banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 04/04/2019, 16:33 (GMT + 7)
Thứ năm, 04/04/2019, 16:33 (GMT + 7)

Cuộc chiến phi tập trung của ngành năng lượng

Mục lục bài viết
  1. Nhưng nó có ý nghĩa
  • Blockchain đối mặt Big Oil
    1. Và, đó là một nỗ lực toàn cầu.
  • Năng lượng phân cấp (Decentralizing energy)
  • Nhìn về tương lai
  • Ngành năng lượng đang ở giữa một cuộc cách mạng công nghệ. Từ Blockchain và Internet of Things cho đến các lưới điện phi tập trung, công nghệ năng lượng đang có ngày phát triển và điều đó rõ ràng rằng vài năm tới sẽ biến đổi toàn bộ ngành công nghiệp. Đối mặt với sự nóng lên toàn cầu, sự cố tràn dầu và ngành công nghiệp khí đốt dường như có tình yêu bất diệt đối với nhiên liệu đốt bẩn, thế nhưng công chúng dường như cuối cùng đã thắp lên một ngọn lửa phía dưới quyền lực. Các tiêu chuẩn quy định mới đang buộc ngành công nghiệp phải thích nghi hoặc là chết.

    Nhưng nó có ý nghĩa

    Cuộc cách mạng công nghệ không chỉ giúp cứu hành tinh mà còn giúp các ngành công nghiệp cắt giảm chi phí trong sự thay đổi tất yếu theo xu hướng năng lượng sạch hơn. Các công ty lớn như Facebook, Apple và Google đã chuyển sang tái tạo, với bộ ba công nghệ này sẽ được miễn phí 100% từ nhiên liệu hóa thạch trong vài năm tới. Và đó chỉ là sự khởi đầu.

    Tuy nhiên, khi năng lượng tái tạo trở nên hợp lý hơn, các tập đoàn dầu khí sẽ phải đổi mới để duy trì sự phát triển. Cho dù điều đó có nghĩa là phải đầu tư vào các lựa chọn thay thế như nhiên liệu sinh học hoặc cắt giảm chi phí trong chuỗi cung ứng, Các ông lớn dầu khí đang bị buộc phải thực hiện một số thay đổi lớn.

    Blockchain đối mặt Big Oil

    Công nghệ Blockchain đang đảm nhận ngành công nghiệp năng lượng. Trong nỗ lực cắt giảm chi phí, ngành công nghiệp cuối cùng đã bắt đầu nắm bắt công nghệ theo nhiều cách.

    Vẫn sử dụng các hợp đồng giấy, các nền tảng giao dịch cơ bản và công nghệ ghi chép tay . Nằm trong quy trình cắt giảm chi phí , ngành công nghiệp cuối cùng đã nắm lấy công nghệ theo nhiều cách khác nhau. Mỗi ngày, hàng tỷ thùng dầu được giao dịch, chuyển qua các nhà sản xuất, nhà cung cấp, nhà thầu, nhà thầu phụ, nhà tinh chế và nhà bán lẻ. Theo kịp quá trình một cách chính xác và không mất một số tổn thất trong quá trình này là điều không thể.

    Và, đó là một nỗ lực toàn cầu.

    Nó không có gì bí mật rằng quản lý chuỗi cung ứng có thể là một cuộc đại tu. Và đây là nơi công nghệ Blockchain thực sự có thể tỏa sáng. Với Internet of Things (IoT), cảm biến thông minh (Smart Sensors) và công nghệ Blockchain, dầu có thể được theo dõi từ mặt đất đến bơm xăng, chiếm từng giọt dầu thô trong quá trình.

    Cảm biến thông minh có thể đo khối lượng, nhiệt độ và vị trí của từng thùng dầu, chuyển tiếp dữ liệu đó qua IoT và áp dụng nó vào Blockchain, cho phép các trader, nhà quản lý và thậm chí các cá nhân theo dõi hành trình để đảm bảo chất lượng và tác động môi trường của sản phẩm.

    Và khía cạnh tài chính của mọi thứ là không khác nhau. Là thành viên của Liên minh Ethereum, Vakt có trụ sở tại London đã thu hút rất nhiều sự chú ý trong lĩnh vực này, với các siêu thị như BP, Shell, Total, Chevron, và nhiều hơn nữa, cũng như các nhà giao dịch như Mercuria và Koch Supply and Trading nhảy lên tàu . Với  platform, được cung cấp bởi Blockchain của JP Morgan, Quorum, đã ra mắt vào năm ngoái và nhằm mục đích cải thiện tính bảo mật của các giao dịch, tăng hiệu quả và tạo ra các cơ hội tài chính mới trong lĩnh vực này. Gần đây, ngân hàng JP Morgan cũng ra mắt đồng Stablecoin của riêng mình.

    Tuy nhiên, mang tính cách mạng hơn so với việc cắt giảm chi phí của Big Oil, là công nghệ có khả năng loại bỏ một phần sức mạnh  khỏi tay các tập đoàn lớn.

    Năng lượng phân cấp (Decentralizing energy)

    Năng lượng mặt trời và năng lượng gió đang ngày càng nằm trong tầm tay của mọi người, và với sự ra đời của lưới điện siêu nhỏ, các giải pháp năng lượng quy mô nhỏ trong khu vực đang bắt đầu ăn sâu, loại bỏ các công ty tiện ích ra khỏi thị trường. Các công ty khởi nghiệp như LO3 Energy có trụ sở tại Brooklyn đang sử dụng công nghệ Blockchain để tạo ra một nền tảng giao dịch năng lượng ngang hàng, cho phép người dùng trong các lưới siêu nhỏ của họ mua và bán năng lượng sạch cho nhau, mà không chịu ảnh hưởng của các ngành công nghiệp.

    Và phong trào đang lan rộng.

    Ở trung tâm của nước Úc, chương trình “Latrobe Valley Microgrid Program” đang dần thay thế điện được tạo ra bởi than bằng năng lượng mặt trời . Với sự trợ giúp của các khoản trợ cấp của chính phủ, các tấm pin mặt trời đang xuất hiện trên khắp khu vực và các doanh nghiệp đang chia sẻ tài nguyên của họ, tiết kiệm khoảng 10.000 đô la mỗi năm cho chi phí năng lượng trong quá trình này.

    Viện Sáng kiến ​​Tiền tệ Kỹ thuật số (Technology’s Digital Currency Initiative  – DCI) của Viện Công nghệ Massachusetts đang tìm cách tiến thêm một bước này, nhắm mục tiêu 1,2 tỷ người trên toàn cầu mà không cần sử dụng điện. Đề xuất DCI nói rõ:

    Các công nghệ như công nghệ sổ cái phân tán, tiền kỹ thuật số, hợp đồng thông minh, đồng hồ đo điện thông minh và công tắc tiêu diệt, có thể được kết hợp để tạo ra một cấu trúc tài chính và quyền sở hữu duy nhất có thể vượt qua sự không chắc chắn của người cho vay đối với việc tài trợ cho các microgrids mặt trời.

    Để đạt được điều này, DCI gợi ý rằng những người cho vay vì lợi nhuận có thể tài trợ cho các dự án này và sẽ được hỗ trợ một cách hiệu quả bằng dòng tiền thanh toán bằng tiền kỹ thuật số cho hợp tác xã, cả từ các cổ đông – một phần trong số các khoản thanh toán tự động trả nợ – từ các doanh nghiệp và hộ gia đình bên ngoài, những người sẽ tiêu thụ năng lượng dư thừa do lưới điện sản xuất.

    Nhìn về tương lai

    Mặc dù các sáng kiến ​​phi tập trung này vẫn còn ở giai đoạn sơ khai, nhưng chúng đưa ra các giải pháp tiềm năng cho một số vấn đề cấp bách nhất trên thế giới. Nhưng liệu Big Oil và các chính phủ tài trợ hiệu quả cho họ có cho phép những phát triển này tiến triển không?

    Quy định về các dự án này vẫn còn trong một loại màu xám. Bởi vì công nghệ là mới, không có tiền lệ và những người vận động hành lang có thể làm hỏng bữa tiệc trước khi nó bắt đầu. Đã có sự kiện là bất hợp pháp ở nhiều tiểu bang Hoa Kỳ vì thu thập nước mưa để sử dụng cá nhân – lẽ nào, chính phủ sẽ có lập trường tương tự về năng lượng mặt trời?

    Nguồn: Tapchibitcoin

    Biên soạn bởi VIC News

    ❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
    ❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

    ⏩ Tín hiệu Chính Xác
    ⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
    ⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
    ⏩ Công Cụ Hiệu Quả

    ❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
    ❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
    ❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


    Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

    Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

    Mục Lục Bài Viết
    1. Nhưng nó có ý nghĩa
  • Blockchain đối mặt Big Oil
    1. Và, đó là một nỗ lực toàn cầu.
  • Năng lượng phân cấp (Decentralizing energy)
  • Nhìn về tương lai