banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 14/06/2019, 12:18 (GMT + 7)
Thứ sáu, 14/06/2019, 12:18 (GMT + 7)

CryptoCompare ra mắt bảng xếp hạng điểm chuẩn cho các sàn giao dịch

Nhà cung cấp chỉ số và dữ liệu tiền điện tử CryptoCompare đang nỗ lực giúp người dùng dễ dàng phân biệt các sàn giao dịch tốt và xấu.

Được công bố hôm thứ Tư, công ty đã đưa ra một bảng xếp hạng điểm chuẩn của hơn 100 sàn giao dịch tích cực từ khắp nơi trên thế giới, cung cấp cho người dùng một nguồn thông tin toàn diện, chi tiết và đáng tin cậy về các địa điểm giao dịch tốt nhất.

Điểm chuẩn sàn giao dịch của CryptoCompare đã được đưa ra để giải quyết nhu cầu về các số liệu đáng tin cậy nhằm đánh giá lượng lớn các sàn giao dịch hiện đang cung cấp dịch vụ trên toàn thế giới.

Công ty giải thích:

Sử dụng cả cách tiếp cận định tính (sự siêng năng) và định lượng (chất lượng thị trường dựa trên orderbook và dữ liệu giao dịch), sản phẩm không dựa trên dữ liệu khối lượng tổng hợp mà thay vào đó, sử dụng mối tương quan giữa khối lượng và biến động cùng độ lệch chuẩn của khối lượng làm đầu vào cho hơn 30 số liệu của CryptoCompare. Điều này là do các vấn đề hiện tại về thao túng khối lượng, rửa giao dịch và ưu đãi giao dịch.

Phân tích đầu tiên, dựa trên dữ liệu giao dịch trong khoảng thời gian 01-31/05, cho thấy ba sàn giao dịch đáng tin cậy nhất là Coinbase, Poloniex và Bitstamp theo thứ tự giảm dần. BitFlyer, Liquid, itBit, Kraken, Binance, Gemini và Bithumb là những cái tên còn lại trong top 10, cũng theo thứ tự giảm dần.

Theo hệ thống điểm chuẩn, các sàn giao dịch được xếp loại từ cao đến thấp – đánh giá theo AA, A, B, C, D, E, F – dựa trên tổng số điểm tích lũy của họ so với nhóm sàn giao dịch có trong bảng xếp hạng.

Các tiêu chí đánh giá xếp hạng bao gồm: địa lý, pháp lý và quy định, đầu tư, nhóm và công ty, cung cấp dữ liệu, giám sát giao dịch và chất lượng thị trường. Phân tích của công ty dựa trên thông tin công khai, và phương pháp của họ đã được giải thích trong một báo cáo.

Dữ liệu điểm chuẩn sẽ có sẵn cho công chúng trên trang web của công ty từ thứ Năm, một đại diện nói với CoinDesk.

CryptoCompare trích dẫn nghiên cứu chỉ ra rằng nhiều sàn giao dịch đang wash trade và sử dụng các chương trình giao dịch để tăng khối lượng.

CryptoCompare cho biết, điểm chuẩn sàn giao dịch cho thấy vấn đề đã trở nên tồi tệ hơn, với các sàn giao dịch chất lượng thấp hơn (xếp hạng C-F1) tăng 30% thị phần trong 12 tháng qua.

Charles Hayter, đồng sáng lập và CEO của CryptoCompare, cho biết:

Để đáp lại những lo ngại của ngành về khối lượng tăng cao và thiếu số liệu đáng tin cậy trong việc đánh giá sàn giao dịch, chúng tôi rất vui mừng ra mắt điểm chuẩn sàn giao dịch CryptoCompare. Chúng tôi mong muốn mang lại sự minh bạch hơn cho lớp tài sản kỹ thuật số và cải thiện việc ra quyết định cho những người tham gia thị trường bằng cách cung cấp một bộ dữ liệu mà họ có thể tin tưởng.

Bitwise Asset Management gần đây cũng đã công bố danh sách 10 sàn giao dịch mà họ tìm thấy đang ghi nhận khối lượng thực.

Họ cho biết trong một báo cáo tháng ba rằng khoảng 95% khối lượng đang bị làm giả, và thị trường giao ngay thực sự cho Bitcoin về cơ bản tồn tại trên 10 sàn giao dịch thực hiện gần 300 triệu đô la khối lượng giao dịch hàng ngày. Danh sách của nó cũng bao gồm Coinbase, Bitfinex, Gemini và Binance, cũng như Bitfinex và Bittrex, những sàn không có trong top 10 của CryptoCompare.

CryptoCompare cho biết điểm chuẩn sàn giao dịch của họ sẽ được đưa vào các chỉ số tổng hợp để tạo tỷ lệ tham chiếu cho các sàn giao dịch hàng đầu.

Nguồn: Coindesk

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube