banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 11/01/2019, 14:08 (GMT + 7)
Thứ sáu, 11/01/2019, 14:08 (GMT + 7)

Đại diện Hoa Kỳ Soto: Tiền điện tử cần được kiểm duyệt nhẹ tay bởi CFTC thay vì bị SEC giám sát khắt khe

Nghị sĩ Hoa Kỳ Darren Soto đã nói rằng hầu hết các loại tiền điện tử không nên bị áp theo quy định của cơ quan quản lý chứng khoán. Soto đã đưa ra nhận xét của mình trong một cuộc phỏng vấn với kênh tin tức tài chính Cheddar vào ngày 10 tháng 1.

Theo Soto, tiền điện tử cần được giám sát bởi Ủy ban giao dịch hàng hóa và tương lai (CFTC) và Ủy ban thương mại liên bang (FTC) - thay vì được phân loại là chứng khoán theo yêu cầu của Ủy ban giao dịch chứng khoán (SEC).

Soto, đảng viên đảng Dân chủ, là thành viên của Hạ viện Hoa Kỳ đại diện cho Quận 9 Florida, dẫn đầu một nỗ lực lưỡng đảng cùng với nghị sĩ Ted Budd trong mùa đông này để thúc đẩy một môi trường pháp lý mạnh mẽ và thân thiện với tiền điện tử ở nước này.

Ủng hộ cho sự cần thiết phải thiết lập quyền tài phán với sự rõ ràng hơn và tạo ra các phân loại chi tiết cho tiền điện tử, nghị sĩ cho rằng việc áp dụng luật chứng khoán liên bang có thể rất thô bạo và gây tổn hại cho thị trường trừ khi đó thực sự là chứng khoán.

Sau đó, ông phác thảo:

Chúng tôi sẽ để dành SEC cho chứng khoán thực sự, rõ ràng đây là các giao dịch hàng hóa và tiền tệ. [CFTC và FTC] là các cơ quan giám sát “nhẹ tay” hơn và chúng tôi đã tăng sự đồng thuận trong ngành rằng họ phù hợp với phần lớn các loại giao dịch tiền điện tử và bản chất của các tài sản này.

Soto đã đưa ra trường hợp của mình để chống lại quy định nặng tay với mục tiêu duy trì khả năng cạnh tranh toàn cầu của Hoa Kỳ - thừa nhận những nỗ lực chủ động nhằm thúc đẩy ngành công nghiệp tiền điện tử ở các quốc gia như Malta và Barbados. Soto nhận xét:

Đôi khi chúng ta quá tự tin vào việc đồng đô la Mỹ là nền tảng của nền kinh tế thế giới và vào cách nó tạo ra sự ổn định và những lợi thế. Nhưng khi tiền điện tử được sử dụng nhiều hơn, lợi thế đó có thể mất đi và đây là một nơi màu mỡ cho các giao dịch tiền điện tử và cho các công ty công nghệ.

Vì Hoa Kỳ hiện không có bất kỳ cơ quan quản lý đơn lẻ nào giám sát quy định về tiền điện tử, nên các nhà quản lý đã tranh luận từ lâu về việc xếp tiền ảo chung với hàng hóa hoặc chứng khoán liệu có chính xác hơn hay không.

CFTC đã xác định một số loại tiền điện tử chính là hàng hóa - đáng chú ý nhất là Bitcoin (BTC).

Trong khi đó, một số cơ quan quản lý nổi tiếng của Hoa Kỳ đã cho rằng hầu hết các token được bán thông qua các dịch vụ chào bán tiền điện tử ban đầu (ICO) sẽ được coi là chứng khoán, đưa chúng vào phạm vi điều chỉnh thuộc thẩm quyền của SEC. Theo bài kiểm tra Howey 70 tuổi, bảo mật liên quan đến việc đầu tư tiền vào một doanh nghiệp chung, trong đó nhà đầu tư kỳ vọng lợi nhuận chủ yếu từ những nỗ lực khác của người khác.

Về phần mình, Sở Thuế vụ đã khuyến cáo rằng vì mục đích thuế liên bang, họ đã quyết định coi tiền điện tử là tài sản.

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube