banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 19/11/2018, 10:28 (GMT + 7)
Thứ hai, 19/11/2018, 10:28 (GMT + 7)

Craig Wright đuổi theo XRP: 'XRP là một cổ phiếu'

Craig S. Wright, người tự xưng là Satoshi Nakamoto, người đã ủng hộ giao thức Bitcoin Cash SV, gần đây đã chuyển sự chú ý của mình sang Ethereum và token XRP. Trong một bài viết gần đây, Wright tuyên bố rằng "bất kỳ trường hợp nào sử dụng bằng ETH đều không còn tồn tại", trong khi đề cập đến các tiêu đề gần đây cho thấy Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã đưa ra các hành động thực thi liên quan đến crypto và các dịch vụ tiền xu ban đầu (ICO). Trong đoạn tái bút trên Twitter, Wright tuyên bố XRP là "mục tiêu tiếp theo" và "nền tảng bảo mật bất hợp pháp chưa được đăng ký sẽ bị gỡ bỏ".

Trích dẫn đoạn tái bút của C. Wright trên Twitter

Các chuyên gia khác nhau - bao gồm một số người tại SEC - tuyên bố tiền điện tử sẽ không được coi là cổ phiếu dựa trên Phép kiểm tra Howey, Wright đáp lại kiểm duyệt là “hạn định” và “XRP là cổ phiếu”. Điều đáng chú ý là đầu năm nay, một nhà đầu tư đã đệ đơn kiện Ripple vì cáo buộc vi phạm luật liên bang và an ninh của tiểu bang Hoa Kỳ. Vài tháng sau, nhà đầu tư tự nguyện rút đơn kiện. Sagar Sarbhai, người đứng đầu chính phủ và quan hệ pháp lý tại Ripple, đầu năm nay cũng đã lập luận rằng token XRP không phải là một cổ phiếu. Theo lời anh ta, có ba lý do tại sao XRP không phải là cổ phiếu:
[Thứ nhất] nếu một nhà đầu tư mua XRP, họ không nhận được cổ phần trong công ty [như] cổ tức không được trả bởi Ripple. [Thứ hai] Ripple và XRP là hai thứ khác nhau. Vì vậy, ngày mai có thể vì một bất kỳ lý do gì Ripple biến mất nhưng sổ cái XRP sẽ vẫn ở lại. Sổ cái XRP là mã nguồn mở. Bất cứ ai cũng có thể sử dụng nó. Bạn và tôi có thể sử dụng nó.
Đối với lý do thứ ba, ông lập luận sổ cái XRP “sử dụng một cơ chế đồng thuận” điều đó yêu cầu người hợp lệ. Mặc dù tất cả mọi thứ trong quá khứ đã được nói về XRP như là hoặc không là cổ phiếu, Wright vẫn tiếp tục tranh cãi với những người ủng hộ tiền điện tử trên Twitter. Trong một đoạn ngắn tiếp theo, ông nói thêm XRP là một cổ phiếu vì nó được mua và bán với kỳ vọng lợi nhuận.

Trích dẫn đoạn ngắn trên Twitter của C. Wright

Đáng chú ý, Wright hiện đã tấn công vào hầu hết các tiền điện tử hàng đầu trong không gian, bao gồm BCH, BTC, ETH và XRP. Trước đây, ông ta đã gián tiếp kêu gọi 51% tấn công lại BCHABC.
Thật kỳ lạ, một nhóm thợ đào với tên gọi là 'Shark Pool' dường như ủng hộ việc sử dụng các cuộc tấn công tương tự để "giết chết" chuỗi cạnh tranh với tiền mặt bitcoin. Khối thị trường chung đã tiết lộ nó sẽ "độc quyền" khai thác khối rỗng trên altcoins, và sẽ bán lợi nhuận để tăng lượng BCH hơn.
Shark Pool miners will exclusively mine empty blocks on alts and sell the profits for Bitcoin (BCH). Sign up pre-release and get 100% of the blockrewards for a year! https://t.co/iNVI9qENx3 #EmptyYourBlocks — SharkPool (@SharkPoolCash) November 6, 2018

Trích dẫn đoạn Twitter của nhóm Shark Pool

Theo Cryptoglobe

Biên dịch bởi VIC News


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube