banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 03/08/2019, 13:04 (GMT + 7)
Thứ bảy, 03/08/2019, 13:04 (GMT + 7)

Cựu Giám đốc NHTƯ Nhật Bản cảnh báo Libra của Facebook có thể làm suy yếu chính sách tiền tệ

Các ngân hàng Trung ương có thể thấy tác động của các chính sách tiền tệ của họ giảm đáng kể nếu tiền điện tử Libra của Facebook được sử dụng rộng rãi ở nước họ, một cựu giám đốc của Ngân hàng TW Nhật Bản (BoJ) đã cảnh báo vào thứ Sáu.

Các nhà hoạch định chính sách toàn cầu đã đưa ra cảnh báo về kế hoạch phát hành Libra của Facebook, lo ngại rằng tham vọng của gã khổng lồ công nghệ về tiền điện tử toàn cầu mới có thể làm suy yếu sự kiểm soát của họ đối với chính sách tiền tệ và ngân hàng.

“Nếu Libra trở nên được sử dụng rộng rãi hơn so với đồng tiền có chủ quyền của một quốc gia cụ thể, thì ảnh hưởng của chính sách tiền tệ có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng”, Hiromi Yamaoka, cựu giám đốc bộ phận giám sát hệ thống thanh toán của BOJ nói.

Trong khi Yamaoka không nói liệu ông ta có nghĩ Libra sẽ thành công như một loại tiền điện tử hay không, ông ta nói rằng việc áp dụng nó có thể kích hoạt hoặc tăng tốc bay vốn ở các quốc gia nơi niềm tin thị trường vào tiền tệ của họ thấp, vì nó giúp người dùng dễ dàng chuyển tiền ra.

“Nó sẽ không phải là một vấn đề lớn đối với các quốc gia có niềm tin thị trường mạnh mẽ vào tiền tệ của họ”, Yamaoka nói.

“Tuy nhiên, sự xuất hiện của Libra sẽ gây áp lực cho các nhà hoạch định chính sách và đảm bảo họ không thực hiện các biện pháp làm giảm giá trị đồng tiền của họ”, ông nói với Reuters.

Hiện là thành viên hội đồng quản trị tại công ty tư vấn CNTT Future Corp, Yamaoka giám sát bộ phận nghiên cứu của BOJ về các loại tiền kỹ thuật số và rất thành thạo về tiền điện tử.

Theo kế hoạch của Facebook, Libra sẽ được hỗ trợ bởi một lượng dự trữ tài sản thực như tiền gửi ngân hàng và trái phiếu chính phủ ngắn hạn sẽ được quy đổi bằng các loại tiền tệ chính.

Bất kỳ thay đổi nào trong thành phần tài sản đều có thể di chuyển thị trường, bao gồm tỷ giá hối đoái, vốn là mối quan tâm của các nhà hoạch định chính sách vì nó lấn chiếm chính sách tiền tệ, Yamaoka nói.

Các nhà hoạch định chính sách phải phối hợp quy định trên toàn cầu với các công cụ thanh toán mới như vậy cho phép tiền dễ dàng vượt biên giới, ông nói.

“Bất kỳ sự không nhất quán trong các quy tắc giữa các quốc gia đều tạo ra một lỗ hổng khiến cho các quy tắc không hiệu quả”, Yamaoka nói.

Bộ trưởng tài chính và Ngân hàng Trung ương các nước G7 cảnh báo vào tháng trước rằng các loại tiền kỹ thuật số như Libra gây ra những lo ngại nghiêm trọng và phải được điều tiết chặt chẽ nhất có thể để đảm bảo chúng không làm đảo lộn hệ thống tài chính thế giới.

Mặc dù lo ngại về rửa tiền và bảo vệ quyền riêng tư, việc cấm ra mắt Libra hoàn toàn sẽ khó khăn và phản tác dụng, ông nói.

“Có thể rất khó để Facebook ra mắt Libra trong nửa đầu năm 2020, như dự kiến ​​ban đầu. Nhưng thật dễ dàng để các công ty khác tạo ra thứ gì đó tương tự”, ông nói.

“Không có cách nào để ngăn chặn sự đổi mới.” Ông kết luận.

Nguồn: News.yahoo

Biên soạn bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube