banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 19/11/2019, 09:43 (GMT + 7)
Thứ ba, 19/11/2019, 09:43 (GMT + 7)

Con trai của George Bush đã nhận được 300 nghìn đô la từ kẻ lừa đảo Onecoin

Mục lục bài viết
  1. Cựu luật sư của Locke Lord bị nhầm lẫn bởi kết nối của Bush với Onecoin
  2. Neil Bush đã gặp Ignatova và ông HUI ở Hồng Kông
  3. Konstantin Ignatov nhận tội

Neil Bush, con trai của cựu Tổng thống Hoa Kỳ George HW Bush, đã được Ruja Ignatova trả 300.000 đô la vì tham dự một cuộc họp liên quan đến lừa đảo tiền điện tử và được gọi là OneCoin.

Cựu luật sư của Locke Lord bị nhầm lẫn bởi kết nối của Bush với Onecoin

Mark Scott, cựu luật sư của công ty quốc tế Locke Lord, đang phải đối mặt với phiên tòa theo luật của tòa án Hoa Kỳ vì cáo buộc âm mưu với Ignatova, biệt danh là Cryptoqueen , và anh trai của cô, Konstanin Ignatov, để rửa tiền bất hợp pháp từ chương trình ponzi nổi tiếng, OneCoin. Ignatova bị truy tố về tội rửa tiền và đã lẩn trốn, trong khi anh trai cô bị bắt giữ vào đầu năm nay.

Quay lại với Scott. Anh ta không chấp nhận các cáo buộc chống lại anh ta và tuyên bố rằng anh ta nghĩ mọi thứ đều hợp pháp. Luật sư của Scott, Arlo Devlin-Brown, nói với Thẩm phán quận Edgardo Ramos của Hoa Kỳ rằng Neil Bush - anh trai của cựu Tổng thống George W. Bush và con trai của cố Tổng thống George HW Bush - đã gặp Ignatova và đây là lý do Scott cảm thấy thoải mái với thỏa thuận này.

Đây không phải là: 'Chúng tôi đã thấy cái tên Bush trong một giao dịch và cắt bỏ trát đòi hầu tòa, ông Dev Devlin-Brown nói. Ông muốn Bush được làm chứng.

Nhà đầu tư Neil Bush trước đây đã được các nhân viên FBI liên hệ điều tra về kế hoạch này, vì ông là thành viên hội đồng quản trị tại Hoifu Energy, một công ty thuộc sở hữu của doanh nhân Trung Quốc Hui Chi Ming. Công ty đã tham gia vào một hợp đồng cho vay trị giá 60 triệu đô la sẽ được tài trợ bằng tiền mặt và, thật kỳ lạ, OneCoin.

Bush làm chứng về vai trò của mình sẽ chứng minh rằng thỏa thuận này không phải là trò lừa đảo mà chính phủ Mỹ tuyên bố đó là, Devlin-Brown nói.

Thẩm phán Ramos đã hỏi Scott cố vấn David Garvin:

Vì vậy, đã có một cuộc họp thực sự với bà Ignatova, ông Bush và ông Hui?

Garvin trả lời khẳng định và nói rằng Bush được trả 300.000 đô la khi tham dự cuộc họp.

Neil Bush đã gặp Ignatova và ông HUI ở Hồng Kông

Garvin đọc to một cuộc phỏng vấn của FBI với Neil Bush nói về cuộc họp diễn ra tại Hồng Kông, trụ sở của Hoifu Energy. Các nhà đầu tư đã được hưởng lợi từ thỏa thuận mỏ dầu. Theo báo cáo của FBI:

Bush nhớ lại rằng người đứng đầu Hoifu Energy, Tiến sĩ Hui Chi Ming, đã nhận được một loạt tiền điện tử cho một thỏa thuận dầu mỏ ở Madagascar. Bush có lợi ích còn lại đối với tiền điện tử từ thỏa thuận dầu mỏ. Bush đã gặp người phụ nữ từ công ty tiền điện tử, Ruja Ignatova, ở Hồng Kông với Tiến sĩ Hui.

Garvin trích dẫn các hồ sơ của FBI, nói rằng Hui đã nói với con trai của cựu Tổng thống rằng anh ta được hưởng 10% thỏa thuận nếu Hui có thể bán tiền điện tử. Tuy nhiên, thỏa thuận thất bại.

David Gerger, cố vấn của Neil Bush, thừa nhận rằng nhà đầu tư đã có mặt trong cuộc họp với Ignatova, nhưng anh ta không phải là thành viên hội đồng quản trị tại Hoifu Energy, và anh ta không liên quan gì đến Scott. Gerger giải thích:

Anh ấy đã không thực hiện lựa chọn đó và anh ấy đã không đầu tư. Sau khi anh ấy tham dự một cuộc họp, tôi nghĩ anh ấy đã hỏi thêm một vài câu hỏi, và chỉ có thế.

Gerger tuyên bố rằng lời khai của Bush sẽ không tạo ra bất kỳ sự khác biệt nào, đặc biệt là khi cuộc phỏng vấn của ông đã được ghi lại.

Cuối cùng, thẩm phán đã đồng ý rằng lời khai của Bush không liên quan đến sự bào chữa của Scott và từ chối xem xét thêm về điều đó.

Konstantin Ignatov nhận tội

Vào tháng 10, anh trai của Cryptoqueen, Konstantin Ignatov đã nhận tội và có thể phải đối mặt với 90 năm tù. Anh ta bị buộc tội rửa tiền và lừa đảo. Trong khi thỏa thuận bào chữa của anh ấy đã được ký vào tháng trước, nó đã được công khai vào thứ năm.

Ignatov đã bị bắt vào tháng 3 năm nay tại sân bay quốc tế Los Angeles.

Các nhà điều tra ước tính rằng chương trình ponzi của OneCoin đã huy động được khoảng 5 tỷ đô la cho đến nay. Các thực thể có trụ sở tại Bulgaria đằng sau chương trình này hoạt động cho đến ngày nay.

Nguồn: Bitcoinist

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Cựu luật sư của Locke Lord bị nhầm lẫn bởi kết nối của Bush với Onecoin
  2. Neil Bush đã gặp Ignatova và ông HUI ở Hồng Kông
  3. Konstantin Ignatov nhận tội

Bitwise tham gia cuộc đua giành Ethereum ETF Spot

Động thái này được đưa ra sau khi Giám đốc đầu tư của Bitwise cho biết việc phê duyệt chậm trễ với Ethereum....
một giờ trước Tin tức mới nhất

FTX Sam Bankman-Fried chính thức bị kết án 25 năm tù

Người sáng lập FTX Sam Bankman Fried đã bị kết án gần 25 năm tù vào ngày 28/3, đánh dấu sự kết thúc....
2 giờ trước Tin tức mới nhất

Nền tảng AI MyShell huy động thành công 11 triệu USD led bởi Dragonfly

Với 11 triệu USD, MyShell sẽ dùng dễ phát triển mô hình mã nguồn mở và các tác tử phần mềm, trao quyền....
20 giờ trước Tin tức mới nhất

Ondo Finance sẽ chuyển 95 triệu USD sang quỹ RWA BUILD của BlackRock để tăng tính thanh khoản cho mã thông báo trái phiếu kho bạc

Ondo sẽ là giao thức tiền điện tử đầu tiên tận dụng quỹ mã hóa của BlackRock để cung cấp thanh khoản cho....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Quỹ RWA của BlackRock nhanh chóng thu về 245 triệu USD xếp ngay sau quỹ tiền tệ Hoa Kỳ của Franklin Templeton

Thị trường token hóa RWA có khả năng cao sẽ đạt 1 tỷ USD sớm nhờ sức tăng trưởng vượt trội từ quỹ....
một ngày trước Tin tức mới nhất