banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 15/01/2019, 13:06 (GMT + 7)
Thứ ba, 15/01/2019, 13:06 (GMT + 7)

Công ty khai thác Bitcoin khổng lồ Bitmain cắt giảm khai thác ở Amsterdam và Texas

Mục lục bài viết
  1. Xưởng khai thác tiền điện tử Bitmain ở Texas sắp ngừng hoạt động
  2. Văn phòng Amsterdam đóng cửa
  3. Tin xấu tiếp diễn

Các vấn đề của Bitmain tiếp tục tồn tại, khi công ty khai thác Bitcoin lớn nhất thế giới này công bố một đợt sa thải mới.

Bitmain được đồn đoán đã mất hơn 700 triệu đô la trong quý 4 năm 2018, và các báo cáo cuối tháng trước đã tiết lộ rằng người khổng lồ trong ngành khai thác Bitcoin của Trung Quốc chuẩn bị sa thải 50% lực lượng lao động của mình. Sau đó, công ty đã đóng cửa chi nhánh ở Israel và sa thải tất cả nhân viên. Trong khi đó, truyền thông Trung Quốc đưa tin, CEO của Bitmain, Jihan Wu và Micree Zhan chuẩn bị từ chức.

Xưởng khai thác tiền điện tử Bitmain ở Texas sắp ngừng hoạt động

Theo báo cáo từ Texas Republic Radio, Bitmain đã đình chỉ hoạt động tại Rockdale, một thị trấn khai thác than cũ nằm ở phía đông Austin. Theo công bố vào năm ngoái, trung tâm dữ liệu Rockdale đã được thiết lập để trở thành tổ chức khai thác tiền điện tử lớn nhất ở Mỹ. Tất cả các nhân viên của công ty, ngoài hai kỹ sư và giám đốc quan hệ công chúng, đều bị sa thải. Bitmain đã chi hàng triệu đô la để cải tạo các tòa nhà và đã có gần 7.000 đến 8.000 thợ khai thác ngoài đó.

Một thẩm phán của quận Milam Steve Young không hài lòng nói:

Tôi thất vọng vì chúng tôi đã quảng cáo cho dự án. Chúng tôi đã chờ đợi điều này. Chúng tôi đã mong muốn và chào đón điều này. Dự án này rất lớn, chúng tôi cần một số tin tức tích cực ở đây. Chúng tôi cần công việc ở đây. Chúng tôi cần cơ sở thuế ở đây và đó vốn là một bước đi đúng hướng.

Trở lại thời điểm tháng 7 năm 2018, khi Bitmain đưa ra thông báo, Bitcoin được giao dịch ở mức 8.000 đô la. Bây giờ nó còn chưa tới một nửa giá đó. Công ty đã dự kiến đầu tư 500 triệu đô la vào cơ sở này và tạo ra 400 việc làm mới.

Người phát ngôn nói:

Đội ngũ có quy mô thành viên phù hợp tại Rockdale hiện đủ chuyên môn để bắt đầu lại dự án ở quy mô nhỏ bất cứ lúc nào. Bitmain muốn tăng tốc trang web với tốc độ và quy mô chậm hơn dựa trên điều kiện thị trường.

Điện giá rẻ ở Hạt Milam và cơ sở hạ tầng công nghiệp tại Alcoa đã khiến nó trở nên hấp dẫn đối với các hoạt động khai thác của Bitmain. Giám đốc thành phố Rockdale Chris Whittaker vẫn lạc quan rằng Bitmain sẽ sớm trở lại và mang lại hoạt động khai thác quy mô lớn như công ty đã hứa ban đầu.

Văn phòng Amsterdam đóng cửa

Giám đốc điều hành Bitmain Jihan Wu sẽ từ chức. | Nguồn: YouTube / CoinGeek

Sau Israel, Bitmain hiện đã đóng cửa văn phòng tại Amsterdam như một phần trong công cuộc tinh giảm của nó. Văn phòng này chủ yếu tập trung vào các hoạt động và phát triển nhóm khai thác và ví tiền điện tử, BTC.com. Mặc dù công ty đã quyết định đóng cửa văn phòng này, nhưng nó chưa có mốc thời gian chính thức.

Theo trích dẫn trên CoinDesk, một phát ngôn viên của Bitmain cho biết:

Nhằm xây dựng một doanh nghiệp lâu dài, bền vững và có thể mở rộng, chúng tôi đang điều chỉnh nhân viên và hoạt động của mình. Điều này bao gồm quyết định đóng cửa văn phòng Amsterdam và Israel của chúng tôi. Chúng tôi thực sự tập trung vào những thứ cốt lõi cho nhiệm vụ của chúng tôi chứ không phải những thứ phụ trợ. Chúng tôi sẽ tiếp tục thuê những tài năng tốt nhất từ nhiều nguồn gốc khác nhau.

Tin xấu tiếp diễn

Do Bitmain tiếp tục gặp rắc rối với vấn đề tài chính của mình, nó đã thất bại trong việc thuyết phục các nhà quản lý Hồng Kông chấp thuận đơn xin IPO của mình.

Sau khi được gọi là IPO lớn nhất trong lịch sử ngành công nghiệp tiền điện tử, công ty dự kiến sẽ gọi vốn được 3 tỷ đô la. Tuy nhiên, các nhà quản lý Hồng Kông chưa sẵn sàng để cho bất kỳ doanh nghiệp tiền điện tử nào gây quỹ thông qua IPO trước khi các quy định phù hợp được đưa ra. Dường như không có gì thuận lợi với người khổng lồ khai thác Bitcoin trong những ngày này, và sự sụp đổ của nó có thể ảnh hưởng đến toàn bộ thị trường tiền điện tử.

Nguồn: CCN

Biên dịch bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Xưởng khai thác tiền điện tử Bitmain ở Texas sắp ngừng hoạt động
  2. Văn phòng Amsterdam đóng cửa
  3. Tin xấu tiếp diễn