banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 22/01/2019, 14:51 (GMT + 7)
Thứ ba, 22/01/2019, 14:51 (GMT + 7)

Cơn ác mộng về thuế: 10.000 Bitcoin giao dịch ròng, doanh nhân Thụy Điển chịu gần 1 triệu USD tiền thuế

Mục lục bài viết
  1. Khiếu nại thuế không hợp lý
  2. Cơ quan thuế Thụy Điển tạo tiền lệ cho các thương nhân Bitcoin?

Linus Dunker, một nhà giao dịch tiền điện tử người Thụy Điển, đã bị sốc khi nhận được hóa đơn thuế trị giá gần 1 triệu đô la từ Cơ quan Thuế Thụy Điển (STA), ông cho rằng nhu cầu về thuế là "vô lý". Đây là một trong số những trường hợp liên quan đến tiền điện tử được thu hút bởi cơ quan này. Một số nhà giao dịch Bitcoin nhận hóa đơn thuế cho hàng triệu đồng kronor Thụy Điển kể từ năm ngoái.

STA ngày càng thể hiện sự quan tâm đến việc truy tố các trường hợp tiền điện tử kể từ khi giao dịch tiền điện tử trở nên phổ biến ở nước này. Chỉ riêng năm 2018, STA đã mở cuộc điều tra về hoạt động của tới 400 nhà giao dịch tiền điện tử Thụy Điển - gấp 10 lần so với năm trước. Điều phối viên kiểm soát STA, Henrik Kisterud nói rằng kết quả của năm ngoái, đã đưa ra ánh sáng một số hoạt động không được công nhận, đã dẫn đến nhiều tài nguyên được phân bổ cho các cuộc điều tra về tiền điện tử trong năm nay.

Khiếu nại thuế không hợp lý

https://twitter.com/CryptoCoinsNews/status/1060234469494476806

Theo Dunkers, các yêu cầu về thuế của STA là "không hợp lý", vì anh ta đang bị tính phí 300% tổng lợi nhuận của mình. Từ năm 2014 đến 2016, anh đã giao dịch Bitcoin trị giá 25 triệu SEK (~ 2,75 triệu USD) và kiếm được lợi nhuận vừa phải. Bây giờ, cơ quan thuế đang đánh thuế lợi nhuận của Dunkers với mức tăng cường vì anh ta không khấu trừ giá mua Bitcoin ban đầu của mình, được trả bằng tiền mặt. STA nói rằng, theo luật, điều này làm cho gánh nặng thuế của anh ta cao hơn.

Anh ấy cũng tuyên bố rằng vào năm 2014, luật thuế của Thụy Điển không rõ ràng về việc giao dịch tiền điện tử chính xác nằm ở điều khoản nào và anh nghĩ rằng chúng sẽ được phân loại là một hoạt động sở thích của người dùng. Không được bao lâu cho đến năm 2016, anh nói rằng cơ quan thuế đã phá vỡ điều này bằng cách hướng dẫn anh ta nộp các giao dịch tiền điện tử của mình theo danh mục thu nhập vốn.

Sau thông báo này, anh ta đã kê khai các giao dịch tiền điện tử của mình trên các biểu mẫu thuế, nhưng vì anh ta vẫn không biết chính xác làm thế nào để khai báo các giao dịch, anh ta đã kê khai một ghi chú ngoài lề rằng sẽ đồng ý sửa chữa nếu anh ta báo cáo sai. Anh ta tuyên bố rằng anh ta không có phản hồi nào cho đến năm 2018 khi cơ quan thuế kiểm toán anh ta và quyết định đánh thuế anh ta với khoảng 300 phần trăm lợi nhuận thay vì 30 phần trăm, như anh ta dự kiến.

Cơ quan thuế Thụy Điển tạo tiền lệ cho các thương nhân Bitcoin?

Dunker cũng nói rằng thực tế là STA đang coi các giao dịch của mình là hoạt động kinh doanh chứ không phải là vấn đề cá nhân. Thay vì trả thuế 30% cho thu nhập cá nhân, anh ta phải trả nhiều hơn vì các giao dịch của anh ta được phân loại là hoạt động kinh doanh. Điều này có thể đồng nghĩa với việc hàng ngàn người giao dịch tiền điện tử Thụy Điển có nguy cơ nhận được thông báo nhu cầu thuế tương tự từ STA.

Dunker, người nghĩ rằng STA đang cố gắng ép buộc anh trong nỗ lực thiết lập tiền lệ, nói rằng anh hy vọng sẽ vay được tiền và cũng bán một số cổ phiếu của công ty mình để trả nợ trước hạn chót ngày 28 tháng 1. Trong suốt một năm, anh vẫn tìm kiếm sự giúp đỡ từ công chúng và cộng đồng tiền điện tử để theo đuổi quy trình pháp lý để giúp đưa ra kết luận thỏa đáng.

Nguồn: CCN

Biên dịch bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Khiếu nại thuế không hợp lý
  2. Cơ quan thuế Thụy Điển tạo tiền lệ cho các thương nhân Bitcoin?