banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 29/08/2019, 16:07 (GMT + 7)
Thứ năm, 29/08/2019, 16:07 (GMT + 7)

Công ty nhận ủy thác giám sát quy trình phá sản của QuadrigaCX muốn chuyển vụ việc đến Toronto

Mục lục bài viết
  1. Ernst and Young hợp tác với 4 nhà chức trách trong vụ phá sản tiền điện tử

Vụ việc phá sản của sàn giao dịch QuadrigaCX có thể được chuyển đến thành phố Toronto để dễ điều tra hơn. Đề xuất này được thực hiện theo yêu cầu của công ty nhận ủy thác giám sát quá trình phá sản, Ernst and Young.

QuadrigaCX đã dừng hoạt động vào đầu năm nay sau khi CEO Gerard Cotton qua đời. Cotton được cho là người duy nhất nắm giữ quyền truy cập vào giải pháp lưu trữ lạnh của sàn giao dịch, do đó không thể truy cập vào hàng triệu đô la và nhiều người dùng trắng tay.

Ernst and Young hợp tác với 4 nhà chức trách trong vụ phá sản tiền điện tử

Theo nguồn tin đăng tải trên ấn phẩm The Globe and Mail của Canada, Ernst and Young yêu cầu chuyển vụ việc giải quyết phá sản sàn giao dịch QuadrigaCX đến thành phố Toronto.

Công ty lập luận động thái này sẽ thuận lợi hơn cho các cơ quan có thẩm quyền khi giải quyết vụ việc. Cho đến nay, các thủ tục tố tụng diễn ra ở Nova Scotia, gần nơi Cotten vận hành QuadrigaCX.

Tại các phiên điều trần về vụ phá sản, Ernst and Young phải hợp tác chặt chẽ với bộ phận tội phạm tài chính của Cảnh sát Hoàng gia Canada từ Milton, Ontario; FBI Hoa Kỳ; Ủy ban Chứng khoán Ontario và một nhóm điều tra Úc.

Theo Ernst and Young, hầu hết các cá nhân được yêu cầu trình diện tại tòa án đều có trụ sở tại Toronto và do đó việc chuyển địa điểm sẽ giảm bớt gánh nặng đi lại cho những người tham gia phiên điều trần, hạn chế “rất nhiều chi phí di chuyển của số lượng lớn các chuyên gia đi từ Toronto đến Halifax”.

Gerard Cotten của QuadrigaCX đột ngột qua đời vào tháng 12 năm ngoái trong tuần trăng mật ở Ấn Độ. Anh ta là người duy nhất có quyền truy cập vào các phương thức lưu trữ lạnh của sàn giao dịch. Vợ của ông là Jennifer Robertson xác nhận chồng bà đã qua đời và ông là người duy nhất có quyền truy cập vào kho lạnh của sàn giao dịch. Do đó không có tiền để trả cho những người đã gửi crypto vào sàn giao dịch.

Sau khi nghiên cứu nhiều chi tiết xung quanh cái chết của Cotten và nỗ lực truy tìm đồng coin được cho là bị nhốt trong kho lạnh, nhiều người nghĩ đến thuyết âm mưu về những gì thực sự đã diễn ra. Một số người suy đoán cái chết là trò lừa đảo để chiếm dụng hơn 200 triệu đô la.

Nguồn: Newsbtc, Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Ernst and Young hợp tác với 4 nhà chức trách trong vụ phá sản tiền điện tử