banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 24/04/2020, 15:20 (GMT + 7)
Thứ sáu, 24/04/2020, 15:20 (GMT + 7)

Công ty con của LG sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt để thanh toán bằng tiền kỹ thuật số

Mục lục bài viết
  1. Kế hoạch lớn của LG CNS cho blockchain
  2. Một cách tiếp cận đáng ngờ?

Công ty con của LG Corporation, chuyên về dịch vụ CNTT, LG CNS hiện đang thử nghiệm công nghệ nhận dạng khuôn mặt dựa trên trí tuệ nhân tạo cho phép người dùng thực hiện thanh toán bằng tiền kỹ thuật số.

LG CNS đã sử dụng nhân viên của mình để thử nghiệm dịch vụ nhận dạng khuôn mặt mới, theo như IT Times đã báo cáo vào ngày 23 tháng 4. Nền tảng này bao gồm AI, blockchain và công nghệ đám mây. Sau khi định danh được danh tính của một nhân viên, hệ thống đã cho phép họ tự động thanh toán cho các dịch vụ và sản phẩm tại nhà hàng của công ty bằng loại tiền tệ cộng đồng dựa trên blockchain đã đăng ký trước.

"Dự kiến tiền tệ cộng đồng dựa trên blockchain sẽ được sử dụng rộng rãi hơn vì sẽ trở nên thuận tiện hơn khi thanh toán với AI. Vì các công nghệ phi đối mặt (non-face-to-face) được áp dụng gần đây, blockchain làm tăng độ tin cậy giao dịch sẽ được sử dụng rộng rãi hơn".

Lee Joon-won, Giám đốc phát triển giải pháp kinh doanh tại LG CNS, cho biết.

Kế hoạch lớn của LG CNS cho blockchain

LG CNS đã thử nghiệm hệ thống này từ tháng 3, nhưng đây không phải là giải pháp dựa trên blockchain duy nhất mà công ty đã phát triển. Tháng 7 năm ngoái, công ty đã tiết lộ kế hoạch triển khai blockchain để thúc đẩy tính minh bạch của chuỗi cung ứng cho bữa ăn trưa tại nhà ăn của trường học.

Dữ liệu trên blockchain được thiết lập để bao gồm thông tin về việc Sản xuất, xử lý, phân phối, mua lại và tiêu thụ sản phẩm - tất cả đều được ghi lại trên blockchain và được cung cấp công khai.

Vào tháng 11 năm ngoái, LG CNS đã hợp tác với công ty con blockchain của nhà cung cấp internet, Kakao, để phát triển cơ sở hạ tầng tương thích lẫn nhau. "Chúng tôi sẽ phá vỡ các ranh giới hiện có giữa các blockchain riêng tư và công cộng thông qua quan hệ đối tác này và kết hợp các thế mạnh của chúng tôi cho các cơ hội kinh doanh mới", một đại diện của LG đã chia sẻ kế hoạch của công ty.

Một cách tiếp cận đáng ngờ?

Trent Lapinski, một hacker và giám đốc công nghệ, trước đây đã viết rằng với một vài chỉnh sửa mã code, blockchain có thể bị hỏng bởi những người có thẩm quyền để xây dựng các hệ thống nô lệ tín dụng xã hội. Kết hợp với công nghệ 5G, những tiến bộ trong công nghệ giám sát, máy bay không người lái tự động, hệ thống nhận dạng khuôn mặt và trí tuệ nhân tạo, blockchain có thể được sử dụng làm cơ sở hạ tầng cơ bản để phá vỡ sự riêng tư và tự do một lần và mãi mãi.


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Kế hoạch lớn của LG CNS cho blockchain
  2. Một cách tiếp cận đáng ngờ?