banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 16/05/2020, 09:44 (GMT + 7)
Thứ bảy, 16/05/2020, 09:44 (GMT + 7)

Công nghệ Blockchain sẽ giúp các nhà bán lẻ thực phẩm tiết kiệm 31 tỉ USD mỗi năm

Một nghiên cứu chỉ ra rằng công nghệ Blockchain sẽ giúp thế giới tiết kiệm 31 tỉ USD mỗi năm vào năm 2024.

Juniper Research, một tổ chức nghiên cứu thị trường, vừa công bố một báo cáo về lợi ích mà công nghệ blockchain (chuỗi khối) có thể mang lại cho ngành sản xuất thực phẩm, CNBC đưa tin.

Báo cáo khẳng định rằng, cùng với công nghệ "Vạn vật kết nối Internet", cảm biến, thiết bị giám sát, blockchain sẽ giúp các nhà bán lẻ giảm chi phí tới 31 tỉ USD mỗi năm thông qua việc hợp lý hóa chuỗi cung ứng, quy trình thu hồi thực phẩm hiệu quả và tuân thủ quy định đơn giản hơn.

Blockchain giống như một sổ cái kỹ thuật số phân tán, chống giả mạo, ghi lại các giao dịch. Ủy ban Châu Âu đã mô tả "Internet của vạn vật" là sự hợp nhất thế giới vật lý và thế giới ảo, tạo ra môi trường thông minh.

Trong một tuyên bố hôm 25/11, Juniper Research dự đoán internet của vạn vật và blockchain sẽ tăng thêm giá trị đáng kể cho những người tham gia chuỗi cung ứng, cụ thể là nông dân, nhà bán lẻ và người tiêu dùng.

thit gia

Ảnh minh họa: pweb.com

Một bộ phận người tiêu dùng ngày càng muốn biết thực phẩm mà họ mua đến từ đâu và qui trình sản xuất như thế nào. Tuy nhiên, niềm tin vẫn là một vấn đề lớn, đặc biệt là với chuỗi cung ứng.

Chẳng hạn, vào năm 2013, ví dụ, ngành công nghiệp thực phẩm ở châu Âu đã rung chuyển khi thịt ngựa xuất hiện trong một số sản phẩm dù nhãn sản phẩm không hề liệt kê thịt ngựa.

"Ngày nay, tính minh bạch và hiệu quả trong chuỗi cung ứng thực phẩm giảm bởi dữ liệu không chính xác, buộc mỗi công ty phải dựa vào các trung gian và văn bản", Morgan Kimmich, trưởng nhóm nghiên cứu, tuyên bố.

Blockchain và IOT (internet của vạn vật), theo Morgan, cung cấp một nền tảng chia sẻ, bất biến cho tất cả thành viên trong chuỗi cung ứng để theo dõi và theo dõi tài sản; tiết kiệm thời gian, tài nguyên và giảm hành vi gian lận.

Các ứng dụng của blockchain rất đa dạng. Chẳng hạn, Iberdrola, một tập đoàn năng lượng, đã ứng dụng blockchain để bảo đảm rằng 100% điện mà khách hàng của họ nhận có nguồn từ năng lượng tái tạo.

Trong một thông báo vào tháng 1, Iberdrola nói họ đã thực hiện một thí nghiệm trên mạng với tổ chức tài chính Kutxabank. Nhờ blockchain, Kutxabank có thể theo dõi nguồn gốc của các nguồn cung cấp điện trong thời gian thực, từ máy phát điện đến điểm tiêu thụ.

Bài gốc: https://vietnambiz.vn/cong-nghe-blockchain-se-giup-cac-nha-ban-le-thuc-pham-tiet-kiem-31-ti-usd-moi-nam-2019112814291523.htm


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube