banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 22/08/2019, 12:36 (GMT + 7)
Thứ năm, 22/08/2019, 12:36 (GMT + 7)

CommBank phát triển thị trường Blockchain nhằm tăng cường đa dạng sinh học

Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia (CommBank) đã hợp tác phát triển một thị trường Blockchain mà theo họ có thể hỗ trợ phát triển bền vững và thưởng cho các chủ đất vì đã bảo vệ môi trường.

Được hợp tác với BioDiversity Solutions Australia (BDS), nền tảng nguyên mẫu sử dụng token kỹ thuật số, được đặt tên là BioTokens, để tạo điều kiện giao dịch tín dụng đa dạng sinh học cho Chương trình bù đắp đa dạng sinh học của Chính phủ New South Wales (NSW).

Chương trình này yêu cầu các nhà phát triển phải có được các khoản tín dụng để bù đắp tác động của sự phát triển. Tín dụng đa dạng sinh học có thể được tạo ra bởi các chủ đất thiết lập các chương trình bảo vệ đa dạng sinh học trên đất của họ ‘vĩnh viễn’, theo một thông báo từ CommBank vào thứ Tư.

Do đó, cần có một thị trường minh bạch để giao dịch tín dụng đa dạng sinh học giữa các bên này, trong khi các bên khác – như các nhóm môi trường hoặc cơ quan chính phủ – có thể mua tín dụng như một khoản đầu tư, ngân hàng cho hay.

BioTokens có thể được lập trình với các quy tắc phức tạp để tự động hóa việc tuân thủ và quản trị, theo Sophie Gilder, trưởng bộ phận thử nghiệm và thương mại hóa của CommBank về Blockchain, AI và công nghệ mới nổi. Các giao dịch trên thị trường cũng minh bạch và theo thời gian thực, cô nói.

Rod Barnaby, giám đốc điều hành tại BioDiversity Solutions Australia, đã giải thích:

Phát triển một thị trường kỹ thuật số là một phần của dự án rộng lớn hơn mà chúng tôi đang thực hiện để giúp các bên liên quan tham gia Chương trình bù đắp đa dạng sinh học của tiểu bang NSW. Tầm nhìn của chúng tôi là giúp tạo điều kiện bảo vệ các sinh thái môi trường quý giá, đồng thời tạo ra nguồn thu nhập thay thế cho chủ đất và thưởng cho họ để bảo tồn đa dạng sinh học trên đất của họ.

Cho đến nay, không có thị trường rõ ràng tồn tại để cho phép các nhà phát triển và chủ đất giao dịch tín dụng đa dạng sinh học, theo thông báo.

Barnaby chỉ ra rằng BDS và CommBank hiện đang tìm kiếm các đối tác để đưa nền tảng này ra mắt thương mại, cũng như kiểm tra các trường hợp sử dụng khác cho công nghệ tài sản token hóa.

“Tầm nhìn của chúng tôi là thông qua số hóa các khoản tín dụng đa dạng sinh học và xây dựng một thị trường nơi chúng có thể được mua và bán, chúng tôi có thể đầu tư và bảo vệ môi trường tự nhiên của mình”, Gilder chia sẻ.

Nguồn: Coindesk

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube