banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 27/12/2018, 14:54 (GMT + 7)
Thứ năm, 27/12/2018, 14:54 (GMT + 7)

Công ty khai thác tiền điện tử Bitmain sa thải gần một nửa số nhân viên

Mục lục bài viết
  1. Một công ty tiền điện tử đang trong tình trạng khủng hoảng
  2. 2018 - Một năm với quá nhiều vấn đề

Theo một báo cáo mới, gã khổng lồ trong giới khai thác tiền điện tử Trung Quốc, Bitmain, một trong những nhà sản xuất và phân phối máy khai thác Bitcoin và tiền điện tử lớn nhất thế giới, sẽ sa thải khoảng 50% nhân viên vào năm 2019.

Việc sa thải có thể sẽ bắt đầu trong tuần này nhưng kéo dài sang năm mới. Tin đồn về cuộc điều động bắt đầu trên phiên bản Trung Quốc của LinkedIn, Maimai, vào ngày 17 tháng 12.

Một công ty tiền điện tử đang trong tình trạng khủng hoảng

Hôm nay, một nhân viên của Bitmain đã xác nhận trên nền tảng:

Đó là sự thật. Việc sa thải sẽ bắt đầu vào tuần tới và liên quan đến hơn 50% tổng số nhân viên của Bitmain.

Việc sa thải sẽ không ảnh hưởng đến một hoặc hai bộ phận mà sẽ xảy ra trong tất cả các bộ phận của công ty. Các nhân viên làm việc trong bộ phận công nghệ Blockchain, trí tuệ nhân tạo và trên sản phẩm khai thác tiền điện tử chính của Bitmain, được thiết lập lại bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Người phát ngôn của Bitmain đã trấn an tình huống trên bằng việc tuyên bố:

Đã có một số điều chỉnh cho nhân viên của chúng tôi trong năm nay khi chúng tôi tiếp tục xây dựng một doanh nghiệp lâu dài, bền vững và có thể mở rộng. Một phần trong đó là phải thực sự tập trung vào những thứ cốt lõi cho sứ mệnh đó chứ không phải những thứ phụ trợ.

Chỉ riêng trong năm nay, trung tâm khai thác tiền điện tử có trụ sở tại Bắc Kinh đã tăng từ chỉ hơn 1.000 lên hơn 3.000 nhân viên. Công ty bị cáo buộc đã đầu tư rất lớn vào trí tuệ nhân tạo, điều này đã đưa hoạt động mạo hiểm của liên doanh lên tầm cao hơn, mặc dù công ty đã đề cập rằng họ đang tìm cách thu hẹp lại các dự án dựa trên A.I.

Công ty cho biết họ đã gặp phải quá nhiều vấn đề nan giải. Đầu tháng 12, công ty đã đóng cửa văn phòng có trụ sở tại Israel và sa thải tất cả 23 nhân viên làm việc tại đây. Các đại diện tuyên bố điều này một phần là do giá tiền điện tử giảm thường xuyên trong suốt cả năm.

2018 - Một năm với quá nhiều vấn đề

Tháng 9 năm ngoái, Bitmain nói rằng họ sẽ được công khai trên thị trường chứng khoán Hồng Kông, nhưng những lần sa thải này khiến cho công ty bị nghi ngờ về tài chính, và không rõ liệu niêm yết công khai được có tiếp tục như kế hoạch hay không.

Năm 2018 cũng đã mang lại quá nhiều vụ bê bối và tranh cãi cho nhà khai thác khổng lồ. Công ty gần đây đã kiện "John Doe" - một tin tặc ẩn danh - tại tòa án tiểu bang Washington vì cáo buộc ăn cắp tiền của công ty tiền điện tử từ các tài khoản Binance của họ. Đồng thời, Bitmain cũng bị một khách hàng trước đây cho rằng công ty đã cấu hình thiết bị khai thác của họ để khai thác tiền điện tử bằng cách sử dụng sức mạnh tính toán của người dùng.

Bạn có tin rằng Bitmain đang gặp rắc rối? Cho chúng tôi biết ý kiến của bạn bằng cách comment dưới đây.

Nguồn: CCN

Biên dịch bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Một công ty tiền điện tử đang trong tình trạng khủng hoảng
  2. 2018 - Một năm với quá nhiều vấn đề