banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 28/01/2019, 12:54 (GMT + 7)
Thứ hai, 28/01/2019, 12:54 (GMT + 7)

Đài Loan bắt giữ 15 nhà khai thác tiền số với cáo buộc lừa đảo

Cảnh sát ở thành phố Đài Bắc, trực thuộc Đài Loan, đã bắt giữ 15 nghi phạm bị cáo buộc lừa đảo tiền điện tử có giá trị hàng triệu đô la, theo hãng tin tức truyền thông địa phương tiếng Anh Focus Taiwan đưa tin vào ngày 26 tháng 1.

Theo bài báo, người đứng đầu Cục điều tra hình sự (CIB) Li Chi-hsun đã phát biểu tại một cuộc họp báo rằng 15 nghi phạm – bao gồm cả thủ lĩnh được cho có họ là Lin – đã bị bắt trong hai cuộc truy quét riêng biệt được thực hiện vào ngày 9 tháng 1 và 17 tháng 1.

Các nghi phạm bị bắt đã bị cáo buộc gian lận, và vụ việc đã được bàn giao cho Văn phòng Công tố quận Đài Bắc. Nhóm tội phạm này bị cáo buộc đã lừa đảo hơn 30 người trong nước để chiếm hữu gần 250 triệu Đài tệ (tương đương khoảng 8,16 triệu USD).

Các nghi phạm được báo cáo đã quảng cáo IBCoin, token ERC20 Ethereum (ETH) nhằm mục đích biến đồng tiền này trở thành phương tiện thanh toán cho ngành công nghiệp giải trí dành cho người lớn. Những kẻ lừa đảo trên cũng đăng tải công khai chương trình này trên Facebook, không quên đính kèm hình ảnh của những xế hộp đắt tiền và lối sống xa xỉ để dụ dỗ các nạn nhân mới, báo cáo của Focus Taiwan chỉ rõ.

Bài báo giải thích rằng theo Cục điều tra hình sự, Lin đã mua token với giá 1,5 Đài tệ (tương đương dưới 0,05 đô la) mỗi đơn vị vào năm 2017. Sau đó, có nguồn tin truyền rằng Lin đã yêu cầu các cộng tác viên của mình bán token với giá 50 Đài tệ – NT $ 100 ($ 1,63- 3,27 đô la) mỗi đơn vị và hứa hẹn lợi nhuận cao.
Trong báo cáo, Cục điều tra hình sự cho biết, không có nạn nhân thu hồi bất kỳ khoản lãi nào từ khoản đầu tư của họ; token không có giá trị thực sự vì hiện tại không có công ty nào biết giao dịch hoặc giao dịch bằng IBCoins.

Theo báo cáo gần đây của Cointelegraph, 7 người được cho là “cầm đầu”chương trình đầu tư tiền điện tử lừa đảo đã bị truy tố tại Đài Loan. Theo một báo cáo, trích dẫn lời từ các công tố viên địa phương, các bị cáo đã bị buộc tội vi phạm các đạo luật giám sát tiếp thị đa cấp và ngân hàng của Đài Loan.

Ngoài ra, tin tức cũng được lan truyền hồi đầu tháng này rằng cảnh sát Ấn Độ đã bắt giữ một nhóm cộng sự bị cáo buộc thực hiện một vụ lừa đảo tiền điện tử có trị giá lên đến 5 tỷ rupee (khoảng 70,5 triệu đô la).

Nguồn: Cointelegraph, Coin68

Biên soạn bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube