banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 29/03/2021, 10:01 (GMT + 7)
Thứ hai, 29/03/2021, 10:01 (GMT + 7)

Colleteral: Cổng thanh toán Defi-to-Fiat trên Polkadot

Defi mang đến một thế giới cơ hội tài chính mới, cung cấp một giải pháp thay thế không cần sự cho phép cho hệ thống kế thừa tốn kém, chậm chạp và thường không thể tiếp cận và cấu trúc sản phẩm của nó.

Tuy nhiên, không giống như fiat, có thể khó sử dụng các tài sản kỹ thuật số đó bên ngoài hệ sinh thái defi, với việc thiếu các cổng vào thế giới thực.
Được xây dựng trên mạng Polkadot đa chuỗi, Colleteral nhằm mục đích cung cấp một cầu nối giữa fiat và defi với một loạt sản phẩm độc đáo có thể mở khóa giá trị của tài sản tiền điện tử và hiện thực hóa nó bằng cách cho phép thanh toán tại điểm bán trong một mạng lưới toàn cầu đang phát triển thương gia và nhà bán lẻ.

Vậy Colleteral là gì, nó cung cấp những gì và nó tận dụng mạng Polkadot như thế nào?

Colleteral là gì và hoạt động như thế nào?

Colleteral là một giao thức cổng thanh toán thế hệ tiếp theo kết nối thế giới tiền điện tử và tiền điện tử, cho phép người dùng lưu trữ, staking, cho vay, tiết kiệm và chi tiêu tài sản kỹ thuật số của họ thông qua cùng một ứng dụng.

Đặc biệt, Colleteral cho phép người dùng mở khóa và sử dụng giá trị tài sản tiền điện tử của họ mà không cần phải bán chúng. Thay vào đó, bằng cách sử dụng chúng làm tài sản thế chấp để cung cấp thanh khoản chống lại các khoản thanh toán của người bán, người dùng có thể duy trì lợi thế tiềm năng của họ.

Hệ sinh thái Colleteral được cung cấp bởi một mạng lưới ngang hàng của người cho vay và người đi vay, với các giao dịch được quản lý liền mạch thông qua các hợp đồng thông minh. Mạng lưới này được mở cho bất kỳ ai không có sự quan liêu và không thể tiếp cận của tài chính truyền thống. Người cho vay đặt tài sản tiền điện tử vào các hợp đồng chung để nhận APY hấp dẫn. Tài sản tiền điện tử của người vay bị khóa trong các hợp đồng thông minh được thế chấp quá mức để cung cấp bảo mật cho những người cho vay đó.

Giao thức Colleteral tự động tính toán số lượng tài sản tiền điện tử được thế chấp quá mức cần thiết để được khóa trong các hợp đồng thông minh như vậy để chi trả cho các khoản thanh toán fiat tại một điểm bán. Sau khi bị khóa, số tiền tương đương được gửi ngay lập tức đến người bán.

Colleteral là nền tảng đầu tiên cho phép người dùng tận dụng tài sản kỹ thuật số dựa trên defi của họ mà không cần cơ sở rút vốn cho vay, tiết kiệm thời gian và thực hiện thanh toán hàng ngày khả thi. Bằng cách tạo điều kiện thuận lợi cho việc mua hàng tại cửa hàng và trực tuyến bằng cách sử dụng tiền điện tử làm tài sản thế chấp thông qua mạng lưới người bán toàn cầu, Colleteral cũng nhằm mục đích phá vỡ các bộ xử lý thanh toán thống trị như Visa và Mastercard.

Nền tảng Colleteral cung cấp những gì?
Giao thức cổng thanh toán duy nhất của Colleteral mang lại lợi ích trên một số trường hợp sử dụng sản phẩm và tiện ích mã thông báo gốc, được quản lý thông qua ứng dụng Ví Colleteral.

Người bán
Nền tảng Colleteral cho phép các thương gia bán hàng hóa và dịch vụ cho một thị trường mới của những người nắm giữ tiền điện tử, những người trước đây có thể không muốn chia tay tài sản kỹ thuật số của họ và mất khả năng tăng giá, nhận các khoản thanh toán bằng tiền bản địa một cách liền mạch.
Thanh toán tài sản đảm bảo
Người dùng có thể thanh toán cho các sản phẩm và dịch vụ bằng ứng dụng Colleteral chỉ bằng cách quét mã QR để tự động khóa tiền điện tử làm tài sản thế chấp và giải phóng số tiền tương đương cho người bán tại điểm bán. Sau đó, tiền pháp định có thể được hoàn trả bất kỳ lúc nào để mở khóa lại tài sản tiền điện tử.

Khoản vay thế chấp
Về mặt thách thức, người dùng cũng có thể truy cập các khoản vay tức thì để mua hàng lớn hơn với tài sản thế chấp theo giá trị (CTV) thấp nhất trên thị trường, khóa các tài sản tiền điện tử được yêu cầu để nhận tiền bằng một loại tiền tệ mà họ chọn.

Tiết kiệm
Người dùng cũng có thể tạo thu nhập thụ động bằng cách staking tài sản tiền điện tử vào các nhóm cho vay hợp đồng thông minh và kiếm phần thưởng lên đến 60% APY. Việc cho vay được thế chấp quá mức đảm bảo tính an toàn của các hợp đồng đặt cọc, với việc giám sát giá cả tài sản thế chấp bằng thần kỳ của Collateral’s Chainlink để đảm bảo CTV được duy trì, thanh lý tài sản thế chấp nếu nó giảm xuống dưới mức định trước đó.

Quản trị

Nền tảng phi tập trung của Colleteral sẽ được quản lý bởi chủ sở hữu mã thông báo, quản lý các quyết định thông qua hệ thống bỏ phiếu trên chuỗi.

Tiện ích mã thông báo
Mã thông báo COLL là mã thông báo tiện ích gốc của Tài sản thế chấp. COLLG là mã thông báo quản trị trong hệ sinh thái.

Người dùng có thể đặt cược COLL để kiếm COLLG và tham gia vào quá trình ra quyết định giao thức. Staked COLL cũng nhận được nhiều phần thưởng mã thông báo COLL hơn từ phí sản phẩm được tạo trên nền tảng và mã thông báo LP có thể được đặt cọc để cung cấp tính thanh khoản cho hệ sinh thái và cũng kiếm được COLL.

Đòn bẩy Colleteral Polkadot hoạt dộng như thế nào?
Xây dựng dựa trên Polkadot, Colleteral không chỉ là cầu nối giữa thế giới fiat và tiền điện tử mà còn giữa các thế giới defi. Bằng cách tận dụng công nghệ chuỗi chéo của Polkadot,Colleteral được thiết lập để kết nối liền mạch với Ethereum, Bitcoin và Binance Smart Chain vào quý 3 năm 2021, với khả năng tương thích chuỗi khối bổ sung theo thời gian.

Khả năng tương tác defi-to-fiat và defi-to-defi của Colleteral sẽ mở ra cả khả năng tiếp cận đa chuỗi trong không gian defi và tiện ích cho các tài sản đó trong thế giới thực.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube