banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 03/12/2018, 11:22 (GMT + 7)
Thứ hai, 03/12/2018, 11:22 (GMT + 7)

Craig Wright tuyên bố Bitcoin SV sẽ xử lý khối 1 TB trong hai năm

Tiến sĩ Craig S. Wright có một nhiệm vụ trọng tâm cho Bitcoin SV (BSV) để xử lý các khối có kích thước terabyte. Đó là một "mục tiêu 2 năm" theo một tweet ông đăng ngày hôm qua.
Trích dẫn đoạn ngắn trên Twitter của C. Wright
Wright đã không giải thích về cách này. Nhu cầu về không gian giao dịch trong khối Bitcoin là cao, và chắc chắn, Bitcoin đã phải vật lộn để theo kịp với nhu cầu. Wright và những người khác trong thế giới Bitcoin Cash không tin vào việc mở rộng các giải pháp thực hiện các giao dịch ngoài chuỗi, thay vì muốn tăng kích thước khối và không gian lưu trữ liên quan cần thiết cho các nút Bitcoin. Sự thay đổi đầu tiên của hard fork Bitcoin SV là kế hoạch tăng gấp 4 lần lên đến 128MB. Tuy nhiên, tại thời điểm hiện tại, các khối BSV trung bình nhỏ hơn nhiều so với các khối Bitcoin, do thiếu hoạt động giao dịch. Trong ba phiên bản Bitcoin tự do quan trọng, BSV có các khối nhỏ nhất và do đó ít giao dịch nhất. Wright và các đồng nghiệp của ông có ý định thay đổi điều này thông qua quan hệ đối tác của công ty, triển khai ra nhiều doanh nghiệp. Phí giao dịch thấp và không gian khối rộng có thể tạo sự hấp dẫn đối với các nhà phát triển đang tìm kiếm nền tảng để xây dựng. Tuy nhiên, sự cạnh tranh ngày càng tăng của nền tảng blockchain. Có vẻ như yếu tố quyết định thực sự trên nền tảng token được các nhà phát triển sử dụng nhiều nhất, và do đó là hoạt động giao dịch nhiều nhất, là hoạt động giao dịch nào trở thành xu hướng chủ đạo nhất. Cho đến nay, hầu hết các ứng dụng phi tập trung đều có rất ít người dùng, tiếp tục tạo trạng thái không phù hợp với những người muốn đầu tư hoặc xây dựng các ứng dụng mới như vậy. Hai năm không phải là một thời gian rất dài. Suy cho cùng, cũng phải mất mười năm để gây dựng sự chấp nhận chính thống tương đối của Bitcoin. Bitcoin SV phải cạnh tranh với Bitcoin qua lớp Omni, Bitcoin Cash qua Wormhole, Ethereum, NEO và những người mới đến như AELF. Ethereum là nền tảng phổ biến nhất để xây dựng các ứng dụng phi tập trung thông minh, nhưng là một hệ thống, nó có các cải tiến giao thức cần thiết trước khi nó có thể xử lý ở bất kỳ đâu gần số giao dịch mà Wright dự đoán Bitcoin SV sẽ làm được. Một vài cái nhìn tiêu cực đã xuất hiện, một người dùng nói rằng Wright sẽ đi tù bởi thời gian hai năm đã trôi qua. Trái lại, một phản ứng tích cực nói rằng Bitcoin SV thực sự chỉ cần triển khai một doanh nghiệp lớn để bắt đầu quá trình thống trị thế giới. Thật khó để dự đoán dung lượng 1TB sẽ mất bao nhiêu trong hai năm, nhưng với mức giá hiện tại, khi đến tay thì người giao dịch sẽ phải trả thêm 300 đô la mỗi giờ cho chi phí lưu trữ (theo tiêu chuẩn ngành là 0,05 đô la mỗi gigabyte mỗi tháng). Có lẽ con số này có thể được giảm xuống tới 40% thông qua việc mua ở quy mô, tuy nhiên, khách hàng tiềm năng đã loại bỏ bất kỳ thiết bị nhỏ hơn nào từ việc cung cấp dịch vụ full node cho Bitcoin SV. Mục tiêu của Wright phụ thuộc vào vài thứ để đúng như kế hoạch, và nếu có, điều đó có nghĩa là một phần đáng kể các giao dịch của thế giới đang xảy ra trên một blockchain, là một mạng tích cực cho tiền điện tử nói chung. Tuy nhiên, phi tập trung hóa là quan trọng đối với hầu hết các vấn đề liên quan đến tiền điện tử. Chỉ có thời gian sẽ cho biết tất cả.

Theo CCN

Biên dịch bởi VIC News


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube