banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 30/10/2018, 13:32 (GMT + 7)
Thứ ba, 30/10/2018, 13:32 (GMT + 7)

Đại học Pháp chấp nhận thanh toán học phí bằng Crypto

Mục lục bài viết
  1. Một ví dụ khác về sự chấp nhận Bitcoin
  2. Thúc đẩy đổi mới
Trường Tài chính Financia ở Paris đang chấp nhận thanh toán học phí bằng Bitcoin, đây là niềm vui của một số sinh viên nước ngoài.
Công nghệ đột phá là con đường của tương lai. Nhờ blockchain và các đồng tiền ảo mà các quá trình như quản lý chuỗi cung ứng và thanh toán qua biên giới đã được thực hiện hiệu quả hơn và tiết kiệm tiền của công ty khi áp dụng phương thức này. Không có gì ngạc nhiên khi các kỹ sư blockchain rất được xem trọng. Mối quan tâm này đã được đề cập qua ngành giáo dục, với các trường đại học hàng đầu cung cấp các khóa học liên quan đến ngành. Trường Tài chính Financia có trụ sở tại Pháp đã tiến thêm một bước nữa và hiện đang chấp nhận tiền điện tử như là khoản thanh toán học phí của sinh viên. Bitcoin

Một ví dụ khác về sự chấp nhận Bitcoin

Theo Studyrama, trường đã chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử từ 5 sinh viên, một trong số đó là Adam Hasib, người đã trả phí đăng ký bằng Bitcoin. Trong một câu được dịch, Hasib đã giải thích quá trình của mình:
Tôi đã bắt đầu quan tâm đến công nghệ này từ rất sớm và nhanh chóng trở thành một người theo đuổi trung thành của mô hình phân quyền của blockchain. Vào tháng 6 năm 2017, tôi đã mua bitcoin đầu tiên, nó cho phép tôi thanh toán khoản tiền gửi đăng ký tại trường với giá trị gia tăng đạt được trong thời gian chờ đợi! Tôi chỉ cần liên hệ với chính quyền để lấy địa chỉ “ví” trước khi gửi tiền vào trường và thủ thuật đã được thực hiện!
Khoảng 25% sinh viên học ở Pháp là người nước ngoài, việc thanh toán qua giao dịch truyền thống đôi khi chậm trễ và rất bất tiện đôi khi lại tốn chi phí giao dịch cao. Bằng cách hợp tác với Coin Capital, một nền tảng dựa trên blockchain đang hỗ trợ quá trình thu phí, nhà trường sẽ thực hiện các giao dịch thanh toán dễ dàng hơn và an toàn hơn cho các sinh viên này. Blockchain

Thúc đẩy đổi mới

Là một “trường chuyên ngành tài chính”, Financia nhận thấy đây là một sáng tạo và chấp nhận các công nghệ mới, minh chứng qua cách áp dụng phương thức thanh toán mới của trường. Nhằm mục đích tiếp tục thăm dò blockchain bằng cách tạo ra mã thông báo riêng từ đó sẽ được sử dụng như một phương tiện trao đổi cả trong trường cũng như trong các tổ chức đối tác. Trường cũng hy vọng giới thiệu Proof of Concept (PoC) cho các dự án blockchain của sinh viên cũng như tiếp tục và xây dựng trên các khóa học hiện có của họ về các chủ đề liên quan đến blockchain và crypto. Trong khi đó, Financia không phải là tổ chức giáo dục duy nhất ở Châu Âu chấp nhận thanh toán bằng tiền ảo. Đại học Lucerne ở Thụy Sĩ đã bắt đầu chấp nhận thanh toán Bitcoin vào tháng 10 năm ngoái. Có lẽ do cải cách tự nhiên về chương trình giảng dạy về crypto cho tất cả các trường đại học nên vì vậy họ thực sự chấp nhận sử dụng crypto như một phương tiện thanh toán hợp lý.

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Một ví dụ khác về sự chấp nhận Bitcoin
  2. Thúc đẩy đổi mới