banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 21/05/2021, 10:05 (GMT + 7)
Thứ sáu, 21/05/2021, 10:05 (GMT + 7)

Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ có kế hoạch xuất bản tài liệu thảo luận về khả năng phát hành CBDC

Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ có kế hoạch xuất bản một tài liệu thảo luận vào mùa hè này sẽ tập trung "đặc biệt vào khả năng phát hành tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ", theo một thông cáo báo chí hôm nay.

Thông cáo báo chí nói thêm rằng bài báo sẽ bổ sung cho nghiên cứu mà Cục Dự trữ Liên bang đã thực hiện.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell nhấn mạnh các mục tiêu của cơ quan là thúc đẩy sự ổn định tài chính và đảm bảo hệ thống thanh toán hoạt động hiệu quả. Ông nói: “Để theo đuổi những chức năng cốt lõi này, chúng tôi đã theo dõi cẩn thận và thích ứng với những đổi mới công nghệ đang làm thay đổi thế giới thanh toán, tài chính và ngân hàng.

Thông cáo báo chí cho biết mối quan tâm chính là liệu Hoa Kỳ có thể cải thiện hệ thống thanh toán nội địa hiện tại hay không. Powell nói rằng CBDC sẽ được thiết kế để hoạt động cùng với các hệ thống thanh toán hiện tại, bao gồm cả tiền mặt, thay vì thay thế chúng.

Ông nói: “Việc thiết kế một CBDC sẽ nâng cao chính sách tiền tệ, sự ổn định tài chính, bảo vệ người tiêu dùng, pháp lý và quyền riêng tư, đồng thời sẽ đòi hỏi sự suy nghĩ và phân tích cẩn thận — bao gồm cả ý kiến ​​đóng góp từ công chúng và các quan chức được bầu cử


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube