banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 22/07/2021, 10:17 (GMT + 7)
Thứ năm, 22/07/2021, 10:17 (GMT + 7)

Công ty giao dịch của tỷ phú tiền điện tử giàu nhất tiết lộ mua Bitcoin 'nhiều hơn ' dưới 30 nghìn đô la

Alameda Research, do Sam Bankman-Fried đứng đầu, người có giá trị ròng gần đây đã đạt hơn 8 tỷ đô la, đã tăng cường mua Bitcoin của mình xung quanh mức hỗ trợ tâm lý quan trọng là 30.000 đô la.

Sự sụt giảm đau đớn của Bitcoin (BTC) xuống dưới 30.000 đô la vào thứ Ba đã trở thành một cơ hội được gọi là “mua giảm” đối với Alameda Research, một công ty giao dịch định lượng và công ty giải pháp thanh khoản có trụ sở tại Hồng Kông do Giám đốc điều hành FTX và người sáng lập Sam Bankman-Fried đứng đầu.

Nhà giao dịch định lượng Sam Trabucco đã tiết lộ vào cuối ngày thứ Ba rằng công ty đã mua Bitcoin trong đợt giảm giá gần đây nhất, đồng thời nói thêm rằng chiến lược thận trọng của công ty để đi dài BTC / USD đã xuất hiện trong ít nhất ba chất xúc tác “phục hồi”: một sự kết thúc tiềm năng cho FUD tiền điện tử đang diễn ra ( Lệnh cấm của Trung Quốc, mở khóa Grayscale, v.v.), sự phục hồi trong ngày của thị trường chứng khoán và thanh khoản dài hạn yếu hơn trên thị trường phái sinh.

“Theo quan điểm của tôi, tất cả những điều này đều hướng đến một hướng tương tự (nếu mơ hồ),” Trabucco viết.

“Tác động của tin tức có xu hướng trở lại? Tôi mong đợi tiền điện tử sẽ tăng giá nhiều hơn nữa. Thị trường chứng khoán * đã * hồi phục? Tôi hy vọng tiền điện tử cũng sẽ được hoàn nguyên nhiều hơn. Động thái thanh lý thường hoàn nguyên? Cùng một câu chuyện. ”

Hoảng sợ bán trước? Các ý kiến ​​khác nhau

Các tuyên bố xuất hiện khi Bitcoin cố gắng phục hồi khiêm tốn trên 30.000 đô la vào thứ Tư. Tiền điện tử này đã thiết lập mức cao nhất trong ngày ở mức 31.669 đô la trên sàn giao dịch FTX, vừa tăng kỷ lục 900 triệu đô la. Sau đó, giá đã điều chỉnh thấp hơn, mặc dù rất ít, do đó cho thấy áp lực bán hạn chế gần mức cao nhất đã nói.

Trong khi đó, Naeem Aslam, nhà phân tích thị trường trưởng của AvaTrade Ltd, nhấn mạnh khả năng phục hồi của Bitcoin đối với triển vọng giảm giá gần đây, với một số lưu ý trước đó rằng mức đóng cửa dưới 30.000 đô la sẽ khiến tiền điện tử giảm một cách dữ dội.

“Trên thực tế, đó không phải là những gì chúng tôi đã thấy,” giám đốc điều hành nói với Bloomberg. "Giá Bitcoin đã ổn định và chúng tôi không thấy bất kỳ sự bán tháo hoảng loạn nào."

Nhưng Jeffrey Wang, người đứng đầu khu vực Châu Mỹ của công ty khởi nghiệp tài chính tiền điện tử Amber Group, đã đưa ra một triển vọng thận trọng. Cựu giám đốc điều hành Morgan Stanley nói rằng Bitcoin tiếp tục giao dịch dưới ảnh hưởng rủi ro toàn cầu, điều này có thể khiến tiền điện tử bị lỗ thêm. Ông tiếp tục:

“Với diễn biến giá tương đối bình tĩnh, gần đây, hoạt động đầu cơ và giao dịch ngắn hạn đã phần nào giảm bớt. Khi chúng ta thấy nhiều biến động bất ổn hơn, hãy mong đợi nhiều nhà giao dịch thể hiện sự quan tâm hơn. Nhưng điều đó có thể đẩy giá xuống thêm nếu bối cảnh rủi ro vẫn còn yếu. ”

Sự phục hồi của Bitcoin đã làm tụt hậu các chỉ số Phố Wall mặc dù đã giảm song song vào đầu tuần này. Nguồn: TradingView

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cao cấp về châu Mỹ tại Oanda, cũng cân nhắc tiêu cực về mối tương quan Bitcoin-Phố Wall mới nhất. Ông lưu ý rằng nếu các chỉ số chứng khoán của Hoa Kỳ đi vào “panic sell mode” thì điều đó sẽ khiến đồng tiền điện tử hàng đầu giảm giá song song.

“Điều quan trọng là đồng tiền kỹ thuật số này phải lấy lại mặt bằng trên mức 30.000 đô la, vì một sự vi phạm đáng kể có thể dẫn đến việc bán tháo kỹ thuật lớn,” Moya viết trong một lưu ý hôm thứ Ba.

Đối với Alameda, Trabucco thừa nhận rằng công ty đã nhận ra những rủi ro giảm giá trên thị trường Bitcoin, nhưng đợt tích lũy mới nhất của họ đã tập trung nhiều hơn vào triển vọng dài hạn của tiền điện tử. 


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube