banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 16/04/2020, 20:16 (GMT + 7)
Thứ năm, 16/04/2020, 20:16 (GMT + 7)

Công ty khai thác tiền điện tử nền tảng đám mây Texas ngừng hoạt động sau khi huy động quyên góp lừa đảo

Mục lục bài viết
  1. $ 18 triệu được huy động ở Texas
  2. Được quảng cáo bởi YouTubers

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Texas (TSSB) đã có hành động khẩn cấp chống lại công ty khai thác trên nền tảng đám mây Ultra BTC Mining khi phát hành chứng khoán chưa đăng ký.

Lệnh ngừng hoạt động khẩn cấp đã được TSSB và Ủy ban Chứng khoán Alabama cùng nhau đệ trình chống lại Ultra Mining vào ngày 8 tháng 4. Các nhà quản lý chứng khoán đã cáo buộc Ultra Mining vi phạm đăng ký, lừa đảo, không tiết lộ thông tin chính liên quan đến hoạt động của mình và gây hiểu lầm hoặc các bản báo cáo lừa bịp.

Các cơ quan quản lý cho rằng Ultra BTC Mining và đại lý độc quyền Laura Branch đang điều hành một "cuộc suy thoái đặc biệt" để làm mồi cho những người Texas dễ bị tổn thương về kinh tế và đã từ chối xác minh khoản quyên góp $100.000 để giúp UNICEF mua thiết bị y tế trong đại dịch Corona. TSSB gọi việc quyên góp này là hành động "lừa đảo".

$ 18 triệu được huy động ở Texas

Ultra cung cấp các hợp đồng hai năm cho việc thuê năng lượng băm (hash power) có giá $40 cho mỗi 0,1 terahash mỗi giây (TH / s), công ty tuyên bố rằng các nhà đầu tư có thể gặt hái 105% lợi nhuận hàng năm. Trong một thông cáo truyền thông, TSSB cho biết:

Công ty đang hứa hẹn lợi nhuận trước mắt. Theo đơn đặt hàng, họ nói với các nhà đầu tư tiềm năng rằng khoản đầu tư $10.000 vào sức mạnh tính toán sẽ trả lại gần $10.500 mỗi năm. Khoản đầu tư $50.000 sẽ trả lại gần $52.000 mỗi năm.

Mặc dù công ty khai thác trên nền tảng đám mây tuyên bố đã huy động được $18 triệu từ cư dân Texas, TSSB khẳng định rằng Ultra đã không đăng ký cho việc cung cấp.

Khiếu nại nhắm vào Ultra Mining khi họ đề xuất cung cấp phần thưởng năng lượng băm 30% cho các khoản đầu tư $10.000 trong bối cảnh "kinh tế khó khăn", và cho thấy những lời chào mời của một cuộc khảo sát gần đây dự đoán giá Bitcoin (BTC) sẽ đạt gần $23.000 vào năm 2021.

Được quảng cáo bởi YouTubers

Ultra có Chương trình đối tác của người dùng cho các nhà sáng tạo nội dung YouTube được khuyến khích với năng lượng băm miễn phí và một chương trình liên kết cung cấp hoa hồng lên tới 20% tiền gửi từ các nhà đầu tư được giới thiệu.

Công ty khai thác trên nền tảng đám mây có 31 ngày để kháng cáo TSSB nếu muốn.


Nguồn: Cointelegraph

Biên tập: VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. $ 18 triệu được huy động ở Texas
  2. Được quảng cáo bởi YouTubers