóng góp để nhận thêm phần thưởng. - Lợi ích thứ hai từ việc ứng dụng blockchain là lần đầu tiên trong lịch sử, Kambria mong muốn phá vỡ quá trình đổi mới, từ việc phát triển, sản xuất, cho đến sản xuất sang thương mại hóa, và cho phép các bên khác nhau giải quyết từng phần riêng biệt trong khi duy trì tính minh bạch và tin cậy thông qua blockchain và phân phối tất cả thông qua tokenomics của họ. Bằng cách này, các kỹ sư giỏi nhất có thể tập trung vào việc tạo ra những robot tốt nhất, trong khi các doanh nhân giỏi nhất có thể tập trung vào việc tìm kiếm các thị trường tốt nhất và các trường hợp có thể ứng dụng, và nhờ đó được thưởng khá. Điều này có ý nghĩa to lớn không chỉ cho người máy mà còn tất cả những tiến bộ công nghệ khác trong xã hội chúng ta. - Lợi ích thứ ba cũng rất quan trọng là thực tế rằng công nghệ từ Kambria sẽ được mở trên blockchain, để mọi người có thể duy trì và phát triển, và cuối cùng công nghệ là của cộng đồng. AI và robot quá quan trọng để có thể sở hữu bởi chỉ một vài tập đoàn lớn. Họ muốn chắc chắn rằng Kambria sẽ phục vụ tốt hơn cho xã hội. Kambria sẽ cần phải chứng mình nhiều hơn để giải thích cho lý do vì sao họ lại quyết định như vậy.

Nhận xét

Có thể nói với nền tảng Kambria thì OhmniLabs đang có một động thái khá liều lĩnh. Điều họ muốn là đưa sản phẩm đã thành công của họ tiến thêm một bước xa hơn và đặt nó vào trung tâm của một Distributed ledger (sổ cái phân tán) mới dựa trên nền tảng robot cải tiến. Từ những kinh nghiệm và hồ sơ theo dõi trước đó về đội ngũ, cũng như những nhà đầu tư và những người ủng hộ nổi bật. Dự án đang có cơ hội tốt để tạo ra những đột phá nhất định.  

Đánh giá

Team: A- Investors and Advisors: A Concept/Idea: B- Stage of development: B+ Community Strength: A- Total: B+ Cám ơn cộng đồng Prime ICO đã hỗ trợ VIC trong việc phân tích dự án https://primei.co Tele thảo luận VIC Group: https://t.me/xoadoigiamngheo    

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Tổng quan
  2. Đội ngũ
  3. Sản phẩm
  4. Điểm mạnh và Cơ hội
  5. Điểm yếu và Thách thức
  6. Nhận xét
  7. Đánh giá