banner
banner
Background VIC News
Chủ nhật, 05/05/2019, 11:06 (GMT + 7)
Chủ nhật, 05/05/2019, 11:06 (GMT + 7)

Cổng darkweb Wall Street Market bị cáo buộc liên kết với exit scam Bitcoin

Nền tảng darkweb Wall Street Market, đã trải qua một sự cố cách đây vài tuần trước khi bị chính quyền đàn áp, hiện đang bị cáo buộc liên kết với một vụ exit scam Bitcoin hoặc tiền điện tử.

Wall Street Market, được ước tính là thị trường lớn thứ hai trên darknet, đã bị chính quyền đóng cửa vào ngày 03/05. Theo thông cáo của Europol, nền tảng này đã bị gỡ xuống và ba trong số các trader chính của nó đã bị bắt giữ. Tương tự như các cổng darkweb khác, The Silk Road có tính chất lịch sử và liên quan đến lịch sử của tiền điện tử, WSM là một site trao đổi và mua bán trái phép vũ khí, ma túy và thông tin liên quan đến trộm cắp.

Tuy nhiên, cuộc đàn áp gần đây sau nhiều tuần hỗn loạn đối với các trader ở Phố Wall, vì tiền của người dùng và khách hàng đột nhiên bị đóng băng. Theo Davey Winder, một tác giả đóng góp cho Forbes, 30 triệu đô la tiền của người dùng đã bị khóa trên WSM là kết quả của một vụ exit scam Bitcoin.

Trước khi sàn bị đóng cửa, WSM đã tiếp nhận 5,000 người bán đã đăng ký, hoạt động thông qua việc sử dụng mạng Tor. Theo một báo cáo phát hành của Europol sau khi đóng cửa, những người bán WSM chịu trách nhiệm cho hơn 63,000 bài đăng bán hàng, vận chuyển các chất và dịch vụ bất hợp pháp cho một cơ sở khách hàng có tổng cộng hơn 1 triệu người dùng. Các nhà điều hành của thị trường, những người có liên quan đến vụ exit scam Bitcoin, đã tính phí tới 6% hoa hồng cho mỗi lần bán hàng, dẫn đến một thị trường hàng hóa bất hợp pháp, một cách đáng kể. Tại thời điểm đóng cửa, các nhà chức trách báo cáo đã thu giữ hơn 600,000 đô la tiền mặt, với số lượng hàng triệu BTC và Monero được thu thập trong các tài sản kỹ thuật số.

Theo báo cáo của Europol và bài báo của Forbes, việc đóng băng tiền của người dùng có thể đã được các nhà khai thác nền tảng cố gắng thực hiện một vụ exit scam dựa trên BTC khổng lồ, lên tới hơn 30 triệu USD, trong nỗ lực thoát khỏi vòng thắt của việc thực thi pháp luật. Hai trong số những kẻ buôn bán ma túy lớn hơn trên trang web đã bị bắt giữ ngoài vụ bắt giữ sàn giao dịch, với toàn bộ nền tảng WSM bị chuyển ngoại tuyến.

Catherine De Bolle, CEO của Europol, đã làm sáng tỏ vụ bắt giữ và đưa ra một cảnh báo nghiêm khắc cho các nhà khai thác darkweb hiện tại hoặc tương lai:

Tầm quan trọng của sự hợp tác thực thi pháp luật ở cấp quốc tế và nó chứng minh rằng hoạt động bất hợp pháp trên darkweb không ẩn danh như tội phạm vẫn nghĩ.

Một số người đã chỉ ra việc đóng cửa WSM như một trở ngại nhỏ cho những người bán hàng bất hợp pháp, với tiềm năng cho các thị trường dựa trên darkweb phát triển theo cấp số nhân trong thời đại kỹ thuật số. Monero và các loại tiền điện tử dựa trên quyền riêng tư khác, đặc biệt, có thể đóng một vai trò quan trọng trong sự trưởng thành của thị trường chợ đen trực tuyến.

So với Bitcoin và các loại tiền điện tử phổ biến khác, Monero cho phép người dùng thực hiện các giao dịch hoàn toàn ẩn danh. Mặc dù các coin sử dụng Blockchain tương tự như tất cả các loại tiền điện tử, chúng cũng cho phép người mua và người bán giữ kín danh tính của họ, một tính năng cực kỳ có giá trị đối với các đại lý ở chợ đen.

Tuy nhiên, trong khi các nhà chức trách và các nhà truyền giáo khác có thể chỉ ra tiền điện tử có liên quan đến các thị trường bất hợp pháp – có một sự kiềm chế kéo dài nhiều năm trong quá trình tố tụng The Silk Road – người khác coi đó là sự minh chứng cho công nghệ và khả năng sử dụng tài sản kỹ thuật số. Mặc dù có thể không đồng ý cho Bitcoin và tiền điện tử riêng tư được sử dụng cho các hoạt động bất hợp pháp, nhưng nó cũng chứng minh rằng các loại tiền tệ có khả năng hoạt động trong phạm vi ý định của chúng.

Nguồn: Ethereumworldnews

Biên dịch bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube