banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 14/01/2021, 10:24 (GMT + 7)
Thứ năm, 14/01/2021, 10:24 (GMT + 7)

Cơn sốt DeFi sẽ tiếp diễn một lần nữa trong năm nay?

Dữ liệu của Messari cho thấy trong 30 ngày qua, hầu hết các token được liệt kê trong chỉ số tài sản DeFi của trang web đã tăng hơn 20%. MKR của Maker, Token SNX và SUSHI của SushiSwap và các token khác đã tăng hơn 100% trong cùng thời gian.

Chỉ số tài sản DeFi Nguồn: Messari.io

Từ ngày 1 tháng 1 đến ngày 9 tháng 1, tổng giá trị khóa (TVL) của ngành DeFi đã tăng từ 15,678 tỷ đô la Mỹ lên mức kỷ lục 23,092 tỷ đô la Mỹ. Sự phục hồi này là lịch sử được thiết lập bốn tháng sau khi thị trường tăng giá DeFi đột ngột kết thúc. mức cao mới.

Giờ đây, Bitcoin (BTC) và Ethereum (ETH) đã tăng lên mức cao nhất trong nhiều năm, các nhà đầu tư một lần nữa chuyển sự chú ý của họ sang lĩnh vực DeFi, đây có thể là sự khởi đầu của một vòng tăng trưởng mới, TVL tăng vọt trong các nền tảng DeFi hàng đầu và sự thay thế của Ethereum Sự tích hợp ổn định của chương trình là lý do chính cho sự tăng vọt hiện nay.

Bitcoin và Ethereum thúc đẩy thị trường tăng cao hơn

Trong vài tháng qua, thị trường tăng giá của Bitcoin và Ethereum chắc chắn đã có tác động tích cực đến toàn bộ thị trường tiền điện tử. Hiện tại, tổng giá trị thị trường của hai tài sản kỹ thuật số này vượt quá 850 tỷ đô la Mỹ, chiếm 80% tổng giá trị của thị trường tiền điện tử.

Khi giá của các loại tiền điện tử hàng đầu tăng lên, một số nhà đầu tư đang tìm cách để tối đa hóa lợi nhuận. Lợi suất thế chấp cao và lợi tức đầu tư bốn chữ số được cung cấp bởi nhiều token nhỏ đã được chứng minh là không thể cưỡng lại đối với các nhà giao dịch.

Dữ liệu lịch sử cho thấy rằng khi giá của Bitcoin và Ethereum tăng, các altcoin có xu hướng theo đà tăng và khi Bitcoin đang hợp nhất trong phạm vi “có thể dự đoán được”, các altcoin và token DeFi thường phục hồi. Động lực thị trường như vậy có thể giải thích phần nào sự gia tăng gần đây của các token DeFi.

Tổng giá trị bị khóa đang tăng

Dữ liệu từ DeFi Pulse cho thấy trong 10 ngày qua, tổng giá trị bị khóa trong các thỏa thuận DeFi đã tăng từ 15,36 tỷ USD lên 22,74 tỷ USD. Sự gia tăng mạnh mẽ của TVL đi kèm với việc Bitcoin tăng từ 29.000 USD lên mức cao nhất trong lịch sử là 41.950 USD. Đồng thời, giá Ethereum tăng từ 740 USD lên 1.300 USD.

Tổng giá trị bị khóa trong DeFi Nguồn: Defipulse.com

Nhiều hợp tác và hợp nhất nổi tiếng giữa một số thỏa thuận DeFi hàng đầu cũng đã thu hút các quỹ mới vào lĩnh vực DeFi. Vào đầu tháng 12 năm 2020, hai dự án DeFi hàng đầu là Yearn.finance và SushiSwap đã công bố sáp nhập. Nguồn lực phát triển của hai dự án này sẽ được tích hợp và tổng giá trị bị khóa (TVL) cũng sẽ được tính toán.

Sự phát triển này giúp tạo ra trải nghiệm người dùng an toàn và hiệu quả hơn cho các thành viên cộng đồng và trong trường hợp này, nó cũng khiến giá YFI tăng từ 18.255 đô la vào ngày 26 tháng 11 năm 2020 đến ngày 9 tháng 1 năm 2021. Đối với 39.990 đô la Mỹ, tăng 118%.

Tăng khối lượng giao dịch DEX

Khối lượng giao dịch và giao dịch là các chỉ số chính được sử dụng khi đánh giá giá trị của các dự án DeFi và sức mạnh của cộng đồng của họ. Một cách để xác định điều này là xem khối lượng giao dịch hàng ngày của sàn giao dịch phi tập trung (DEX) của dự án để hiểu giá trị của các giao dịch trên thỏa thuận này trong một khung thời gian cụ thể.

Khối lượng giao dịch DEX hàng ngày Nguồn: DuneAnalytics.com

Kể từ đầu năm 2021, khối lượng giao dịch DEX hàng ngày của dự án DeFi số 1 đã tăng từ 900 triệu USD vào ngày 1 tháng 1 lên 2,4 tỷ USD vào ngày 4 tháng 1, tăng hơn gấp đôi, cho thấy hoạt động đáng kể của người dùng tăng. Điều này cũng cho thấy rằng các nhà giao dịch đã tận dụng các điều kiện thị trường tăng giá mà hầu hết các thị trường tiền điện tử trải qua tại thời điểm đó.

Với sự ra mắt của Ethereum 2.0, các vấn đề chính cần quan tâm trong bất kỳ sự bùng nổ nào của DeFi là phí gas và tốc độ giao dịch của Ethereum. Dữ liệu của Messari cũng cho thấy rằng các tokenDeFi tập trung vào các giải pháp cấp hai đã phục hồi mạnh mẽ, khi các nhà phát triển đang tìm cách tích hợp thành công các giải pháp ngoại tuyến nhanh hơn và chi phí thấp hơn có thể được sử dụng làm giải pháp thay thế cho Ethereum .

Theo Cointelegraph, khi các nhà phát triển tiếp tục tìm kiếm và thử nghiệm các giải pháp layer2, các token như SOL của Solana, LRC của Loopring, Matic và THORChain's RUNE đều đã tăng trở lại.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Quỹ khẩn cấp 'SAFU' trị giá 1 tỷ USD của Binance hiện chiếm 3% tổng cung UDSC

Quỹ khẩn cấp trị giá hàng tỷ đô la được Binance nắm giữ bằng Bitcoin, Tether, True USD và BNB.
18 giờ trước Tin tức mới nhất

NASA tạo ra siêu dữ liệu thực tế ảo VR mô phỏng cuộc sống trên trạm vũ trụ mặt trăng

Theo một bài đăng trên blog của NASA: “Khi đeo tai nghe vào, họ không chỉ nhìn thấy trạm vũ trụ mà còn....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Andreessen Horowitz (a16z) huy động thành công 7,2 tỷ USD cho các quỹ đầu tư mạo hiểm mới

a16z đã huy động được tổng cộng 7,2 tỷ và dự kiến sẽ xây dựng 5 quỹ mới bao gồm Game, cơ sở....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Vương quốc Anh sẽ đưa ra khung pháp lý cho tiền điện tử vào tháng 7

Ưu tiên của chính phủ Vương quốc Anh là cải thiện khả năng thanh toán và cung cấp sự rõ ràng về quy....
2 ngày trước Tin tức mới nhất

Microsoft rót 1,5 tỷ USD vào công ty AI của UAE nhắm mục tiêu mở rộng toàn cầu

Quan hệ đối tác chiến lược giữa Microsoft và G42 của Abu Dhabi nhằm mục đích thúc đẩy đổi mới AI và mở....
2 ngày trước Tin tức mới nhất