banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 08/05/2019, 13:21 (GMT + 7)
Thứ tư, 08/05/2019, 13:21 (GMT + 7)

Công ty tài chính Ant Financial của Alibaba ủng hộ 10 triệu đô la cho startup Blockchain riêng tư

Mục lục bài viết
  1. Hiệu suất song song

QEDIT, nhà phát triển công nghệ riêng tư cho các Blockchain doanh nghiệp, đã đóng vòng tài trợ Series A trị giá 10 triệu USD từ các nhà đầu tư bao gồm Ant Financial, công ty thanh toán của gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba.

Ant Financial cũng sẽ kết hợp giao thức công nghệ chứng minh không kiến ​​thức (ZKP) của QEDIT vào các dự án Blockchain của mình, theo công ty công bố hôm thứ ba. Các quan hệ đối tác cao cấp khác áp dụng ZKP của QEDIT bao gồm gã khổng lồ phần mềm VMWare RGAX, một công ty con của Reinsurance Group of America.

Vòng đầu tư QEDIT được dẫn đầu bởi MizMaa Ventures, với sự tham gia của Ant Financial và RGAX cũng như Meron Capital, Collider Ventures, Jovono và Target Global. QEDIT đã nhận được tổng cộng 14 triệu đô la tài trợ cho đến nay, bao gồm vòng A, vòng hạt giống 3 triệu đô la trước đó và 1 triệu đô la tài trợ.

Geoff Jiang, một phó chủ tịch và tổng giám đốc của nhóm đổi mới kinh doanh và công nghệ Ant Financial, cho biết trong một tuyên bố:

Ant Financial chia sẻ tầm nhìn chung với QEDIT để bảo vệ quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu. Các biện pháp bảo mật mạnh mẽ là rất quan trọng đối với sự phát triển không ngừng của ngành tài chính rộng lớn. Cùng với QEDIT, Ant Financial cam kết cung cấp các khả năng bảo mật như một phần của dịch vụ Blockchain của chúng tôi.

Jonathan Rouach, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của QEDIT, cho biết ZKP mà công ty có trụ sở tại Tel Aviv của ông đang xây dựng tương thích với hầu hết các loại Blockchain doanh nghiệp và điều này đã dẫn đến việc công ty đạt được sức hút ở châu Á.

Rouach nói với CoinDesk:

Chúng tôi đã đưa sản phẩm của mình ra cho các nhà cung cấp lớn ở Châu Á và một trong số đó là Ant Financial, fintech lớn nhất thế giới. Vì vậy, sản phẩm của chúng tôi tương thích với dịch vụ Blockchain của Ant Financial.

Ông chỉ ra rằng Ant Financial đã nỗ lực triển khai sản xuất Blockchain và rất quen thuộc với nhu cầu riêng tư khi di chuyển tài sản xung quanh thị trường. (Công ty, trước đây gọi là Alipay, đã áp dụng Blockchain để chuyển tiền giữa Hồng Kông và Phillippines và theo dõi nguồn gốc gạo được trồng ở Trung Quốc.)

“Chúng tôi nghe nói về nó ít hơn ở phương Tây, nhưng có rất nhiều tiến bộ xảy ra giữa các công ty và các quốc gia ở Đông Á,” ông nói thêm.

Hiệu suất song song

Quay trở lại vấn đề, các ZKP cung cấp một cách để chứng minh quyền sở hữu một bí mật mà không tiết lộ bí mật đó. Nhiều người đã cố gắng áp dụng công nghệ này để khôi phục quyền riêng tư trên các Blockchain, trong trạng thái mặc định của chúng bên cạnh dữ liệu phát sóng.

Chẳng hạn, QEDIT đã trình diễn trên blockchain ethereum công khai cách chứng minh một cá nhân nằm trong một khung thuế nhất định nào đó mà không cần truy cập vào dữ liệu cơ bản, ông Rouach cho biết. Một bằng chứng về khái niệm (PoC) với BNP Paribas xung quanh việc quản lý tài sản thế chấp cho tài chính thương mại đã ngăn chặn gian lận có thể xảy ra khi một nhà giao dịch sử dụng cùng một tài sản thế chấp để nhận tài trợ hai lần từ hai ngân hàng khác nhau.

Các ngân hàng không có cách nào để biết liệu tài sản thế chấp đã được hạch toán vào tổ chức tài chính khác hay chưa bởi vì các ngân hàng không thể hợp tác về thông tin cá nhân,” theo ông Rouach. “Chúng tôi đã xây dựng một cơ chế trên Blockchain nơi các ngân hàng có thể kiểm tra tài sản thế chấp chỉ được sử dụng một lần mà không phải chia sẻ thông tin khách hàng.

Phác thảo về cách thức công nghệ ZKP của QEDIT, có thể được sử dụng bởi Ant Financial và VMware, Rouach cho biết khi một mạng hoạt động trên nhiều môi trường đám mây, các giải pháp ZKP cho phép triển khai Blockchain trên đám mây mà không tiết lộ bất kỳ thông tin nhạy cảm nào ngoài nhà cung cấp đám mây mà bạn đã chọn.

"Chúng ta đang chứng kiến các ngành công nghiệp ngày càng sử dụng Blockchain doanh nghiệp làm xương sống cho hoạt động của họ, nơi các đối thủ cạnh tranh đang tham gia cùng một mạng. Sự tích hợp của chúng tôi với các nhóm Blockchain doanh nghiệp từ Ant Financial và VMware cho phép khách hàng chọn một nhà cung cấp dịch vụ Blockchain và có giải pháp lớp bảo mật QEDIT đi kèm theo mặc định,” theo ông.

Khi được áp dụng cho ngành bảo hiểm, ZKP giúp chống gian lận yêu cầu bồi thường, trong đó những kẻ yêu cầu có thể khai thác sự bất cân xứng về thông tin giữa các công ty bảo hiểm để đưa ra nhiều hơn một yêu cầu về cùng một mất mát hoặc sự kiện (các công ty bảo hiểm không thể chống lại điều này do hạn chế về dữ liệu được chia sẻ giữa nhau), Rouach nói.

“Sử dụng ZKP, các công ty bảo hiểm có thể chứng minh một sự kiện đã diễn ra mà không tiết lộ thông tin bảo mật cơ bản về vấn đề đó. QEDIT cho phép sử dụng từng dữ liệu sự kiện yêu cầu bảo hiểm đáng tin cậy mà không cần bàn giao dữ liệu cho bất kỳ ai, qua đó làm cho việc gian lận khiếu nại là không thể,” ông nói.

Một trở ngại thực tế khi sử dụng ZKP là số lượng tính toán mà các chương trình chứng minh này có thể tiêu thụ, có thể cản trở hiệu suất của Blockchain. Giống như nhiều dự án trong không gian, QEDIT đang nỗ lực giải quyết các thách thức về quy mô và hiệu suất xung quanh các sơ đồ ZKP.

Để đạt được điều này, Rouach và nhóm của ông đã phát minh ra một cơ chế mở rộng được gọi là “bằng chứng kết nối” có thể tạo ra các bằng chứng song song.” Thứ này cho phép chúng tôi lấy một bằng chứng và cắt nó thành những mảnh nhỏ hơn và sau đó song song những mảnh đó trên các máy khác nhau và thực hiện quá trình này theo cách chia tỷ lệ,” ông nói.

Ngoài việc làm cho công nghệ trở nên thiết thực hơn, QEDIT còn ủng hộ các nỗ lực tiêu chuẩn hóa ZKP để chúng có thể được bán cho thế giới doanh nghiệp, theo Rouche, kết luận:

Đây là thứ sẽ giúp chuyển Blockchain từ một PoC thử nghiệm sang mạng lưới thực sự có thể triển khai; Nó có những gì cho phép các đối thủ cạnh tranh trở thành một phần của cùng một mạng mà không cần phải dựa vào một số cơ quan trung ương.

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Hiệu suất song song