banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 19/11/2019, 13:13 (GMT + 7)
Thứ ba, 19/11/2019, 13:13 (GMT + 7)

Công cụ Blockchain mới hứa hẹn việc kiểm toán có thể kiểm chứng chỉ trong 30 giây

Vào thứ Tư, công ty tư vấn trong lĩnh vực kế toán và kinh doanh Armanino đã ra mắt một công cụ mới dựa trên Blockchain, hứa hẹn kiểm toán tài chính doanh nghiệp trong vài giây. Có tên gọi là TrustExplorer 2.0, sản phẩm này là một trong những sản phẩm hứa hẹn sẽ thay đổi hình thức kế toán được thực hiện trong các công ty.

Không quá ngạc nhiên khi công nghệ sổ cái phân tán có thể cải thiện ngành kế toán, tạo ra nguy cơ cạnh tranh với kế toán truyền thống. Nhiều người thừa nhận rằng Blockchain và kế toán “sinh ra là để dành cho nhau”.

Theo đối tác của Armanino – Andries Verschelden, TrustExplorer là một giao thức kiểm toán cung cấp thời gian kiểm toán thực, được phân bổ và kiểm toán cuối cùng. “Cuốn sổ cái kỹ thuật số sẽ ghi lại chính xác tất cả các giao dịch”, ông Verschelden nói trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại:

Nó mang đến khả năng kiểm toán theo thời gian thực và cung cấp sự minh bạch.

Công nghệ Blockchain cung cấp tính bất biến (vĩnh cửu) và khả năng truy cập (phân phối rộng rãi các điểm nhập dữ liệu). Armanino đã thử nghiệm bộ sản phẩm của mình với các công ty tài chính và kế toán trong năm qua, Verschelden nói.

Armanino là một trong nhiều dự án tận dụng lợi thế của Blockchain áp dụng vào ngành kế toán, bao gồm cả tại các công ty lớn như PwC và Deloitte. Công nghệ này có thể tự động hóa việc thu thập dữ liệu kế toán và xác minh tính chính xác của nó, giảm nguy cơ thay đổi hoặc tham nhũng. Deloitte cho biết trong một báo cáo năm 2016:

Vì tất cả các mục được phân phối và niêm phong bằng mật mã, việc làm sai lệch hoặc phá hủy chúng nhằm mục đích che giấu là điều không thể. Nó tương tự như giao dịch được xác nhận bởi một công chứng viên – nhưng là theo cách điện tử.

Verschelden cũng cho biết nhân viên kế toán không cần phải lo lắng về công việc của họ. Thay vào đó, Blockchain sẽ giúp cho cuộc sống của họ dễ dàng hơn (trên về lý thuyết là vậy). Thay vì làm thủ công tẻ nhạt và đau đầu về các con số – thường mất vài tuần đến vài tháng – các công ty có thể có một cái nhìn toàn diện về tài chính của họ trong vài giây. Tuy nhiên, đối với kiểm toán cuối cùng, kế toán viên vẫn sẽ áp dụng các phương pháp truyền thống để tiếp cận nhiều sắc thái hơn trong việc quản lý rủi ro và kiểm tra tài chính.

Ngành công nghiệp của chúng tôi chậm chạp trong việc nắm bắt công nghệ và đã thực sự xem công nghệ và Blockchain như là mối đe dọa hơn là một cơ hội”, theo ông Vers Verseldeld. “Chúng tôi đã hỏi Blockchain đã thay đổi quy trình kiểm toán như thế nào và nó đã cải thiện nó ra sao?

Nguồn: Coindesk

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube