banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 17/08/2019, 13:53 (GMT + 7)
Thứ bảy, 17/08/2019, 13:53 (GMT + 7)

Cục Hải quan và Biên phòng Hoa Kỳ (CBP) thử nghiệm cơ chế vận chuyển hàng hóa thông qua Blockchain riêng

Mục lục bài viết
  1. Từng thử nghiệm Blockchain kiểm tra lô hàng trước đây

Cục Hải quan và Biên phòng Hoa Kỳ (CBP) đang lên kế hoạch tiến hành một thử nghiệm trực tiếp về cơ chế Proof of Concept về các quyền sở hữu trí tuệ dựa trên Blockchain của họ.

Ủy ban Tư vấn Hoạt động Hải quan Thương mại (COAC) sẽ tiến hành các thử nghiệm từ cuối tháng 8 đến cuối tháng 9, theo một báo cáo được công bố trên trang web của CBP. Được biết, COAC hiện tư vấn cho các Thư ký của Bộ Tài chính và Bộ An ninh Nội địa.

Thông báo đặc biệt được đưa ra bởi "Next Generation Facilitation Subcommittee" của COAC, một thực thể bao gồm bốn nhóm làm việc nhằm cải thiện thương mại và chính phủ trong CBP.

Hiện tại, tiểu ban đang tham gia vào ba dự án proof-of-concept đang diễn ra liên quan đến công nghệ Blockchain. Một trong số các dự án đó có tên gọi "Bằng chứng về các quyền sở hữu trí tuệ", một nỗ lực nhằm vận chuyển hàng hóa thông qua Blockchain, dựa trên các mối quan hệ cấp phép và người cấp phép trước đó.

Theo báo cáo gần đây nhất của COAC, bằng chứng cụ thể về khái niệm này sẽ trải qua thử nghiệm trực tiếp bắt đầu vào tháng 8:

Nhóm làm việc đã hoạt động với POC hiện tại về IPR. Kể từ lần gặp mặt cuối cùng vào tháng 3, nhóm làm việc đã tiến bộ thông qua thiết kế dự án tổng thể, thực hiện kế hoạch kỹ thuật ban đầu và tích hợp các hệ thống Trade và CBP. Thử nghiệm trực tiếp hệ thống sẽ bắt đầu vào cuối tháng 8 và kết thúc vào cuối tháng 9.

Từng thử nghiệm Blockchain kiểm tra lô hàng trước đây

Như Cointelegraph đã báo cáo trước đó, CBP đã chạy thử nghiệm trực tiếp cho một dự án vận chuyển dựa trên Blockchain vào năm 2018. Dự án này đã thử nghiệm một hệ thống dựa trên Blockchain để theo dõi các lô hàng. Bản thân hệ thống này là sự kết hợp giữa ứng dụng kế thừa CBP, và một nền tảng dựa trên Blockchain được phát triển bởi Bộ An ninh Nội địa.

Vincent Annunziato, giám đốc của Bộ phận Chuyển đổi & Đổi mới CBP, nhận xét rằng ông tin rằng các nền tảng Blockchain không đủ tương thích với nhau. Là một phần của thử nghiệm, CBP được cho là có ý định thiết lập các tiêu chuẩn tương tác giữa các Blockchain khác nhau, để tất cả các công ty và phần mềm có thể dễ dàng kết nối với hải quan trong tương lai.

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Từng thử nghiệm Blockchain kiểm tra lô hàng trước đây