banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 09/12/2021, 12:45 (GMT + 7)
Thứ năm, 09/12/2021, 12:45 (GMT + 7)

Dan Morehead: Trái phiếu Mỹ bị Fed “thao túng” mới là kế hoạch Ponzi chứ không phải Bitcoin

Mục lục bài viết
  1. Mối nguy đến từ Fed, không phải tiền điện tử
  2. Fed và Bitcoin

Dan Morehead, CEO Pantera Capital, cho biết các chính sách tiền tệ gây tranh cãi mà chính phủ Mỹ thực thi có thể tạo ra bong bóng trong hệ thống tài chính. Theo quan điểm của ông, các thị trường trái phiếu bị Fed “thao túng” là các kế hoạch Ponzi thực sự chứ không phải Bitcoin.

Mối nguy đến từ Fed, không phải tiền điện tử

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Bloomberg, Morehead cảnh báo rằng các nhà đầu tư giao dịch trái phiếu “sẽ hoàn toàn bị hủy hoại khi Fed ngừng thao túng thị trường trái phiếu”.

Nhiều nhà phê bình ngành công nghiệp tiền điện tử, chẳng hạn như người đoạt giải Nobel Paul Krugman và Richard Bernstein, đã tuyên bố trong những tháng gần đây rằng Bitcoin là một kế hoạch Ponzi (một trò lừa đảo đầu tư tạo ra lợi nhuận cho các nhà đầu tư trước đó bằng cách lấy tiền từ những người tham gia sau).

Morehead hoàn toàn không đồng ý với luận điểm đó. Theo ông, thị trường trái phiếu thế chấp của Mỹ mới là kế hoạch Ponzi thực sự, trong khi tiền điện tử có thể là một hàng rào khi bong bóng trong lĩnh vực đó bắt đầu nổi lên: “Các chính phủ nên ngừng ám ảnh về Bitcoin và nhìn lại bản thân. Kế hoạch Ponzi lớn nhất trong lịch sử là chính phủ Hoa Kỳ và thị trường trái phiếu thế chấp – 33 nghìn tỷ đô la Mỹ – tất cả đều được điều khiển bởi một thành viên phi kinh tế có vị trí thống lĩnh đang giao dịch dựa trên thông tin quan trọng, không công khai.”

Để tăng cường nỗ lực trong không gian tài sản kỹ thuật số, mùa hè này, Pantera Capital của Morehead – một công ty đầu tư tập trung vào mạo hiểm và dự án liên quan đến công nghệ blockchain – đã huy động được 165 triệu đô la thông qua quỹ tiền điện tử của mình.

Fed và Bitcoin

Ngân hàng trung ương Hoa Kỳ, Cục Dự trữ Liên bang, theo mọi cách, là một tổ chức mạnh mẽ có khả năng ảnh hưởng đến mạng lưới tài chính toàn cầu thông qua các hành động của mình. Kể từ khi đại dịch COVID-19 bắt đầu, Fed đã bật đèn xanh cho Bộ Tài chính Hoa Kỳ in hàng nghìn tỷ đô la – một động thái mà theo nhiều người, sẽ gây ra thêm các vấn đề tiền tệ, bao gồm cả lạm phát gia tăng nhanh chóng.

Trên thực tế, vài tháng sau, tỷ lệ lạm phát ở Hoa Kỳ lần đầu tiên vượt qua mức 6% trong nhiều thập kỷ. Cách đây vài ngày, Nayib Bukele, Tổng thống El Salvador, đã hối thúc các nhà chức trách Mỹ ngừng in một lượng lớn đô la như vậy vì USD được sử dụng rộng rãi ở đất nước của ông.

Tuy nhiên, ngoài đồng bạc xanh, quốc gia Mỹ Latinh là nước đầu tiên chấp nhận Bitcoin là tiền hợp pháp.

Nói về tiền điện tử chính, nó được coi là một tài sản có thể chống lại những lo ngại về lạm phát với nguồn cung hữu hạn là 21 triệu coin và nhiều chuyên gia cho rằng nó là công cụ tài chính phù hợp để nắm giữ trong một cuộc khủng hoảng kinh tế.

 


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 



Mục Lục Bài Viết
  1. Mối nguy đến từ Fed, không phải tiền điện tử
  2. Fed và Bitcoin

Tether ra mắt trên TON và phát hành mini-apps Telegram mới

Justin Hyun của TON Foundation mới đây đã chia sẻ tại sự kiện Token 2049 về lợi ích của việc Tether ra mắt....
2 giờ trước Tin tức mới nhất

Bitcoin Halving hoàn thành kéo theo phí giao dịch tăng vọt

Sự ra mắt giao thức Runes mới của Casey Rodarmor vào block diễn ra Halving đã khiến phí tăng vọt khi người dùng....
7 giờ trước Tin tức mới nhất

Giao thức Runes chính thức ra mắt trên Bitcoin khiến phí tăng vọt khi người dùng đổ xô tìm kiếm mint Token

Người dùng đang đổ xô đi tìm kiếm các Token Runes mới trên Bitcoin dù việc tìm kiếm giá trị của một meme....
8 giờ trước Tin tức mới nhất

Phí giao dịch trên Bitcoin cao hơn Ethereum trong 3 ngày liên tiếp trước Halving

Phí giao dịch đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì hoạt động của các thợ đào Bitcoin sau sự kiện....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Quỹ khẩn cấp 'SAFU' trị giá 1 tỷ USD của Binance hiện chiếm 3% tổng cung UDSC

Quỹ khẩn cấp trị giá hàng tỷ đô la được Binance nắm giữ bằng Bitcoin, Tether, True USD và BNB.
2 ngày trước Tin tức mới nhất