banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 30/08/2019, 12:05 (GMT + 7)
Thứ sáu, 30/08/2019, 12:05 (GMT + 7)

Cục Hải quan Thái Lan có kế hoạch sử dụng Blockchain Tradelens của IBM để theo dõi vận chuyển

Mục lục bài viết
  1. Thái Lan thúc đẩy đổi mới Blockchain
  2. Chia sẻ thông tin tức thì

Cục Hải quan Thái Lan dự định sử dụng giải pháp Blockchain Tradelens của IBM để theo dõi vận chuyển tại các cảng Thái Lan.

Theo một thông báo được công bố vào ngày 28 tháng 8 trên trang web chính thức của Cục Hải quan Thái Lan, quốc gia này có kế hoạch sử dụng Tradelens, một hệ thống hậu cần Blockchain. Hãng tin Bangkok Post đã báo cáo vào ngày hôm sau rằng nền tảng này dự kiến ​​sẽ hợp lý hóa hoạt động bằng cách quản lý theo dõi lô hàng và chia sẻ thông tin.

Thái Lan thúc đẩy đổi mới Blockchain

Nền tảng Tradelens là dự án chung của công ty vận tải khổng lồ AP Moller-Maersk và IBM. Quyết định áp dụng nó ở nước này được cho là một phần của sáng kiến ​​hiện đại hóa 4.0 của Thái Lan rộng lớn hơn. Hệ thống mới sẽ số hóa các quy trình vận chuyển trước đây dựa trên giấy, dự kiến ​​sẽ dẫn đến dữ liệu đầu cuối tức thời và bất biến.

Patama Chantaruck, phó chủ tịch phụ trách quản lý và mở rộng  Indochina của IBM Thái Lan, nói rằng ông hy vọng hệ thống này sẽ mang lại lợi ích cho các bên liên quan của hệ sinh thái hậu cần toàn cầu. Ông nhận xét về sự phát triển:

TradeLens sẽ cung cấp cho Cục Hải quan Thái Lan một công cụ theo dõi tự động và bất biến, điều này sẽ dẫn đến một quy trình làm việc an toàn, minh bạch, hiệu quả và đơn giản hơn, với việc chia sẻ thông tin gần thời gian thực từ một mạng lưới các thành viên hệ sinh thái đa dạng.

Chia sẻ thông tin tức thì

Chantaruck tin rằng Tradelens sẽ gửi dữ liệu vận chuyển cho cơ quan hải quan ngay khi các container rời cảng, điều này sẽ cho phép có thêm thời gian để chuẩn bị nhận lô hàng và thực hiện kiểm tra gian lận và giả mạo. Hệ thống này sẽ được triển khai lần đầu tiên tại cảng Laem Chabang ở Chon Buri và sau đó tại cảng Bangkok.

Vào tháng 7, các công ty vận tải hàng hải Ocean Network Express và Hapag-Lloyd cũng đã tham gia nền tảng theo dõi Blockchain TradeLens. Martin Gnass, giám đốc điều hành công nghệ thông tin tại công ty, đã nhận xét vào thời điểm đó:

Hiện tại, với năm trong số sáu hãng vận tải lớn nhất thế giới cam kết sử dụng nền tảng này, chúng tôi có thể đẩy nhanh quá trình chuyển đổi đó để mang lại sự tin tưởng, minh bạch và hợp tác cao hơn giữa các chuỗi cung ứng và giúp thúc đẩy thương mại toàn cầu.

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Thái Lan thúc đẩy đổi mới Blockchain
  2. Chia sẻ thông tin tức thì