banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 12/01/2019, 16:29 (GMT + 7)
Thứ bảy, 12/01/2019, 16:29 (GMT + 7)

Cục Dự trữ Liên bang đổ lỗi cho các altcoin đã kéo giá Bitcoin xuống

Mục lục bài viết
  1. Người tối đa hóa Bitcoin bỏ qua những thực tế quan trọng
  2. Cục Dự trữ Liên bang dựa trên Giá trị nội tại của tiền điện tử
  3. Hợp đồng thông minh thay đổi thế giới
  4. Không ai biết giá trị thực tế của Bitcoin

Ngân hàng Dự trữ Liên bang tại thành phố Saint Louis đã phát hành một bài viết ngày hôm nay về Bitcoin. Trong đó, ngân hàng lưu ý rằng giá của Bitcoin có ba tiềm năng tương lai : vô định, tăng giá vô hạn; số không; hoặc một nơi nào đó ở giữa ba điều. Họ tin rằng giá của Bitcoin sẽ ở đâu đó giữa ba điều kể trên.

Các tác giả, David Andolfatto và Andrew Spewak, kết luận rằng một trong những yếu tố kéo giá Bitcoin giảm là nguồn cung các altcoin ngày càng mở rộng. Bitcoin là một tài sản đầu cơ và biến động. Một nguồn cung cố định không có nghĩa là giá trị ngày càng tăng. Nhu cầu quyết định giá trị, sau tất cả. Các mã token khác được khởi chạy thường là những tài sản có tính chất hấp dẫn đối với một phần của thị trường. Nếu Bitcoin vẫn là đồng tiền điện tử duy nhất, chỉ xảy ra trong thời gian rất ngắn trong lịch sử hình thành, thì số tiền này có thể sẽ đi vào Bitcoin.

Người tối đa hóa Bitcoin bỏ qua những thực tế quan trọng

Tuy nhiên, lập luận tối đa hóa Bitcoin rằng Bitcoin sẽ đơn giản chiếm đoạt mọi cải tiến của các mã token khác chưa bao giờ thành hiện thực. Thậm chí Bitcoin có ít dApps hơn và ít người dùng dApp thông qua Blockchain Bitcoin hơn so với nhiều người tham gia sau này như Tron.

Các nhà kinh tế của Cục Dự trữ Liên bang viết:

Hãy xem xét các ý kiến thực nghiệm sau đây. Một nhà hàng bán bữa ăn với giá 10 đô la sẽ vui vẻ chấp nhận thanh toán dưới dạng một hóa đơn Hamilton (10 USD) hoặc hai hóa đơn Lincoln (5 USD). Nghĩa là, tỷ giá hối đoái danh nghĩa giữa các hóa đơn của Hamilton và Lincoln là 2:1. Bây giờ, giả sử rằng việc cung cấp hóa đơn Lincoln được tăng lên nhưng việc cung cấp hóa đơn Hamilton vẫn như cũ. Tỷ giá hối đoái vẫn không bị ảnh hưởng [...] Nghĩa là, việc tăng cung ứng hóa đơn Lincoln đã dẫn đến sự sụt giảm sức mua của cả hóa đơn Lincoln và hóa đơn Hamilton, mặc dù nguồn cung hóa đơn Hamilton vẫn cố định. Có thể một sự mở rộng trong việc cung cấp Altcoin có tác động làm suy giảm tương tự đối với giá của Bitcoin?

Có những yếu tố phức tạp khác đối với giá của Bitcoin. Một mặt, Bitcoin là tiền điện tử có tính thanh khoản vượt trội. Điều này làm cho nó trở thành nhịp cầu nối và là đường tắt cho nhiều loại tiền điện tử khác. Có ai còn nhớ khi các ICO chủ yếu được tiến hành nhờ Bitcoin không? Ngày nay Ethereum thực hiện chức năng đó. Điều quan trọng, các ICO thúc đẩy nhu cầu về Ethereum trong suốt năm 2017 và 2018. Ethereum có nguồn cung lớn và có thể không bao giờ ngừng sản xuất các đơn vị mới. Do đó, các giá trị thấp hơn mang lại ý nghĩa: thứ gì càng có sẵn thì càng ít giá trị.

Cục Dự trữ Liên bang dựa trên Giá trị nội tại của tiền điện tử

https://www.youtube.com/watch?v=kmjuhrPuLSU

Bài báo cũng nói về "giá trị nội tại".

Triển vọng này dựa trên quan điểm rằng Bitcoin không có giá trị cơ bản và sớm muộn thị trường sẽ nhận ra thực tế này. Theo quan điểm của chúng tôi, người ta có thể chấp nhận rằng Bitcoin giao dịch trên giá trị cơ bản của nó mà không cho rằng giá trị cơ bản của nó bằng không. Trong thực tế, nhiều giao dịch chứng khoán dựa trên giá trị cơ bản của chúng. Ví dụ như Vàng, khi giao dịch, giá trị của vàng được đo bằng các ứng dụng công nghiệp lên nó.

Như đã lưu ý trước đây, tiện ích thực tế của Bitcoin là một kho lưu trữ kỹ thuật số an toàn về giá trị và chuyển nhượng tương tự. Các blockchains khác đã thực hiện và thống trị khía cạnh "Blockchain" của nền tảng tiền điện tử. Bất chấp sự hỗn loạn toàn cầu, nhu cầu về các hệ thống thanh toán an toàn bằng mật mã không nhất thiết phải xuất hiện. Nhưng điều khả thi là mọi người sẽ tiếp xúc với các công nghệ Blockchain thông qua các ứng dụng ngân hàng cũng như các ứng dụng phi tập trung khác. Những điều đó sẽ tạo ra nhu cầu về các mã token làm nền tảng cho các Blockchain đó. Các token như Ethereum, TRON, NEO, Aelf có một Dự luật kỹ thuật dài hạn mà Bitcoin đã bị trì hoãn từ lâu.

Hợp đồng thông minh thay đổi thế giới

Bitcoin trở thành một nền tảng hợp đồng thông minh có lẽ là một giấc mơ vào thời điểm này. Chỉ duy một điều, Bitcoin có giá đắt hơn đáng kể để sử dụng. Đối với các đồng tiền khác, các nền tảng khác chỉ đơn giản là đang làm điều đó tốt hơn. Xu hướng thay thế có thể sẽ tiếp tục chiếm ngày càng tăng trong tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử. Những người theo chủ nghĩa tối đa Bitcoin dựa trên những lập luận thiếu sót, chẳng hạn như "hiệu ứng mạng lưới". Những lập luận này thuận tay bỏ qua các ví dụ lịch sử nơi công nghệ và tiếp thị vượt trội đã vượt qua các mạng thống trị.

Bitcoin không có khả năng giảm về 0. Các nhà kinh tế thừa nhận đây là điều tốt. Nhưng sự mâu thuẫn là một lượng vốn hóa thị trường tiền điện tử ngày càng tăng sẽ tham gia và được đầu tư vào các lựa chọn altcoin với nhu cầu ngày càng tăng dựa trên tính hữu dụng của chúng.

Sau mười năm, Bitcoin vẫn là một tài sản đầu cơ và lưu trữ giá trị hơn bất cứ thứ gì. Xu hướng tiêu biểu này được các nhà kinh tế của Cục Dự trữ Liên bang xác định. Có rất nhiều yếu tố đi đến sự suy giảm thực tế về giá của Bitcoin. Một tỷ lệ (%) tốt đến từ các holder sẽ không bán lỗ. Một tỷ lệ tốt khác đến từ các nhà giao dịch sẽ không bán đồng nào. Những người này sẽ giữ giá coin ở một mức giá nhất định. Nhưng giao dịch tích cực cuối cùng có thể làm giảm giá mà không liên quan đến những triết lý và mô hình chiến lược nắm giữ của những người này.

Không ai biết giá trị thực tế của Bitcoin

Tại thời điểm bài viết, giá Bitcoin là 3.641 USD, nhưng giá trị thực sự của tài sản này là bao nhiêu?

Bitcoin và rất nhiều loại tiền điện tử khác vẫn còn trong giai đoạn khám phá giá. Một số người tin rằng Bitcoin đã bị mua quá mức trong bong bóng cường điệu năm 2017, vốn đã tăng giá của hầu hết các loại tiền điện tử khác hiện có. Những người khác tin rằng đó chỉ là một sự may mắn. Dòng tiền tổ chức góp phần cho bức tranh tiền điện tử thêm sinh động. Tiện ích của Bitcoin chỉ là một khía cạnh về giá trị, nhưng nó sẽ đóng vai trò ngày càng quan trọng khi những người khác phát triển thêm các tính năng tiên tiến và hấp dẫn hơn.

Như các nhà kinh tế của Cục Dự trữ Liên bang đã nói:

Chúng tôi nghĩ rằng con đường giá trong tương lai có nhiều khả năng vẫn bị ràng buộc giữa hai thái cực này.

Những năm thập niên 2000 đang được gợi nhắc và họ muốn thiết kế lại nền tảng tiền điện tử. Thời đại của hợp đồng thông minh đang mở ra. Ai làm điều đó tốt nhất sẽ đáp ứng nhu cầu nhiều nhất. Điều này cốt lõi là đơn giản.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Các quan điểm thể hiện trong bài viết chỉ là quan điểm của tác giả và không đại diện cho quan điểm của CCN, cũng không nên quy cho CCN.

Nguồn: CCN

Biên dịch bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Người tối đa hóa Bitcoin bỏ qua những thực tế quan trọng
  2. Cục Dự trữ Liên bang dựa trên Giá trị nội tại của tiền điện tử
  3. Hợp đồng thông minh thay đổi thế giới
  4. Không ai biết giá trị thực tế của Bitcoin