banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 21/01/2019, 11:55 (GMT + 7)
Thứ hai, 21/01/2019, 11:55 (GMT + 7)

Cựu CEO của Mt Gox Mark Karpele đối mặt với thời hạn 10 năm tù

Các công tố viên Nhật Bản đưa ra bản án 10 năm cho Mark Karpele, cựu giám đốc điều hành của sàn giao dịch bitcoin sắp phá sản Mt. Gox.

Theo báo cáo từ The Mainichi hôm thứ Tư, các công tố viên đã tuyên bố tại Tòa án quận Tokyo rằng Karpele đã sử dụng tiền của khách hàng để dùng cho mục đích cá nhân của mình.

Theo một bản cáo trạng của tòa án, Mark Karpele chuyển 341 triệu yên (tương đương 3 triệu đô la) của khách hàng từ tài khoản ngân hàng của Mt.Gox sang tài khoản cá nhân bản thân của anh ta trong tháng 9 năm 2013. Họ nói rằng số tiền mặt đó được sử dụng cho những mục đích như đầu tư vào một doanh nghiệp “phát triển phần mềm vì lợi ích cá nhân”.

Karpele cũng bị buộc tội thao túng dữ liệu trên hệ thống giao dịch Mt. Gox mà theo y cho rằng nhằm tạo ra sự cân bằng mà điều đó lại đóng một vai trò to lớn trong việc “phá hủy hoàn toàn niềm tin của người dùng bitcoin”.

Trở lại năm 2017, Karpele cũng không hề nhận tội trước tòa về các tội tham ô và thao túng dữ liệu, và  cũng bác bỏ cáo buộc đó.

Mãi đến cuối tháng Tư năm nay, y mới xin lỗi vì công ty phá sản, đồng thời tuyên bố  “tôi không bao giờ tưởng tượng mọi thứ sẽ kết thúc theo cách này và tôi mãi mãi xin lỗi vì tất cả mọi thứ đã xảy ra và tất cả những ảnh hưởng của nó đối với mọi người”.

Mt. Gox chính thức nộp đơn phát mãi tài sản vào tháng 4 năm 2014 sau khi tuyên bố đã bị hack 850.000 bitcoin, một số trong đó đã được tìm thấy sau đó.

Vụ án đã được tiếp tục kể từ đó. Vào tháng 7 năm 2018, các chủ nợ đã có một chiến thắng khi tòa án ban hành lệnh phê chuẩn đơn yêu cầu bắt đầu cải tạo dân sự.

Tháng trước, người được ủy thác của Mt. Gox, Nobuaki Kobayashi đang tìm cách gia hạn thời hạn nộp đơn yêu cầu cải tạo dân sự đến tháng 12 kể từ thời hạn trước đó là tháng mười.

Nguồn : coindesk

Biên dịch bởi VIC NEWS

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube