banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 06/05/2020, 13:20 (GMT + 7)
Thứ tư, 06/05/2020, 13:20 (GMT + 7)

Công ty tư vấn đầu tư tiền điện tử xếp hạng các kịch bản có thể xảy ra của Bitcoin Halving

Mục lục bài viết
  1. Các kịch bản tiêu cực
  2. Kịch bản tích cực
  3. Đã được định giá?

Một công ty tư vấn đầu tư tiền điện tử xếp hạng các kịch bản thông thường của sự kiện giảm một nửa phần thưởng khối Bitcoin (halving) và đề xuất một trong những kịch bản của riêng mình.

Vào ngày 4 tháng 5, CoinShares Research đưa ra bảng xếp hạng về khả năng xảy ra các kịch bản của Bitcoin Halving cũng như tác động tiềm năng của chúng đối với ngành.

Bitcoin (BTC) đã thu hút trí tưởng tượng của ngành công nghiệp tiền điện tử và không thiếu những dự đoán kỳ quặc dự báo bất cứ điều gì, từ vòng xoáy tử thần sẽ phá hủy mạng Bitcoin, đến dự đoán sự gia tăng của nó.

Trong bài đăng mới nhất, Christopher Bendiksen, người đứng đầu nghiên cứu của CoinShare, đã phân tích năm trong số các kịch bản phổ biến nhất và kết luận bằng cách đưa ra đề xuất của riêng mình.

Kịch bảnLuận điểmTác độngKhả năng (theo ý kiến khiêm tốn của chúng tôi)
#1Halving sẽ tạo ra một vòng xoáy tử thần cho ngành khai thác tiền điện tử Thảm khốc0
#2Tỉ số Stock-to-flow của sự kiện halving sẽ gây áp lực tăng giá Rất tích cựcCó vẻ hợp lý, nhưng vẫn là câu hỏi lớn
#3Các nhà giao dịch sẽ "mua tin đồn - bán sự thật"Tiêu cựcCó khả năng
#4Halving sẽ gây thêm áp lực bán từ các công ty khai thác, khiến giá giảmTiêu cựcCó khả năng, sẽ có tác động hơn khi kết hợp với kịch bản số #3
#5Halving sẽ là một cái burger lớn rỗng ruộtTối thiểuCó khả năng
Ý kiến của CoinShares ResearchĐợi thêm thông tin...Tích cựcRất có triển vọng
Nguồn: CoinShares Research

Các kịch bản tiêu cực

Đầu tiên, Bendiksen loại trừ kịch bản vòng xoáy tử thần ngày tận thế - cho rằng việc giảm một nửa phần thưởng khai thác sẽ làm thoái chí các công ty trong việc khai thác Bitcoin. Bendiksen tin rằng bằng chứng thực nghiệm từ hai lần halving trước đó rất khó xảy ra. Andreas Antonopoulos gần đây cũng cho rằng kịch bản này là không thể xảy ra.

Một kịch bản bi quan khác được dựa trên giả định rằng các nhà đầu tư chuyên nghiệp đang "mua tin đồn" và "bán sự thật". Bendiksen cho rằng kịch bản này khó đánh giá vì các nhà giao dịch thường không chia sẻ chiến lược của họ. Trong mọi trường hợp, anh ta không hy vọng sẽ có tác động lớn đến giá cả.

Kịch bản tiêu cực tiếp theo mà nhà nghiên cứu khảo sát, tương đương với việc halving làm giá giảm. Khi giá Bitcoin giảm, các công ty khai thác buộc phải bán thêm tiền để duy trì bản thân, tạo áp lực bán. Mặc dù halving có tác động giống hệt nhau đối với doanh thu của thợ đào nhưng tác động của nó đối với thị trường là không giống nhau. Giữ liên tục tất cả các yếu tố khác, các thợ đào không phải bán thêm các đồng coin để tiếp tục hoạt động.

Kịch bản tích cực

Kịch bản lạc quan nhất dựa trên mô hình stock-to-flow được áp dụng cho định giá Bitcoin của Safedean Ammous. Mặc dù mô hình này chưa bị làm sai lệch, nhưng Bendiksen vẫn hoài nghi về dự báo hyperbolic của nó.

Sau khi ông đã phân tích tất cả các kịch bản phổ biến, Bendiksen đã đề xuất dự báo tích cực của riêng mình. Ông tin rằng sự kết hợp của "Ngày Thứ Năm đen tối" và sự kiện halving sắp xảy ra đã buộc các thợ đào yếu kém và kém hiệu quả phải từ bỏ. Những người khai thác còn lại có chi phí thấp hơn và sẽ buộc phải bán ít hơn nguồn cung mới được tạo ra để trang trải chi phí. Thêm vào đó là việc giảm nguồn cung mới, sẽ có tác động tích cực lâu dài trên thị trường:

Những động lực này, kết hợp với các cơn gió kinh tế vĩ mô được trình bày bởi các chính phủ toàn cầu, và dòng vốn đầu tư ngày càng tăng vào các sản phẩm đầu tư bitcoin thụ động mà chúng tôi hiện đang quan sát, có thể gây ra một cơn bão hoàn hảo cho giá bitcoin trong trung và dài hạn.

Đã được định giá?

Tất nhiên, có một kịch bản có thể khác - halving không có tác động đến giá cả. Một số nhà phân tích đã bày tỏ ý kiến rằng việc giảm một nửa phần thưởng khối Bitcoin như một sự kiện đã biết, đã được định giá. Chỉ còn chưa đầy một tuần nữa là đến ngày trọng đại, chúng ta không phải chờ đợi quá lâu để tìm ra kịch bản nào sẽ diễn ra.


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Các kịch bản tiêu cực
  2. Kịch bản tích cực
  3. Đã được định giá?

Bitcoin ETF của BlackRock chấm dứt chuỗi 71 ngày có dòng tiền vào liên tục

Sau khi lọt top các quỹ ETF có dòng tiền vào liên tục trong nhiều ngày nhất, hôm nay quỹ Bitcoin ETF BlackRock....
2 giờ trước Tin tức mới nhất

ezETH của Renzo mất peg 18,3% sau thông báo launchpool token REZ trên Binance

Nguyên nhân bị depeg có thể là do người dùng muốn thanh khoản ezETH sau khi tìm hiểu thêm về kế hoạch phân....
5 giờ trước Tin tức mới nhất

Runes đang thống trị mạng lưới Bitcoin và vượt xa BRC-20

Meme DOG nổi tiếng thời gian gần đây trên Bitcoin đã giúp Runes chiếm 81% tổng số giao dịch trên mạng Bitcoin vào....
6 giờ trước Tin tức mới nhất

Nguồn cung token WLD của Worldcoin sẽ tăng 19% trong 6 tháng tới

Worldcoin sẽ bán tới 1,5 triệu token WLD cho các công ty thương mại chọn lọc ngoài Hoa Kỳ mỗi tuần trong vòng ....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Sở giao dịch chứng khoán New York thử nghiệm quan điểm về giao dịch 24/7 tương tự như crypto 

Cuộc thăm dò ý kiến đang diễn ra khi các cơ quan quản lý Hoa Kỳ xem xét đề xuất do Steve Cohen....
một ngày trước Tin tức mới nhất