banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 12/09/2019, 11:55 (GMT + 7)
Thứ năm, 12/09/2019, 11:55 (GMT + 7)

Công ty dầu khí Thái Lan phát triển nền tảng tái tạo dựa trên Blockchain

Mục lục bài viết
  1. Chứng chỉ I-REC
  2. Các nền tảng năng lượng ngang hàng đạt được lực kéo

Công ty dầu khí PTT của Thái Lan và tổ chức phi lợi nhuận năng lượng Blockchain (EWF) đang cùng nhau xây dựng một nền tảng tái tạo dựa trên Blockchain.

Theo thông cáo báo chí được chia sẻ với Cointelegraph, các bên đang phát triển một giải pháp dựa trên Energy Web Chain. Sản phẩm mới cũng sẽ tuân thủ Tiêu chuẩn Giấy chứng nhận năng lượng tái tạo quốc tế (I-REC), chứng nhận các nguồn năng lượng tái tạo.

Chứng chỉ I-REC

Các nhà sản xuất năng lượng có thể xin giấy chứng nhận theo dõi I-REC từ một công ty phát hành được chỉ định bởi chính phủ hoặc tổ chức thương mại. Sau khi vé được gửi đến cơ quan đăng ký trung ương, các nhà cung cấp và người mua năng lượng có thể chứng minh nguồn gốc năng lượng tái tạo bằng cách đổi giấy chứng nhận.

Năm ngoái, Thái Lan đã sản xuất khoảng 28 triệu megawatt giờ (MWh) điện sạch, trong khi chỉ có 0,16 triệu I-REC MWh được phát hành. Giám đốc điều hành EWF Jesse Morris nói rằng nền tảng dựa trên Blockchain sẽ giúp kết nối cung và cầu về các chứng chỉ.

Worawat Pitayasiri, phó chủ tịch điều hành cao cấp về đổi mới và kỹ thuật số tại PTT, nói rằng nền tảng này sẽ mang lại lợi ích cho người mua tái tạo doanh nghiệp và nhà phát triển năng lượng

Phần mềm sẽ phù hợp hơn với nhu cầu với nguồn cung sẵn có, giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu bền vững dễ dàng hơn, tạo ra nguồn doanh thu bổ sung cho các tài sản năng lượng tái tạo đang hoạt động và mở khóa đầu tư mới vào năng lượng tái tạo bổ sung trong toàn khu vực.

Các nền tảng năng lượng ngang hàng đạt được lực kéo

Mới đây, công ty khởi nghiệp năng lượng Blockchain của Úc Power Ledger đã ra mắt thử nghiệm đầu tiên về công nghệ giao dịch năng lượng ngang hàng ở khu vực nông thôn để giúp các khu định cư thương mại và trang trại cải thiện hiệu quả của lưới điện và giảm chi phí liên quan.

Bộ Năng lượng Hoa Kỳ đã trao khoản tài trợ trị giá 1,05 triệu đô la vào tháng 8 cho các tổ chức hoạt động để thương mại hóa một nền tảng giao dịch năng lượng dựa trên Blockchain.

Vào thời điểm đó, Tiến sĩ Amin Khodaei, chủ tịch bộ phận kỹ thuật điện và máy tính tại Đại học Denver, cho biết:

Sự phát triển ngày càng tăng của các nguồn năng lượng phân tán đòi hỏi các khung quản lý tiên tiến hỗ trợ truyền thông ngang hàng phải nhanh chóng, có thể mở rộng và bảo mật. Bây giờ là lúc để phát triển và trình diễn các công nghệ có thể làm cho bền vững hơn.

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Chứng chỉ I-REC
  2. Các nền tảng năng lượng ngang hàng đạt được lực kéo