banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 01/08/2019, 13:26 (GMT + 7)
Thứ năm, 01/08/2019, 13:26 (GMT + 7)

Đánh bại Bakkt, LedgerX lần đầu tiên ra mắt hợp đồng tương lai Bitcoin ‘vật lý’ ở Hoa Kỳ

Mục lục bài viết
  1. Mở rộng bán lẻ
  2. Thị trường cạnh tranh

Bất kỳ cư dân Hoa Kỳ nào có I.D của chính phủ bây giờ đều có thể giao dịch hợp đồng tương lai Bitcoin thực.

LedgerX đã chính thức ra mắt các hợp đồng tương lai Bitcoin được thanh toán bằng vật lý đầu tiên ở Hoa Kỳ, đánh bại Bakkt của Intercontinental Exchange, và ErisX do TD Ameritrade hỗ trợ.

Có lẽ quan trọng hơn, LedgerX đang cung cấp sản phẩm mới cho cả các nhà đầu tư tổ chức và bán lẻ, cho phép bất kỳ ai có thể vượt qua các quy trình xác minh khách hàng (KYC) sẽ được giao dịch hợp đồng, không chỉ là khách hàng tổ chức có hàng triệu tài sản.

CEO LedgerX Paul Chou nói rằng khách hàng bán lẻ có thể giao dịch sản phẩm bằng cách sử dụng nền tảng Omni mới đã ra mắt gần đây của công ty, trong khi các khách hàng tổ chức có thể giao dịch hợp đồng tương lai như với bất kỳ sản phẩm nào khác của LedgerX.

Mặc dù LedgerX không phải là nhà cung cấp hợp đồng tương lai Bitcoin đầu tiên ở Hoa Kỳ, nhưng đây là nhà cung cấp hợp đồng tương lai vật lý đầu tiên, nghĩa là khách hàng sẽ nhận được số Bitcoin thực tế mà họ đặt cược khi hết hạn hợp đồng, thay vì tiền mặt.

Hơn nữa, khách hàng không cần đặt đô la Mỹ để đặt cược vào sản phẩm. Chou giải thích rằng các trader có thể mua hợp đồng bằng Bitcoin.

Chúng không chỉ được giao dịch một cách vật lý theo nghĩa là khách hàng của chúng tôi có thể nhận được Bitcoin sau khi hợp đồng tương lai hết hạn, mà họ còn có thể ký gửi Bitcoin để giao dịch ngay từ đầu”, ông nói. “Thanh toán bằng tiền mặt là cash-in và cash-out, thay vì đó, chúng ta có Bitcoin-in và Bitcoin-out.

Ông tin rằng đây là lần đầu tiên một công ty được quy định có thể cho phép khách hàng gửi Bitcoin làm tài sản thế chấp cho một hợp đồng.

Vì điều này, khách hàng không còn cần đợi chuyển khoản ngân hàng hoặc lo lắng về các hạn chế khác của hệ thống ngân hàng Hoa Kỳ, ông nói.

"Nếu bạn tưởng tượng ai đó gửi Bitcoin, họ sẽ không cần phải sử dụng hệ thống ngân hàng Hoa Kỳ. Đó là lý do tại sao sắp xếp về vật lý là rất quan trọng”, ông nói. “Tôi nghĩ rằng đó là một trong những trường hợp sử dụng độc đáo nhất đối với Bitcoin, nơi bạn sử dụng tiền điện tử làm tài sản thế chấp duy nhất”.

Có thể sử dụng hợp đồng giải quyết vật lý, ông nói thêm:

Là một mặt hàng kỹ thuật số, Bitcoin được giao dịch 24/7/365 và khách hàng của chúng tôi mong đợi điều đó từ chúng tôi, vì vậy nếu bạn giao dịch vào tối Chủ nhật, hệ thống ngân hàng không cần thiết phải mở.

Mở rộng bán lẻ

LedgerX tiết lộ rằng họ đã tìm cách cung cấp hợp đồng tương lai Bitcoin vào tháng 4, đã nộp đơn cho Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai Hoa Kỳ (CFTC) cho các giấy phép cần thiết vào tháng 11 năm 2018.

CFTC đã cấp cho LedgerX giấy phép DCM vào tháng trước, cung cấp cho nền tảng sự chấp thuận cuối cùng mà nó cần (trước đây công ty đã có tổ chức thanh toán bù trừ phái sinh và hoán đổi cơ sở thực thi thông qua CFTC).

Mặc dù công ty được thành lập vào năm 2014, họ chỉ bắt đầu cung cấp các sản phẩm phái sinh Bitcoin được thanh toán thực tế vào năm 2017. Tuy nhiên, các tùy chọn và sản phẩm hoán đổi của công ty ban đầu được hướng đến các khách hàng tổ chức.

Kể từ đó, công ty đã làm việc để đảm bảo rằng bất kỳ ai cũng có thể giao dịch sản phẩm của mình, Chou nói.

"Chúng tôi đã tham gia vào hoạt động kinh doanh này trong 6 năm qua và chúng tôi không chỉ có được các tổ chức mà chúng tôi còn dành nhiều thời gian để giáo dục các nhà quản lý về lý do tại sao điều này lại quan trọng”, ông nói thêm:

Tiền điện tử dành cho tất cả mọi người và chúng tôi chưa bao giờ cố gắng tìm cách cung cấp chỉ để phòng ngừa các quỹ hoặc các khách hàng tổ chức.

John Todaro, giám đốc nghiên cứu tại TradeBlock, đã nói rằng các hợp đồng thanh toán vật lý cho phép các trader tự phòng tránh các rủi ro cho các vụ cá cược của mình, điều này có thể có lợi cho các tổ chức không đầu cơ.

“Ngoài ra, các hợp đồng tương lai thanh toán bằng tiền mặt có khả năng dễ bị thao túng hơn tùy thuộc vào công thức và các sàn hoặc chỉ số cơ bản được sử dụng để thanh toán khi hết hạn”, ông nói.

Thông thường, các hợp đồng thanh toán bằng tiền mặt cũng rẻ hơn so với các hợp đồng thanh toán vật lý, vì hàng hóa truyền thống có chi phí giao dịch tương đương với chúng. Tuy nhiên, những chi phí giao dịch có khả năng sẽ được xóa bỏ với tài sản kỹ thuật số, Todaro cho biết thêm.

“Xét tới việc hợp đồng tiền mặt đơn giản hơn so với hợp đồng vật lý, thì hợp đồng vật lý có thể sẽ hữu ích hơn với một tổ chức hơn là bán lẻ”, ông nói.

Thị trường cạnh tranh

Hợp đồng tương lai Bitcoin đã thu hút sự chú ý ở Hoa Kỳ kể từ ít nhất là năm 2017, khi CME và Cboe tuyên bố họ đang tung ra các hợp đồng thanh toán bằng tiền mặt. Trong khi Cboe đã kết thúc hỗ trợ cho sản phẩm của mình vào đầu năm nay, CME tiếp tục sở hữu khối lượng giao dịch lớn.

TD Ameritrade, công ty môi giới chứng khoán trực tuyến khổng lồ, cũng cung cấp cho khách hàng quyền truy cập vào các hợp đồng tương lai của CME.

Tuy nhiên, LedgerX không nhất thiết phải cạnh tranh với các hợp đồng tiền mặt, Chou nói. Thực chất, hai loại hợp đồng hoàn toàn khác nhau.

“Thực sự chúng tôi có rất nhiều người thậm chí còn chưa bao giờ chạm vào đồng đô la Mỹ”, ông nói. “Thanh toán bằng tiền mặt rất khác so với những gì chúng ta làm”.

Điều này cũng đúng với Omni, ông nói. Nền tảng này thực sự sẽ là một sản phẩm mới dành cho ngành công nghiệp bán lẻ, nó sẽ trở nên độc đáo ở tính cực kỳ đơn giản.

Ông nói thêm:

Nó sẽ cung cấp cho công chúng bán lẻ tất cả các khả năng giao dịch Bitcoin, cho dù đó là điểm hợp đồng giao ngay, tương lai hay tùy chọn và chúng tôi có rất nhiều thứ đang được triển khai.

LedgerX là một công ty tốt. Một số công ty đang lên kế hoạch cung cấp hợp đồng tương lai Bitcoin được thanh toán thực tế tại Hoa Kỳ.

Bakkt, được thành lập bởi công ty mẹ của Sàn giao dịch chứng khoán New York và cả ErisX do TD Ameritrade hỗ trợ đều tuyên bố ý định tham gia thị trường.

Bakkt đã tự chứng nhận các hợp đồng của mình thông qua CFTC và hiện đang chờ đợi một điều lệ ủy thác từ Bộ Dịch vụ Tài chính New York để thiết lập kho hàng của mình. Khi điều lệ ủy thác được phê duyệt, Bakkt có thể sẽ có thể ra mắt trong vòng một vài tuần.

Công ty đã tiến hành thử nghiệm sự chấp nhận người dùng vào ngày 22/07, đảm bảo rằng khách hàng, các thành viên và nhà cung cấp đều có thể kết nối khi dùng thử hợp đồng.

ErisX, giống như LedgerX, đã nhận được các phê duyệt cần thiết của CFTC, mặc dù họ chưa công bố thời gian ra mắt các hợp đồng tương lai. Công ty bắt đầu cung cấp một thị trường giao dịch giao ngay vào tháng 4 năm 2019.

Nguồn: Coindesk, Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Mở rộng bán lẻ
  2. Thị trường cạnh tranh