banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 01/11/2021, 11:29 (GMT + 7)
Thứ hai, 01/11/2021, 11:29 (GMT + 7)

Crypto fork sử dụng meme chó để huy động 60 triệu đô la đã mất tích

- Một dự án được quảng bá như một nhánh của dự án có tên OlympusDAO đã huy động được 60 triệu đô la trong một đợt bán mã thông báo.

- Nhưng số tiền huy động được đã biến mất, có thể là một cuộc tấn công lừa đảo.

Một dự án tiền điện tử mới ra mắt đã huy động được 60 triệu đô la qua đêm dường như đã bị mất tiền trong một cuộc tấn công lừa đảo.

Dự án được gọi là AnubisDAO và nó được quảng bá như một nhánh của OlympusDAO - một loại tiền điện tử được hỗ trợ bởi các tài sản trong kho bạc của nó. AnubisDAO lần đầu tiên được công bố vào ngày 28 tháng 10 với sự ra mắt của máy chủ Discord và tài khoản Twitter, cuối cùng chỉ tạo ra một vài tweet. Cái nĩa được cho là có chủ đề xoay quanh Anubis, một vị thần chết người Ai Cập có đầu của một con chó, một thương hiệu tương tự như các memecoins có chủ đề về con chó khác.

Bất chấp việc thiếu trang web, các nhà đầu tư đã lao vào việc bán mã thông báo, đặt 60 triệu đô la ETH vào đó.

Việc bán mã thông báo được cho là sẽ tiếp tục, với nhiều nhà đầu tư hơn đặt ETH và nhận lại mã thông báo anubis (ANKH), trong khoảng thời gian 24 giờ.

Nhưng vào lúc 11:58 UTC - khoảng 20 giờ sau khi mở bán - tính thanh khoản trong nhóm (cho phép các nhà đầu tư mua và bán mã thông báo) đã bị xóa. 60 triệu đô la ETH đã được đưa vào bán mã thông báo cho đến nay sau đó đã được gửi đến một địa chỉ khác.

Việc thanh khoản bị loại bỏ hoàn toàn là một dấu hiệu xấu, và nó bị loại bỏ trước khi đợt bán hàng kết thúc là một dấu hiệu thậm chí còn tồi tệ hơn.

Kể từ khi tiền được lấy, giá của mã thông báo ANKH đã về 0 vì không có thanh khoản để bán. Biểu đồ bên dưới ban đầu nằm trên trang web Copper - nơi diễn ra hoạt động bán mã thông báo - nhưng sau đó đã bị xóa.

Các nhà nghiên cứu của Twitter đã tìm thấy một loạt các giao dịch kết nối ví nhận tiền với tài khoản Twitter có tên @Beerus, tài khoản này đã được các nhà nghiên cứu của The Block xác nhận. Vài phút trước, tài khoản Twitter này đã bị xóa.

Kể từ đó, chủ sở hữu của tài khoản Twitter đã tuyên bố - dưới một tài khoản thay thế - rằng họ có thể đã sa vào một cuộc tấn công lừa đảo. Họ đã chia sẻ ảnh chụp màn hình email từ một người giả mạo là nhà đầu tư tiền điện tử 0xSisyphus có chứa tệp đính kèm, có thể chứa mã độc hại.

Các nhà đầu tư đã mua vào đợt bán mã thông báo đã bị mất tinh thần bởi các sự kiện này. 0xSisyphus đã tweet rằng anh ấy đang đặt ra 1.000 ETH (4,3 triệu đô la) tiền thưởng để tìm ra ai là chủ sở hữu địa chỉ đã nhận tiền. Như thường lệ, kênh Discord của dự án rơi vào tình trạng hỗn loạn.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube